Bến Tre: Họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 12/10/2021, UBND tỉnh Bến Tre đã long trọng tổ chức họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi họp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, đến thời điểm này, cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Bến Tre đã bước đầu đạt được kết quả tích cực. Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đến nay Bến Tre đã cơ bản trở về trạng thái bình thường mới, là địa phương đầu tiên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long thực hiện sớm Chỉ thị số 19/CT-TTg. Các doanh nghiệp trong tỉnh sau thời gian tạm ngưng hoặc phải hoạt động “3 tại chỗ” cũng đã từng bước trở lại hoạt động bình thường.

Những kết quả tích cực đạt được trong công tác chống dịch vừa qua là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Chính sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp tỉnh đảm bảo “mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, việc triển khai các mô hình “3 tại chỗ” hay “1 cung đường, 2 điểm đến” đã gây gia tăng chi phí và phát sinh nhiều vấn đề trong vận hành nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều rất chủ động xây dựng phương án thích nghi với bối cảnh dịch bệnh và phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

"Chính sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp tỉnh đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong khả năng của mình, chính quyền tỉnh đã, đang và sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất" - - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp đều nêu cao quyết tâm, nỗ lực đồng hành cùng Lãnh đạo tỉnh trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng COVID-19. Các doanh nghiệp cũng đề xuất, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bến Tre cũng mong sớm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, đặc biệt là các lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp nhằm đảm bảo sản xuất an toàn; có các cơ chế chính sách linh hoạt, phù hợp để tạo điều kiện cho các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh, …

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đồng hành, chia sẻ, cùng với hệ thống chính trị của tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19; đồng thời, có những đóng góp thiết thực góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong thời gian qua.

Khen thưởng 19 doanh nghiệp với thành tích duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

19 doanh nghiệp với thành tích duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19 được khen thưởng.

Ông Lê Đức Thọ cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế; được sự đồng thuận ủng hộ của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, sau 4 đợt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với 52 ngày, tỉnh Bến Tre đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, giữ an toàn cho người dân; đạt được trạng thái bình thường mới để phục hồi sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. So với Nghị quyết năm 2021, 9 tháng năm 2021, tỉnh thực hiện đạt và vượt 10/24 chỉ tiêu, 3/24 chỉ tiêu đạt 59% trở lên. Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tỉnh luôn mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh nghiên cứu, đề xuất, hiến kế để kinh tế - xã hội của Bến Tre khôi phục và phát triển tốt nhất trong điều kiện bình thường mới.

Dịp này, UBND tỉnh Bến Tre đã khen thưởng 19 doanh nghiệp với thành tích duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19; 7 doanh nghiệp có thành tích tham gia bình ổn thị trường, kết nối cung cầu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thực hiện phòng chống COVID-19; 5 tập thể đã tích cực ủng hộ vật chất trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19; 4 doanh nghiệp đạt giải thưởng " Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" của Bộ Công Thương; 3 doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 và 1 giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2020; khen thưởng 10 cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp có thành tích tích cực huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071583 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071583 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10