Bí quyết “đúng hẹn”

Diendandoanhnghiep.vn CNCTech Group đang bắt nhịp với xu thế, từng bước phát triển sâu rộng để đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn lớn.

>> Đạo đức doanh nhân là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh

Chia sẻ với Doanh Nhân, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT CNCTech Group khẳng định: Lĩnh vực sản xuất công nghiệp công nghệ của là cốt lõi, được đầu tư chiều sâu và liên tục mở rộng, bắt nhịp với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Trong The Big Story về Việt Nam đăng cuối tháng 9/2022, Tạp chí NIKKEI Asia có nhắc đến câu chuyện của CNCTech tiếp những tập đoàn công nghệ lớn và bài toán xây dựng mạng lưới cung ứng. Trong một tương lai rất gần, Apple Watch và MacBook có thể sẽ mang dòng chữ “Assemblied in Vietnam” - Sản phẩm công nghệ lắp ráp tại Việt Nam là một niềm tự hào. CNCTech Group đang bắt nhịp với xu thế, từng bước phát triển sâu rộng để đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn lớn.

- Thưa ông, bí quyết nào đưa CNCTech từ một cơ sở sản xuất cơ khí nhỏ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chính xác ở Việt Nam?

CNCTech liên tục cải tiến và đổi mới quy trình công nghệ để có được sản phẩm gia công đạt chất lượng và chi phí cạnh tranh nhất. Bộ máy sản xuất của công ty vận hành hiệu quả nhờ việc phân loại, số hoá và sắp xếp tối ưu từng dạng hàng của từng khách hàng tới từng nhân viên phụ trách.

p/Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng nhận Giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng nhận Giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022.

Mỗi khi cung cấp được những sản phẩm khó, đặc biệt là thời gian giao hàng gấp, sản lượng lớn đột xuất vượt ngoài năng lực sản xuất của nhiều doanh nghiệp nhưng CNCTech luôn làm được và vượt ngoài sự mong đợi của khách hàng, đó là những niềm vui, hạnh phúc mà toàn thể cán bộ công nhân viên CNCTech cảm thấy hài lòng.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trong việc đảm bảo chất lượng, tiến độ, giá cả… CNCTech đã mở rộng quy mô, đầu tư hệ thống nhà xưởng rộng 36.000m2 tại KCN Thăng Long III để phối hợp với các đối tác phát triển một tổ hợp sản xuất khép kín.

Chuỗi công nghệ của công ty hiện đã gồm đầy đủ các khâu từ gia công chi tiết kim loại, sản xuất khuôn và ép nhựa, cho tới lắp ráp điện tử (EMS). Sắp tới công ty sẽ bổ sung các dây chuyền sơn nhựa và xử lý bề mặt, để hoàn thiện chuỗi công nghệ sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị viễn thông và thiết bị y tế... với mục tiêu cung cấp dịch vụ sản xuất trọn gói cho các đối tác toàn cầu.

- Ở CNCTech câu chuyện đẩy mạnh liên kết, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu được ông và các cộng sự triển khai ra sao?

Theo thống kê của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản JETRO, giai đoạn 2020 – 2021, CNCTech nằm trong top 3 doanh nghiệp Việt có quy mô sản xuất, trang thiết bị hiện đại hàng đầu của ngành gia công cơ khí chính xác và thứ 4 về đúc nhựa ở Việt Nam.

CNCTech Group bắt đầu từ một công ty sản xuất chính xác từ 2008, phục vụ các công ty hàng không và ô tô - xe máy ở Mỹ và Nhật, sau 14 năm, trở thành một tập đoàn công nghiệp đa ngành, quy mô tài sản hơn 2,800 tỷ đồng và doanh thu dự kiến đến cuối 2022 vượt mốc 1,600 tỷ đồng. Trong đó, sản xuất công nghiệp hỗ trợ là cốt lõi, được đầu tư chiều sâu và liên tục mở rộng, bắt nhịp với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

 Ông Nguyễn Văn Hùng (thứ 2 bên phải) nhận danh hiệu doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Hùng (thứ 2 bên phải) nhận danh hiệu doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.

Nhiều đối tác lớn ở trong nước và nước ngoài tin tưởng hợp tác phát triển. Các công ty đa quốc gia như Canon, Panasonic, Denso, Mabuchi, Misumi, Nidec, Advantec, Nakanishi, Yasuda, Framas và EM-Tech; hay những doanh nghiệp trong nước quen thuộc như VNPT, Viettel và Rạng Đông…. đã lựa chọn sản phẩm của CNCTech trên con đường phát triển sản xuất của mình.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong năm 2021 là việc công ty đã được cấp phép vận hành kho logistics theo mô hình VMI (Vendor Managed Inventory) trong tổ hợp sản xuất tại KCN Thăng Long 3. Nhờ đó, các công ty liên kết và các đối tác sản xuất xuất khẩu của CNCTech có thể rút ngắn đáng kể thời gian và chi phí cho việc quản lý hàng hoá trong chuỗi cung ứng.

Từ đầu năm 2022, CNCTech đã bắt tay với Công ty CADDi – doanh nghiệp có giá trị vốn hoá nửa tỷ USD - của Nhật để phối hợp sản xuất và phát triển các hệ phần mềm quản lý thông minh. CNCTech từ đó có thể nhân rộng ứng dụng giải pháp cho cộng đồng các doanh nghiệp ngành dọc ở trong nước, giúp kết nối mạng lưới các nhà sản xuất Việt bước cao hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong giai đoạn vừa qua, nhiều lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia như Sumitomo, Samsung, Foxconn … đều đánh giá mô hình của CNCTech là phù hợp với xu thế phát triển công nghiệp của thế giới.

 Một trong những quy trình sản xuất camera của công nhân tại CNCTech.

Một trong những quy trình sản xuất camera của công nhân tại CNCTech.

- Lựa chọn hướng đi phát triển bền vững đôi khi phải chấp nhận hy sinh nhất định về lợi ích kinh tế. Bài toán này được CNCTech giải quyết ra sao, thưa ông?

Quan điểm đầu tư của tôi trong những năm gần đây là phát triển xanh bền vững và xây dựng nên những tổ hợp sản xuất, những nhà máy có niên hạn sử dụng từ 50 – 100 năm, và cho nhiều thế hệ. CNCTech đã lựa chọn các lĩnh vực sản xuất sạch, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, áp dụng ISO 14001, sử dụng các vật liệu và giải pháp xanh, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải nhà kính. Tại các dự án, chúng tôi luôn cố gắng trồng nhiều cây xanh, phủ xanh bên ngoài và bên trong nhà máy bởi các thảm cây cỏ, hoa tự nhiên, tạo các hồ nước ngay trong khuôn viên nhà máy.

Bên cạnh đó, khi làm việc với các nhà thầu thiết kế và xây dựng, CNCTech luôn bàn bạc và tìm đến những giải pháp thông minh, tiết kiệm các nguồn lực, trong đó có thời gian mà vẫn đảm bảo về mặt chất lượng công trình.

Khó có thể kể hết những giải pháp cụ thể mà chúng tôi sử dụng để đạt được hiệu quả bền vững nhưng nguyên tắc xuyên suốt của CNCTech chính là: Hướng tới phát triển xanh và bền vững.

- Nguyên tắc cùng “win – win” đã mang lại những giá trị tốt nhất cho CNCTech thưa ông?

Với quan niệm “thành công đến từ sự chỉn chu và chân thành”, “luôn tiếp nhận và giải quyết mọi việc với thái độ tích cực, vì lợi ích chung”, CNCTech đã luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, đối tác và từ chính đội ngũ nhân viên. Khách hàng Nhật, Mỹ, Hàn quốc, Châu Âu … của CNCTech ngày càng gia tăng sự hài lòng về chất lượng hàng hóa dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm cơ khí chính xác, khuôn mẫu, tự động hóa... Đây chính là chìa khóa để công ty phát triển mạnh mẽ bất chấp Covid-19 và thực hiện thành công nhiều dự án M&A trong các năm vừa qua.

Hiện tại, CNCTech vẫn đang liên tục mở rộng chuỗi liên kết trong ngành chế tạo, hướng tới việc thiết lập mạng lưới sản xuất ở Việt Nam có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các công ty toàn cầu.

- Được biết ông vừa được trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022, ông có chia sẻ gì với chỉ đạo của Thủ tướng về việc xây dựng đội ngũ doanh nhân thế hệ mới?

(Cười) Đúng vậy! Những tư tưởng của thời cuộc và sự thay đổi của bối cảnh xã hội đã hình thành nên những đặc tính rất cơ bản của mỗi thế hệ doanh nhân. Và chính cuộc khủng hoảng hiện nay, cùng bối cảnh hội nhập sâu rộng hơn về nhiều mặt của Việt Nam với thế giới cũng đã định danh những đặc tính cơ bản cho thế hệ doanh nhân của ngày mai.

Đó là những con người có khát vọng mới - mạnh dạn sáng tạo, đổi mới, hợp tác, tạo đột phá để tăng tốc mạnh mẽ hơn trong những chặng đường kế tiếp.

Đó là những con người đang từng ngày, từng giờ nỗ lực hết mình để góp phần đưa Việt Nam vươn tầm thế giới, đưa sản phẩm thương hiệu Việt đến với thị trường quốc tế…

Và hơn ai hết, họ hiểu rằng, một quốc gia thịnh vượng phải có đội ngũ doanh nhân hùng hậu, tài năng, nhiệt huyết, mang trong mình khát vọng vươn lên với tinh thần tự hào dân tộc. Để rồi đây, họ sẽ tiếp tục trở thành những người truyền lửa cho thế hệ kế tiếp về ý chí, tinh thần và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc.

Tôi tin rằng, Doanh nhân thế hệ mới sẽ là những con người có trí tuệ, có năng lực trong quản lý, điều hành để có thể thực hiện được khát vọng đó, đưa đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng.

Xã hội đang chờ đợi sự “trở mình” của những doanh nhân muốn khẳng định mình trong thời đại mới. Xã hội đang sẵn sàng tôn vinh những người con người dấn thân vào sự nghiệp kinh thương, để tạo dựng những giá trị vững chắc và trường tồn cho chính mình, cho dân tộc mình và mang nhiều giá trị cho thế giới.

Và các thế hệ doanh nhân chúng tôi có trách nhiệm phải sống, sản xuất kinh doanh đúng với những kỳ vọng của dân tộc.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết “đúng hẹn” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713497037 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713497037 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10