Bến Tre: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với việc tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, Cục Thuế Bến Tre tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển ổn định, vững chắc.

>> Thủ tướng gửi thư khen Bến Tre hưởng ứng trồng cây

Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, hạn mặn kéo dài…. nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải dừng hoạt động, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Tổng cục Thuế, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp, ngành thuế Bến Tre đã đạt được những kết quả khả quan.

 Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Cục Thuế tỉnh Bến Tre

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Cục Thuế tỉnh Bến Tre.

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp

Ông Võ Văn Thanh, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bến Tre cho biết, để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, Cục Thuế tỉnh đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện công tác thu NSNN trên địa bàn. Cục Thuế tỉnh Bến Tre đã tập trung chỉ đạo các phòng, các Chi cục Thuế trực thuộc thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thu ngân sách, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

>> Bến Tre: Mục tiêu phát triển 5.000 doanh nghiệp và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre

Nhằm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”, Cục Thuế tỉnh Bến Tre đã phối hợp cùng các ngành các cấp thực hiện tốt các nội dung thuộc trách nhiệm của ngành thuế theo Kế hoạch số 5782/KH-UBND ngày 23/9/2021 của UBND tỉnh về phục hồi, phát triển kinh tế những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. Kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2577/QĐ-UBND ngày 04/11/2021 của UBND tỉnh Bến Tre về việc ban hành danh sách các địa bàn cấp huyện, thành phố chịu tác động của dịch COVID-19 trong năm 2021 làm cơ sở thực hiện các chính sách gia hạn, miễn, giảm tiền thuế, tiền thuê đất theo các quy định của Chính phủ.

Ông Võ Văn Thanh cho biết, cùng với việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế Bến Tre tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, lắng nghe, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà người nộp thuế gặp phải trong quá trình sản xuất kinh doanh. Qua đó, tạo sự hài lòng của doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc chấp hành tốt các nghĩa vụ nộp thuế với ngân sách nhà nước.

Năm 2021, tổng thu nội địa do ngành thuế quản lý trên địa bàn đạt 107,7% dự toán trung ương, đạt 101,7% dự toán của địa phương.

 Doanh nghiệp tham dự Hội nghị triển khai hóa đơn điện tử và Đối thoại Doanh nghiệp năm 2022

Doanh nghiệp tham dự Hội nghị triển khai hóa đơn điện tử và Đối thoại Doanh nghiệp năm 2022.

Đồng bộ các giải pháp

Với chủ đề “Đồng thuận – Sáng tạo – Phát triển” theo Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Tỉnh ủy cùng với thực hiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19”, Cục Thuế tỉnh Bến Tre sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2022.

Cụ thể, thường xuyên theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, diễn biến thu, nắm chắc các nguồn thu trên địa bàn. Chú trọng công tác phân tích, đánh giá và dự báo nguồn thu, đặc biệt phân tích cụ thể nguyên nhân tác động làm tăng, giảm nguồn thu theo khoản thu, sắc thuế, từng địa bàn, từ đó tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu và dự báo thu hàng tháng, hàng quý sát đúng với thực tế phát sinh.

Cùng với việc tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ về thuế cho doanh nghiệp, Cục Thuế Bến Tre cũng chủ động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho doanh nghiệp và người dân hiểu và thực hiện đúng các chính sách; kịp thời triển khai thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân để tháo gỡ, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhằm cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sớm phục hồi để phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút thêm đầu tư mới.

Cục Thuế Bến Tre cũng tiếp tục cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế, đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử. Đảm bảo hệ thống CNTT thông suốt 24/7 để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ với NSNN từ khâu đăng ký, kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan thuế, giảm thời gian thực hiện các thủ tục về thuế tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào NSNN.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Đồng hành cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714105412 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714105412 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10