Bệnh viện GTVT Hải Phòng: Thì ra "nước xa" chữa được lửa gần!

Diendandoanhnghiep.vn Bằng một quyết định quyết đoán và đầy tình người, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng “nước xa” đã làm được điều mà Cục Y tế Bộ GTVT “nước gần” không làm được.

8g30 sáng ngày 22/6, không khí trong khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng căng thẳng  như trước một cơn dông lớn (bệnh nhân không được chạy thận nhân tạo vì người phụ trách khoa này khẳng định các máy lọc máu không đảm bảo độ tin cậy!).

Bác sĩ chủ nhiệm khoa Phạm Thị Ánh xin lỗi: “Không thể mở máy lọc máu bởi lẽ trang thiết bị không an toàn!”

Bác sĩ chủ nhiệm khoa Phạm Thị Ánh xin lỗi: “Không thể mở máy lọc máu bởi lẽ trang thiết bị không an toàn!”

Chúng tôi gọi điện cho bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng. Bà đang ngồi ghế chủ tọa Đại hội Đảng bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Nhưng khi biết tin liên quan đến ngành y tế, bà đã ra ngoài cầm máy điện thoại nhận thông tin từ chúng tôi.

Mặc dù Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng không thuộc quyền quản lý của Sở Y tế Hải Phòng (nó trực thuộc Cục Y tế - Bộ Giao thông vận tải, với Sở  Y tế Hải Phòng nó là “nước xa”) song bà Xanh hứa sẽ lưu tâm đến chuyện xảy ra ở Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.

Và 7 tiếng đồng hồ sau, thời gian đủ dể kiểm chứng thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã đánh công văn hỏa tốc đề nghị Bệnh viện Giao thông vận tải tạm dừng việc chạy thận nhân tạo để kiểm tra độ tin cậy của 13 máy lọc máu. Các bệnh viện lớn của Hải Phòng như Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế sẽ tiếp nhận bệnh nhân thận của Bệnh viện Giao thông Vận tải đến khi nào những sự cố tại bệnh viện này được khắc phục. Có lẽ chẳng có ai vui hơn họ, những bệnh nhân thận ở Bệnh viện Giao thông vận tải!

Vẫn buổi chiều ngày 22/6, sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử đăng bài về việc đáng buồn xảy ra ở khoa Thận của bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng thì Cục phó Cục Y tế, Bộ Giao thông Vận tải (Cơ quan quản lý trực tiếp của Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng, với bệnh viện thì nó là “nước gần”) cũng chủ trì một cuộc họp với toàn thể cán bộ công nhân viên bệnh viện để giải quyết cuộc “khủng hoảng” đã được báo trước từ nhiều tháng nay.

Đến 20g30, cuộc họp vẫn chưa kết thúc với màn gần như độc thoại của vị Cục phó. Đây là lần thứ 5 Cục Y tế về họp với bệnh viện. Do đó, nó không được người bệnh viện đón nhận với tinh thần lạc quan. Theo tin ban đầu Cục Y tế sẽ bắt đầu thanh tra toàn diện Bệnh viện trong 20 ngày.

Người xưa nói "Nước xa không chữa được lửa gần!”. Thế mà, bằng một quyết định quyết đoán và đầy tình người, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng (“nước xa”) đã làm được điều mà Cục Y tế Bộ Giao thông vận tải (“nước gần”) không làm được. Chắc chắn, những người bệnh phải chạy thận nhân tạo ở Hải Phòng sẽ còn kể lại câu chuyện này cho con cháu họ!

“Làm người thì phải có Tâm” - Đó là câu nói cửa miệng quen thuộc của rất nhiều người. Khi “người” đó là bác sĩ mang theo sứ mệnh cứu người thì câu nói đó nặng lắm!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện GTVT Hải Phòng: Thì ra "nước xa" chữa được lửa gần! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715054877 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715054877 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10