Bến Tre hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Với những tiềm năng và chính sách phát triển phù hợp, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở Bến Tre những cơ hội đầu tư mới, đầy triển vọng và phát triển bền vững

Ngày 12/10/2023, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Hiệp Hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức “Diễn đàn Doanh nghiệp VACOD - Bến Tre về hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững”.

>> Huy động nguồn lực đầu tư, phát triển Bến Tre về hướng Đông

Diễn đàn thu hút sự tham dự của hơn 350 doanh nghiệp trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Diễn đàn thu hút sự tham dự của hơn 350 doanh nghiệp trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương cùng 350 doanh nhân khắp 3 miền Bắc - Trung – Nam và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Bến Tre có tiềm năng kinh tế biển, kinh tế vườn cùng với nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng để thu hút nguồn lực cho đầu tư, phát triển... Tỉnh có bờ biển dài 65 km và hơn 47.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trên 500.000 tấn/năm, đủ đáp ứng nhu cầu chế biến thủy, hải sản phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt được mệnh danh là xứ Dừa của Việt Nam với diện tích trên 78.000ha, là nguồn cung cấp nguyên liệu dồi dào cho ngành công nghiệp chế biến dừa, kết hợp với tiềm năng du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu tại Diễn đàn.

Với tiềm năng kinh tế dồi dào, vị trí địa lý thuận lợi, Bến Tre đang tập trung mời gọi đầu tư vào các dự án chế biến - sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ dừa, trái cây, thủy sản. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong cả nước đến tìm hiểu, đầu tư, hợp tác lâu dài với địa phương trên tinh thần vì lợi ích hài hòa giữa hai bên.

Diễn đàn Doanh nghiệp VACOD - Bến Tre về hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tôn vinh, động viên, khuyến khích sự nỗ lực chung tay của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp khắp mọi miền Tổ quốc quy tụ về Bến Tre cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại, du lịch...

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn gặp gỡ các doanh nghiệp tại Diễn đàn Doanh nghiệp VACOD - Bến Tre về hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn gặp gỡ các doanh nghiệp tại Diễn đàn Doanh nghiệp VACOD - Bến Tre về hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, với vai trò là lực lượng chủ lực, xung kích trên mặt trận kinh tế, dám nghĩ, dám làm, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền các cấp, đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp 3 miền Bắc - Trung - Nam luôn chủ động nắm bắt những thời cơ, vận hội lớn, vượt qua khó khăn, thách thức; có chiến lược đầu tư dài hạn, chủ động phát kiến những ý tưởng đầu tư, kinh doanh mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, liên kết hợp tác để tạo nên sức mạnh lớn, đủ sức vượt qua khó khăn, thử thách, phát triển sản xuất kinh doanh với quy mô ngày càng lớn mạnh, đạt nhiều thắng lợi và thành công mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tỉnh Bến Tre luôn hân hoan chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên cả nước. Đến với Bến Tre, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ mọi điều kiện thuận lợi nhất để tiếp cận và thực hiện thành công các dự án đầu tư, kinh doanh của mình.

“Với những tiềm năng mà Bến Tre đang có, cùng với chính sách phát triển phù hợp, gắn với nền văn hóa đặc sắc và con người Bến Tre, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở Bến Tre những cơ hội đầu tư mới, đầy triển vọng và phát triển bền vững…” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và Chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn tham quan trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu tham quan trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến Tre.

Theo Chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn, hàng năm, VACOD thường xuyên tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo kết hợp Chương trình “Giao lưu Doanh nhân Ba miền Bắc - Trung - Nam” tại các địa phương trên khắp cả nước nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp và các địa phương gặp gỡ, kết nối giao thương, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, phát triển thị trường trong nước.

Diễn đàn “Doanh nghiệp VACOD – Bến Tre về hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững” với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước có cơ hội về Bến Tre tìm hiểu, nắm bắt những cơ chế chính sách mở cửa của tỉnh góp phần hướng tới hợp tác xây dựng kinh tế địa phương theo hướng xanh, bền vững.

Đặc biệt thông qua những cam kết, chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng những tham luận của các chuyên gia kinh tế và thảo luận đóng góp ý kiến của doanh nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp có góc nhìn đa chiều hơn về định hướng phát triển, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh hiện tại và trong thời gian tới…

Phiên tọa đàm kết nối giao thương.

Các đại biểu Tọa đàm kết nối giao thương.

Dịp này, đại biểu được nghe tham luận của các chuyên gia về những chủ đề: “Cơ hội và thách thức đối với DN trong thời gian tới”, “Dòng chảy Xanh trong sản phẩm của DN bền vững”, “Chính sách tiền tệ và tỷ giá tác động đến doanh nghiệp trong ngắn hạn - trung hạn và dài hạn”.  Những thông tin từ diễn đàn sẽ là nền tảng to lớn giúp các doanh nghiệp tham dự chương trình vượt qua những khó khăn thách thức, tận dụng tối đa các cơ hội sẵn có để định hướng doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh và bền vững.

Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD đã cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre và Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh miền Tây tổ chức lễ ký kết “Thoả thuận hợp tác chung”.

Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre và Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh ĐBSCL ký kết Thoả thuận hợp tác chung.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre và Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh ĐBSCL đã ký kết nhóm hợp tác chung, với mục tiêu thường xuyên phối hợp triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại các tỉnh, thành phố trên cả nước...

UBND tỉnh Bến Tre mong muốn sau chương trình này với các biên bản ghi nhớ được ký kết sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp tỉnh Bến Tre với Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam cũng như với các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp trên cả nước nhằm thúc đẩy giao thương, hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714448743 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714448743 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10