Bệnh viện 199 - Bộ Công an: Thực hiện tốt phương châm “lấy con người làm trung tâm”

Diendandoanhnghiep.vn Ban Lãnh đạo Bệnh viện 199 luôn coi trọng mỗi cán bộ chiến sĩ, người lao động như người tài quý giá nhất.

Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động. Coi sức sáng tạo là sức sống, đòn bẩy của sự phát triển.

Không ngừng vượt khó

Được thành lập vào năm 1999, từ khi chưa được xếp hạng, Bệnh viện 199 gặp vô vàn khó khăn như: Quy mô hạn chế, nguồn nhân lực chưa “tinh”; Cơ sở vật chất nghèo nàn, trang thiết bị thiếu thốn...

So với các cơ sở y tế cấp I của Bộ Công an như Bệnh viện 19-8, Bệnh viện 30-4 thì Bệnh viện 199 ra đời sau. Tuy nhiên, bằng tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt khó, cùng với sự hỗ trợ từ Bộ chủ quản, Bệnh viện 199 đã từng ngày từng giờ “chuyển mình” tiến lên theo hướng chính quy, hiện đại. Như lời của Đại tá.TS.BS Quách Hữu Trung nói: “Với Bệnh viện 199, nếu có khó khăn chỉ là làm sao để tận dụng được những lợi thế đang có mà thôi”. 

 Đại tá.TS.BS Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viên 199

Đại tá.TS.BS Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viên 199

Sau gần 07 năm hoạt động, đến năm 2010, Bệnh viện 199 đã được Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định số 557/QĐ-BCA-H11 ngày 11/02/2010 xếp hạng Bệnh viện 199 là Bệnh viện hạng II và chỉ sau 03 năm, ngày 10/10/2013, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định số 5619/QĐ-BCA về việc xếp hạng I cho Bệnh viện 199.

Và trong chặng đường lịch sử 23 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế, Bệnh viện 199 đã có quy mô 450 giường bệnh, 27 khoa, phòng; tổng số nhân lực Bệnh viện hiện tại (tính đến ngày 25/08/2022) gồm 593 đồng chí.

Song song, Bệnh viện 199 đã đạt nhiều danh hiệu cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng chính Phủ trong công tác Phòng chống dịch COVID-19; Huân chương chiến công hạng nhì của Chủ tịch nước trao tặng; Bệnh viện đã có 02 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba; 04 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Bộ Công an và UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã tặng Bằng khen 06 tập thể của Bệnh viện.

Trong một chừng mực nào đó, có thể lý giải rằng, chính môi trường cạnh tranh của nền kinh tế thị trường, trước yêu cầu toàn cầu hóa, cách mạng công nghiệp 4.0,… buộc các đơn vị sự nghiệp nhà nước cũng như tư nhân cũng phải thay đổi để tồn tại, hoạch định thích hợp để phát triển.

Nhận thức và nắm bắt thời cuộc, TS.BS Quách Hữu Trung cùng Ban Giám đốc Bệnh viện 199 đã xác định phương châm “lấy con người làm trung tâm” cho mọi hoạt động “Cải tiến – Kết nối – Đồng hành” và có được những kết quả tự hào.

Thực hiện tốt phương châm “lấy con người làm trung tâm”

Phát triển nhân tố con người thực chất là khai thác mọi tiềm năng của con người, nó vừa là mục tiêu cuối cùng, vừa là động lực cơ bản để phát triển. Vì thế,  Ban Giám đốc Bệnh viện 199 đã có những chủ trương đúng đắn nhằm phát huy tiềm năng cá nhân của mỗi  cán bộ chiến sĩ (CBCS), người lao động, gắn sự phát triển của mỗi cá nhân với sự phát triển đi lên của Bệnh viện.

“Thỏi nam châm” hút nhân tài

Hiện tại, Bệnh viện 199 được ví như “thỏi nam châm” thu hút nhân tài về công tác. Nhân lực thâm niên có 132 BS, Điều dưỡng nguyên là Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng khoa các Bệnh viện: C17, Tâm Trí, Đa Khoa, 199, Trung tâm Cấp cứu 115… Nhân lực biên chế có 72 BS, 167 Điều dưỡng, 25 KTV, 31 Dược, 143 khác. Nhân lực trẻ tạo nguồn: 24 BS, Điều dưỡng, nhân lực thuộc các ngành nghề khác có trình độ chuyên môn cao – Nội trú, Thạc sĩ...

Một số tên tuổi tiêu biểu mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là: BSCKI Nguyễn Thị Hồng Phúc, BSCKII Trương Quốc Việt, BS Nguyễn Văn Minh Đức  - Đơn vị Phụ sản – Nhi; ThS.BS Trần Nguyên Phú - Khoa Ngoại Tổng hợp; BSCKI  Phạm Thị Ánh Hồng - Khoa Khám bệnh - Cấp cứu; BSCKII  Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Khoa Tim mạch – Lão – Thận – Khớp; BSCKI Thân Văn Quyền - Khoa Gây mê Hồi sức; TS.BS Trần Bá Thoại..v..v.

Hoặc, trong phạm vi của đơn vị, có những con người đã và đang để lại dấu ấn trong quá trình “chuyển mình” của Bệnh viện với tư duy “Cải tiến – Kết nối – Đồng hành” là Đại tá.TS.BS Quách Hữu Trung – Giám đốc Bệnh viện 199, cùng các Phó Giám đốc BSCKII Trần Nam Chung, BSCKII Trần Quang Pháp, BSCKII Trương Xuân Hùng; BSCKI Võ Thị Hồng Hướng – TP Hành chính Tổng hợp, nguyên Trưởng khoa Phục hồi chức năng – Bệnh nghề nghiệp; BSCKI Phùng Cao Cường -  Khoa Chấn thương, chỉnh hình – Y học thể thao; BSCKII Lê Văn Điệp – Trưởng khoa Tai – Mũi - Họng; ThS.BS Hoàng Phương Thủy - Khoa Nội tiêu hóa..v..v.

Bên cạnh đó, Bệnh viện 199 đã thu hút, ký hợp đồng, hợp tác với các chuyên gia đầu ngành trực tiếp khám, tư vấn, điều trị, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho đơn vị.

Chẳng hạn: GS.TSKH.BS. Dương Qúy Sỹ - chuyên gia sức khỏe về hô hấp và bệnh lý giấc ngủ để khám Rối loạn giấc ngủ định kỳ 01 lần/tháng;  Đón tiếp chuyên gia điều trị đau tại Bệnh viện Selayang - Malaysia - BS Mary Cardosa, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu Đau Malaysia (MASP), Thư ký ASEAPS, Thư ký IASP (2020-2022).

Hoặc, GS.BS.René D.Esser - Chuyên gia về Chấn thương chỉnh hình đã thăm khám cho khoảng 40 ca và phẫu thuật thành công 04 ca phức tạp tại Bệnh viện 199. Đáng nói, ông là người có hơn 40 năm kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình; Nguyên là Trưởng khoa đại học Stanford (Mỹ) và từng đảm nhiệm Trưởng khoa Ngoại – Chấn thương chỉnh hình tại nhiều Bệnh viện ở Châu Âu…v..v.

Có thể thấy, những chuyên gia, BS chuyên khoa, kinh nghiệm hàng đầu nói trên đã, đang khẳng định được tên tuổi của mình trên “bản đồ ngành y tế” trong và ngoài nước. Và Bệnh viện 199 cũng đang tạo mọi điều kiện để mỗi cá nhân cống hiến, lẫn thu hút nhân tài vừa vì mục tiêu phát triển chung vừa thỏa niềm đam mê của mỗi cá nhân.

Ngoài ra, Lãnh đạo Bệnh viện 199 cũng luôn tạo điều kiện cho đội ngũ CBCS được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ kỹ thuật...nên chất lượng nhân lực không ngừng được nâng lên.

Đổi mới tư duy theo phương thức “Cải tiến – Kết nối –  Đồng hành”

Trong mọi bước chuyển động của của Bệnh viện đều gắn phương châm “lấy con người làm trung tâm” trong chủ trương chung “Cải tiến – Kết nối – Đồng hành”.

Tức là, mọi sự “Cải tiến” đều xuất phát từ con người và chính sự ‘Kết nối và Đồng hành” của con người (cá nhân – tập thể) làm nền tảng cho sự “Cải tiến”. Đó là mối quan hệ biện chứng không thể tách rời, mà đến nay Bệnh viện 199 đang đi đúng hướng.

Như đã nói ở trên, Bệnh viện đã kết nối được với nhiều chuyên gia, BS hàng đầu về hợp tác, cống hiến. Song song, cũng tiến hành hợp tác hợp tác tốt với các đơn vị y tế CAND và quân đội như Bệnh viện 19-8, 30-4, Bệnh viện y học Cổ truyền, Bệnh viện 108, Quân y 175 và Quân Y 17.

Hay như với nhiều đơn vị sự nghiệp khác đó là: Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, Viện Y học dự phòng Quân đội, Viện y học biển Việt Nam, Hội Y học giấc ngủ Việt Nam… Các đơn vị trường học như: Đại học Y Dược Huế, Y Dược TP Hồ Chí Minh, Duy Tân, Đông Á….v..v.

Riêng hợp tác quốc tế, Bệnh viện 199 đang hợp tác tốt với Bệnh viện CIMEQ – CUBA, Bệnh viện Keimyung university dongsan medical center, Bệnh viện Wooridu Spine….v..v.

Đặc biệt, do công tác chỉ đạo tuyến tốt nên Bệnh viện đã xây dựng và triển khai các phần mềm ứng dụng phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành một cách đồng bộ, tập trung. Tiến tới kết nối – chuyển giao cho 14 đơn vị y tế cơ sở thuộc phạm vi chỉ đạo tuyến của Bệnh viện 199.

Vâng! Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Con người có sức mạnh rất to lớn. Trong con người có sẵn các nguồn lực, bao gồm: Nguồn lực của cải, tài chính; Nguồn lực sức lao động; Nguồn lực trí tuệ”. Và Người chỉ ra rằng:Cán bộ là gốc của công việc… muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”.

Những bước đi mà Bệnh viện 199 đang “chuyển mình” cho thấy, Bệnh viện 199 luôn mong muốn xây dựng đội ngũ nhân sự tinh gọn, có đủ “Đức – Tài – Tâm”.  Là nơi mà mỗi CBCS, người lao động được đặt vào đúng việc để phát huy hết khả năng chuyên môn, đồng thời sàng lọc người không phù hợp. Cũng là nơi mà mỗi thành viên là nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực công việc của mình.

Tất cả đều vì mục tiêu chung là tạo ra giá trị con người tốt nhất nhất và dịch vụ tốt nhất. Từng bước khẳng định vị thế của Bệnh viện 199 tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện 199 - Bộ Công an: Thực hiện tốt phương châm “lấy con người làm trung tâm” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710309 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710309 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10