Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Đầu tư kỹ thuật chuyên sâu - nâng tầm bệnh viện tuyến tỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa, với phương châm lấy người bệnh làm trung phục vụ để đổi mới, phát triển mạnh y tế chuyên sâu.

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Xác định con người luôn là yếu tố then chốt trong mọi thành công, lãnh đạo bệnh viện đã đưa công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện, vì thế những năm qua bệnh viện luôn tạo điều kiện cho các bác sĩ học sau đại học để cập nhật các kiến thức y học mới.

Phương pháp điều trị chống đâu cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa

Phương pháp điều trị chống đâu cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa

Để người bệnh được thụ hưởng những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, bệnh viện đã đầu tư, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường bệnh viện, đầu tư mua sắm thêm nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Bên cạnh đó, bệnh viện còn đặc biệt quan tâm bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên phục vụ thông qua các buổi tập huấn về cách giao tiếp, ứng xử với người bệnh; đồng thời không ngừng cải cách, đổi mới khâu tiếp đón, tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái khi đến với bệnh viện.

Đến nay, bệnh viện đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I và 46% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt, trang thiết bị của bệnh viện ngày càng được đầu tư hiện đại và đồng bộ. Cụ thể như bệnh viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như: Phẫu thuật cắt u thực quản 1/3 dưới; phẫu thuật thay khớp vai; phẫu thuật nội soi cắt đại tràng, cắt thận, tuyến thượng thận; phẫu thuật nội soi cắt tuyến giáp; mở thông dạ dày nội soi; tiêm Botulinum Toxin A điều trị co cứng cơ; đốt sóng cao tần điều trị u gan, nút mạch điều trị u lành tính tuyến tiền liệt, phẫu thuật thay khớp gối, điều trị suy tĩnh mạch nông chi dưới bằng lazer nội mạch...; trong đó nhiều kỹ thuật thường niên tương đương với tuyến Trung ương như: Phẫu thuật nội soi, xạ trị gia tốc, chụp CT 128 lát cắt; sử dụng sóng siêu âm cao tần điều trị khối u (HIFU), phẫu thuật chỉnh hình...

Công tác khám chữa bệnh và phát thuốc cho bà con tại xã Tam Trung, huyện Bá Thước

Công tác khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con tại xã Tam Trung, huyện Bá Thước của y bác sỹ bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa

Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thành công thủ thuật bơm xi măng tạo hình thân đốt sống cho bệnh nhân bị chấn thương cột sống do tai nạn giao thông. Trước đó, tháng 5-2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã triển khai thành công ca phẫu thuật điều trị thông liên nhĩ bằng phương pháp nội soi (kỹ thuật lần đầu tiên được thực hiện hoàn toàn ở một bệnh viện tuyến tỉnh, sau Bệnh viện E). Và gần đây nhất là ca cứu sống bệnh nhân bị đột quỵ não nhờ lấy huyết khối cơ học tắc động mạch thân nền.

Thầy thuốc Ưu tú Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Năm 2018, ban giám đốc bệnh viện xác định việc triển khai kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm và là yếu tố then chốt, xuyên suốt để nâng cao chất lượng KCB một cách bền vững. Và việc thực hiện thành công các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu là bước đột phá trong công tác khám, điều trị của bệnh viện giúp giảm chi phí điều trị, người bệnh được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương, nhất là đối với bệnh nhân nghèo ít có cơ hội được tiếp cận với các loại hình dịch vụ y tế cao.

Trong thời gian tới, bệnh viện tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chú trọng công tác thu hút cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng KCB; duy trì bền vững những kỹ thuật mới đã được triển khai, phát triển kỹ thuật mới chuyên sâu, trong lĩnh vực tim mạch, can thiệp, hồi sức cấp cứu, chấn thương... Xây dựng thương hiệu bệnh viện thân thiện, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, thực sự là địa chỉ tin cậy của người bệnh, góp phần vào mục tiêu chung sớm đưa Thanh Hóa trở thành trung tâm y tế của khu vực Bắc Trung bộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Đầu tư kỹ thuật chuyên sâu - nâng tầm bệnh viện tuyến tỉnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714044970 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714044970 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10