Bệnh nhân nhiễm viêm phổi virus corona được chữa khỏi bằng thuốc gì?

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ tại Việt Nam, Bệnh viện Đại học Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cũng cho biết vừa chữa trị thành công một bệnh nhân nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra.

Trong báo cáo đăng trên tạp chí y khoa The New England Journal of Medicine (NEJM), các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.HCM cho biết quá trình điều trị thành công cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Không chỉ Việt Nam, Trung Quốc cũng xác nhận chữa trị thành công cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Không chỉ Việt Nam, Trung Quốc cũng xác nhận chữa trị thành công cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo đó, bệnh nhân là người cha, 65 tuổi nhập viện ở Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/1 với triệu chứng sốt nhẹ và mệt mỏi. Người này có tiền sử cao huyết áp, tiểu đường type 2, bệnh tim mạch vành, ung thư phổi. Bệnh nhân đã được phết họng làm PCR và cho kết quả dương tính với 2019-nCoV.

Sau khi nhập viện ở Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được cách ly và điều trị bằng thuốc chống virus, kháng sinh phổ rộng và các liệu pháp hỗ trợ khác. Ảnh chụp X-quang cho thấy tổn thương ở phổi trái của bệnh nhân. Bệnh nhân được cho thở oxy vào ngày 25/1 do khó thở bởi chứng giảm oxy hóa huyết.

Ngày 29/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và quyết định tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Chợ Rẫy và các bác sỹ tham gia chẩn đoán, chăm sóc và điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona. Và thành công bước đầu ghi nhận 1 ca đã khỏi bệnh.

Bệnh nhân ngưng sốt từ chiều 25/1 và sức khỏe cải thiện từ ngày 26/1. Vợ của bệnh nhân này không có triệu chứng nhiễm bệnh và vẫn khỏe mạnh đến ngày 28/1.

Trong khi đó, người con trai 27 tuổi, là bệnh nhân đã được chữa trị khỏi đã được cách ly ngay lập tức khi sốt 39 độ C vào ngày 22/1. Các bác sĩ chẩn đoán giai đoạn ủ bệnh ở người con là ba ngày.

Các xét nghiệm và chụp X-quang phổi cho thấy không có gì bất thường ở người con ngoại trừ mức CRP cao. Kết quả phết họng làm PCR ở người con cho thấy dương tính với 2019-nCoV. Nguồn lây bệnh cho người con trong trường hợp này được cho là từ người cha.

Tình trạng sức khỏe của người con đã ổn định từ ngày 23/1. Xét nghiệm lần 3 cho thấy kết quả âm tính với virus corona. Theo báo cáo, trường hợp hai bệnh nhân ở Việt Nam gây lo ngại về việc lây nhiễm từ người sang người của virus 2019-nCoV.

Không chỉ tại Việt Nam, Bệnh viện Đại học Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cũng cho biết vừa chữa trị thành công một bệnh nhân nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra. Bệnh nhân đã được cho xuất viện.

Theo đó, ông Hứa Phi - Phó trưởng khoa hồi sức và hô hấp cơ sở 1 Bệnh viện ĐH Nam Xương, nói với Hãng tin Tân Hoa xã rằng bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Lãnh đạo khoa hồi sức và hô hấp thông tin thêm tình trạng của bệnh nhân đã cải thiện đáng kể sau khi được điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, Tân Hoa xã không cung cấp bất cứ thông tin nào về các loại thuốc điều trị hay giải thích rõ bệnh nhân này đã được chữa trị thành công ra sao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân nhiễm viêm phổi virus corona được chữa khỏi bằng thuốc gì? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713260527 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713260527 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10