Thanh Hóa: 4 ngày nghỉ lễ ngành du lịch đạt 1.960 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến ngày 3/5 lượng khách du lịch đổ về Thanh Hóa tăng đột biến với gần 900.000 lượt khách, tổng thu từ du lịch toàn tỉnh ước đạt 1.960 tỷ đồng.

>> Thanh Hóa: Mục tiêu đón 10 triệu lượt du khách du lịch năm 2022

 

Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tăng đột biến, với tổng lượng khách đạt 898.000 lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 577.400 lượt khách, tăng 85,6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2021.

Biển Sầm

Bài biển Sầm Sơn đông kịt người xuống tắm

Cụ thể, nhiều khu, điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực, có nhiều điểm du lịch quá tải  với lượng khách khá đông như: Khu du lịch biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn) đón 650.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) đón 75.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn) đón 63.600 lượt khách; Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) đón 7.350 lượt khách; Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân) đón 13.200 lượt khách ...Trong đó, chủ yếu là khách du lịch nội tỉnh, các tỉnh phía Bắc và một số địa phương có kết nối đường bay. Tổng thu từ du lịch toàn tỉnh ước đạt 1.960 tỷ đồng, tăng 123,2% so với kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2021.

Theo ghi nhận, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cùng với xu hướng du lịch trải nghiệm, hướng tới những không gian xanh, khách du lịch cũng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp hơn. Ngay trước kỳ nghỉ lễ, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao tại một số trọng điểm du lịch như: khu du lịch biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn); khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hoá); khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước)… đã đạt 100% công suất phòng trong dịp nghỉ lễ.

>> Hành trình “thoát kén” ngoạn mục của du lịch Hải Tiến

>> Thanh Hóa: Khai hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022

Bãi biển

Bãi biển Hải Tiến huyện Hoằng Hóa cũng trong tình trạng đông du khách về tắm biển và nghỉ dưỡng

Trao đổi với chị Tuyết, chủ nhà hàng Tuyết Huy, The Palm Puluong huyện Bá Thước cho biết: Kỳ nghỉ lễ được nghỉ 4 ngày, nên có nhiều khách đã đặt phòng từ nhiều tháng trước, hiện tại nhà hàng và khách lưu trú về Puluong năm nay rất đông nên hầu như các cơ sở đều trật cứng người. Nhưng tất cả các cơ sở đều đáp ứng được nhu cầu của khách về đây vì đã được sự chuẩn bị rất tốt và chu đáo từ trước.

Với lượng khách lớn, song du lịch Thanh Hoá được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là sự hỗ trợ kịp thời, phản ứng nhanh, hiệu quả khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Cùng với đó, các địa phương, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch và lực lượng chức năng cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ, bảo đảm tốt nhất các điều kiện phục vụ hoạt động du lịch. Theo đó, công tác quản lý về trật tự, giá cả tại các nhà hàng, khách sạn được đảm bảo, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cơ bản thực hiện đầy đủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Sau 4 ngày lễ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chưa nhận được phản ánh nào của du khách về tình trạng ép giá, ép khách khi sử dụng dịch vụ.

>> Thanh Hóa: Ra mắt sản phẩm du lịch thông minh

>> Thanh Hóa: Du khách chen chân tại Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái

Sàm Sơn

Sàm Sơn tiến hành tích hợp 131 camera giám sát tại trung tâm điều hành thông minh để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm tại các điểm du lịch

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn cho biết: Sầm Sơn đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế, với quyết tâm  trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách. Do đó, thành phố đã tập trung hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, trọng tâm là vi phạm về ép giá, ép khách. Sầm Sơn đã có đường dây nóng, bất kể du khách khi gặp vấn đề gì cứ phản ánh trực tiếp, có thể gián tiếp, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm như trường hợp trên. Sầm Sơn đã có trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera nên có thể trích xuất dữ liệu trước đó để xử phạt nguội bất cứ lúc nào khi có phản ánh của du khách.

Với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách trong năm 2022, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng, ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại, tỉnh Thanh Hoá đã, đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch. Chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày mùng 9 đến ngày 11/4), toàn tỉnh đã đón được gần 500 nghìn lượt khách và gần 900 nghìn lượt khách trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đây được xem là những khởi đầu ấn tượng, tạo đà cho du lịch Thanh Hoá tiếp tục vươn lên bứt phá, đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: 4 ngày nghỉ lễ ngành du lịch đạt 1.960 tỷ đồng tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713607484 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713607484 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10