[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 10 - 16/02]: Condotel được cấp "sổ đỏ"; giải cứu doanh nghiệp lao đao vì COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Bộ TN&MT ra hướng dẫn “khai sinh” cho Condotel; "Giải cứu" doanh nghiệp địa ốc; Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư chậm sổ đỏ… là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 10 – 16/2/2020.

1. Bộ TN&MT bất ngờ ra hướng dẫn “khai sinh” cho Condotel

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa chính thức có văn bản gửi các Sở Tài nguyên Môi trường hướng dẫn về việc sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở. Theo đó, condotel sẽ có thể được “cấp sổ” lên đến 70 năm

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

2. "Giải cứu" doanh nghiệp địa ốc lao đao vì dịch Covid-19

HoREA vừa gửi đề xuất tháo gỡ vướng mắc và hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản phải chịu những tác động của dịch Covid-19.

Theo văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đưa ra các đề xuất giúp tháo gỡ vướng mắc, đồng thời hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi, phát triển bền vững.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Bốn điều kiện tiên quyết hướng đến đô thị thông minh tại Việt Nam

Đây là chia sẻ riêng của ông Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens khu vực Đông Nam Á và Việt Nam với DĐDN xung quanh câu chuyện xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. Nhà ở thông minh chờ nền tảng thông minh

Sự bùng phát của các hiện tượng dự án nhà ở thông minh 2019 đang được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong năm nay.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư chậm sổ đỏ

Từ ngày 5/1/2020, Nghị định 91/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai chính thức có hiệu lực được kỳ vọng sẽ ngăn chặn tình trạng chủ đầu tư chậm làm sổ đỏ cho người mua nhà.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

6. Gỡ vướng cho dự án Khu đô thị An Phú-An Khánh

Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Sở Xây dựng TP.HCM và Công ty CP Phát triển Kinh doanh nhà (HDTC) - chủ đầu tư dự án Khu đô thị An Phú-An Khánh hướng dẫn về giấy phép xây dựng công trình thuộc dự án.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

 7. Tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội chưa thực tế

Trong quá trình thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhiều doanh nghiệp ở ĐBSCL gặp khó khăn do quy định của pháp luật không “khớp” thực tế đời sống.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

8. Bất động sản Đà Nẵng tiếp tục khan hiếm nguồn cung

Đó là lời “kêu than” của không ít sàn giao dịch bất động sản trong thời điểm đầu năm 2020 khi không có dự án “gối đầu” để chạy thị trường và giới thiệu cho khách hàng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

9. Phú Thọ buông lỏng quản lý đất đai

Hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý đất đai, đầu tư xây dựng ở Phú Thọ với sự tiếp tay, buông lỏng quản lý của UBND tỉnh đã được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

10. Nhu cầu đầu tư bất động sản hạ nhiệt vì dịch bệnh

Việc bùng phát dịch Corona đang khiến hoạt động kinh doanh bất động sản gặp nhiều khó khăn, nhất là với các môi giới khi không thể tiếp cận khách hàng và chốt các giao dịch trực tiếp như thường lệ.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

11. Doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đối mặt nỗi lo mới

Rào cản pháp lý khó khơi thông trong năm 2020 sẽ khiến nguồn cung bất động sản tại TP.HCM tiếp tục khan hiếm, đẩy giá bán tăng cao gây khó khăn cho người mua nhà.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

12. Môi giới bất động sản "chơi dài" sau Tết

Dù đã thực hiện thủ tục khai xuân sau Tết nhưng nhiều sàn môi giới vẫn chưa thực sự đi vào hoạt động, không có giao dịch trong Tết hay tranh thủ mua bán sau kỳ nghỉ lễ như các năm trước đây.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. 6 lưu ý sống còn trong cuộc chiến chống virus Corona tại khu dân cư

Savills Việt Nam và Bệnh viện Hồng Ngọc đang thực hiện chương trình “Chung tay phòng tránh virus Corona tại các khu dân cư” dành cho các tòa nhà mà Savills quản lý.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Doanh nghiệp địa ốc chủ động ứng biến thời điểm khó

Nguồn cung khan hiếm, nhu cầu chững lại, chính sách quản lý thắt chặt từ thủ tục đến nguồn vốn là những đề tài được nhắc đến nhiều nhất trong các topic về địa ốc ngay những ngày đầu năm 2020.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. 4 phương án gỡ vướng đất công xen kẹt

Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) đã có văn bản gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính... đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 10 - 16/02]: Condotel được cấp "sổ đỏ"; giải cứu doanh nghiệp lao đao vì COVID-19 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714244202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714244202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10