Bầu cử Tổng thống Mỹ: Barack Obama "tấn công" Donald Trump!

Diendandoanhnghiep.vn Cựu tổng thống Barack Obama đã công kích mạnh mẽ đương kim tổng thống Donald Trump khi đi vận động tranh cử giúp ứng viên Joe Biden.

Cựu tổng thống Barack Obama đã công kích mạnh mẽ đương kim tổng thống Donald Trump

Cựu tổng thống Barack Obama đã công kích mạnh mẽ đương kim tổng thống Donald Trump.

Barack Obama đã có một bước tiến mạnh mẽ vào chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, đưa ra một cuộc tấn công dồn dập vào nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump và kêu gọi người Mỹ khôi phục giá trị và lý tưởng mà quốc gia được thành lập.

Đây là lần đầu tiên ông Obama xuất hiện một mình để "hút phiếu" cho ông Biden, người từng là phó tổng thống dưới quyền ông từ năm 2008 đến 2016. Bài học từ chiến thắng gây sốc của ông Trump năm 2016 được ông Obama đề cập tại Pennsylvania như một lời nhắc nhở.

Trong một bài phát biểu tại Philadelphia, cựu tổng thống liên tục kêu gọi tất cả người Mỹ bỏ phiếu vào ngày 3/11. Ông nói rằng: “Những gì chúng tôi làm trong những ngày tới sẽ quan trọng trong nhiều thập kỷ tới”.

Ông Obama nói rằng nhiệm kỳ tổng thống của Trump đã chứng kiến sự quản lý tồi tệ và chết người của coronavirus, làm mất đi hàng triệu việc làm của người dân Mỹ.

“8 tháng sau đại dịch COVID-19, các ca bệnh đang gia tăng trở lại trên khắp đất nước này. Donald Trump không đột nhiên bảo vệ tất cả chúng ta. Ông ta thậm chí không thể thực hiện các bước cơ bản để tự bảo vệ mình" - Ông Obama nói và cho rằng "Joe Biden sẽ không gọi các nhà khoa học là "những kẻ ngu ngốc", ông ấy cũng sẽ không tổ chức một sự kiện tầm cỡ hơn ở Nhà Trắng. Joe sẽ kiểm soát được đại dịch này tốt hơn Trump".

Ông Obama cũng cho rằng ông Trump đang duy trì một tài khoản ở ngân hàng Trung Quốc nhiều năm qua. "Một tài khoản bí mật ở ngân hàng Trung Quốc. Quý vị có thể hình dung được nếu tôi cũng lập một tài khoản bí mật ở Trung Quốc khi tôi đang chạy đua tái tranh cử không. Quý vị có nghĩ là Fox News sẽ không bận tâm không", ông Obama nói.

Trong bài phát biểu, ông Obama cũng dành lời ca ngợi ứng viên Joe Biden và ứng viên phó tổng thống liên danh tranh cử Kamala Harris. Ông nói rằng, ông ngưỡng mộ ông Biden bởi ông ấy là người sớm học được cách đối xử với bất cứ ai mà ông ấy gặp bằng sự tôn trọng.

Được biết, trong cuộc bầu cử năm nay, ông Obama gần như không can dự trong thời gian diễn ra bầu cử sơ bộ, ông chỉ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn để hỗ trợ ứng viên Biden gần đây bằng việc chỉ trích ông Trump.

Hiện chương trình bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đã bước vào hai tuần cuối cùng. Tính đến thời điểm này, các cuộc thăm dò được tiến hành trên toàn nước Mỹ và tại các bang chiến trường cho thấy ứng viên Dân chủ Biden luôn dẫn trước đối thủ Trump của Đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, khoảng cách tại các bang có nhiều phiếu đại cử tri đang ngày một rút ngắn khi thời gian dần trôi về mốc 3/11.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Tổng thống Mỹ: Barack Obama "tấn công" Donald Trump! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714178550 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714178550 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10