Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 22/01/2022, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre.

>> Phát huy tinh thần Đồng khởi trong xây dựng và phát triển Bến Tre

Tiếp và làm việc với Đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đại biểu dự buổi làm việc

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre trong năm vừa qua.

Trong năm vừa qua, mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, nhưng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chủ động, linh hoạt lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời khẩn trương phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Với tinh thần “Đồng thuận -Sáng tạo", sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, toàn quân và Nhân dân, tỉnh Bến Tre đã triển khai thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021 đạt kết quả tốt.

Trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bến Tre đã triển khai nhiều giải pháp, biện pháp thiết thực nhằm đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh và đạt kết quả bước đầu tương đối tích cực. Đến nay, về cơ bản tỉnh đã tiêm phòng vắc xin cho người dân từ 18 tuổi trở lên và từ 12 đến 17 tuổi, trong đó khoảng 50% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 3.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ báo cáo Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của Quốc hội.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ báo cáo Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của Quốc hội.

Ông Lê Đức Thọ cũng báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác những nhiệm vụ, giải pháp tỉnh triển khai thực hiện trong năm 2022.

Để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng biến đổi khí hậu, phòng chống tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh, nâng cao mức sống của người dân, mở rộng không gian liên kết vùng, sớm đạt mục tiêu đưa Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành trung ương một số cơ chế, chính sách đặc thù để ĐBSCL phát triển nhanh và bền vững, trong đó riêng Bến Tre đề nghị Trung ương phê duyệt Quy hoạch phát triển tỉnh Bến Tre về hướng Đông, trong đó có quy hoạch lấn biển để vừa khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển, vừa phòng chống sạt lở, tạo quỹ đất và không gian phát triển mới cho địa phương; một số dự án xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các tuyến đường giao thông; hỗ trợ kinh phí cho công tác an sinh xã hội và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; công tác xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao, rất hoan nghênh những kết quả tỉnh Bến Tre đạt được trong năm vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh lưu ý thêm một số nhiệm vụ cần thực hiện. Về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh cụ thể hóa chương trình hành động của Chính phủ để tiếp tục thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục chăm lo an sinh xã hội, đời sống Nhân dân, công nhân, người lao động, trước mắt là chăm lo Tết Nhâm Dần đầm ấm, vui tươi.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh tiếp tục triển khai Kết luận số 21 của Bộ Chính trị về công tác xây dựng Đảng; Chỉ thị 05 và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục đổi mới hoạt động giám sát của HĐND các cấp... Thực hiện tốt an sinh xã hội, nhất là chăm lo chu đáo cho người dân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng những kiến nghị, đề xuất của Tỉnh ủy chính đáng và đề nghị các bộ, ngành nghiên cứu, xem xét để hỗ trợ Bến Tre kịp thời.

Thực hiện chương trình làm việc tại Bến Tre, sáng 23/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trụ sở Công an tỉnh Bến Tre và thăm hỏi, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bến Tre.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699048 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699048 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10