Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Bảo vệ được Thủ đô trước dịch Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Sức khỏe là số 1 - là quý nhất. Nếu không có số 1 thì không có gì hết. Nghị quyết Trung ương cũng nhấn mạnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân là nghĩa vụ của cả hệ thống chính trị.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh khi đến thăm và kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, sáng 27/2 đúng dịp Kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP kiểm tra công tác chuẩn bị phương tiện phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP kiểm tra công tác chuẩn bị phương tiện phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Đi thăm khu kiểm tra, thăm khám và cách ly người nghi nhiễm virus corona, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ lưu ý bệnh viện Đa khoa Đức Giang cần chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các bệnh viên đã chữa trị khỏi cho các ca dương tính với Covid-19, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho việc cách ly, chữa trị người nhiễm virus corona. “Phải chuẩn bị sẵn sàng, nếu không sẽ trở tay không kịp”, Bí thư Hà Nội nói.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Hà Nội ghi nhận dù tình hình dịch diễn biến phức tạp, ở Hà Nội chưa có ca nhiễm và trường hợp nào bị lây chéo. Cho biết có rất đông khách du lịch Hàn Quốc đến Hà Nội, tập trung chủ yếu khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bí thư Hà Nội yêu cầu cần có phương án cách ly ở từng khu vực. "Như Vĩnh Phúc cách ly cả một xã rất tốt, nhưng đó là ở nông thôn, còn đô thị cách ly cả khu phố rất phức tạp, song chúng ta vẫn phải tính", ông Huệ bày tỏ.

Bí thư Hà Nội cũng cho biết hôm nay đã có 650 người đang cách ly trên khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Dự kiến, trong ngày 27/2 sẽ có 800 người từ Hàn Quốc về phải được đưa vào diện theo dõi, cách ly. Do đó, ông Huệ đề nghị thành phố tiếp tục chuẩn bị về cơ sở vật chất và cả nguồn nhân lực để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất khu ứng phó với dịch Covid-19, đặc biệt, tính xem có thể mở rộng khu cách ly, khu khám và điều trị cho bệnh nhân nếu dương tính với virus corona.

"Dịch dễ lây lan và rất khó kiểm soát nên thành phố rất lo lắng. Bởi thành phố có hơn 10 triệu dân, cùng với nhiều tổ chức quốc tế, khách du lịch, là trung tâm mở cửa với thế giới nên phải khống chế được dịch trên địa bàn thủ đô. Nếu Thủ đô mà có dịch thì rất dễ lây lan vì đây là cửa ngõ", Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 chuyển sang cả Hàn Quốc, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu ra những khó khăn trong phòng chống dịch mà TP cũng như cả nước phải đối mặt. Cụ thể, hiện nay Việt Nam có khoảng 260.000 người đang học tập, làm việc tại Hàn Quốc và có khoảng 160.000 người Hàn Quốc học tập và làm việc tại Việt Nam.

Với dân số đông, lại là nơi tập trung nhiều du khách quốc tế, Bí thư Vương Đình Huệ cho rằng, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở TP là rất cao. Vì vậy, ông Huệ mong các cấp ngành của TP phát huy những kết quả đã đạt được trong phòng chống dịch Covid-19. “Bảo vệ được Thủ đô trước dịch Covid-19, cũng chính là góp phần cho sự an toàn của cả nước”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị ngành y tế TP Hà Nội phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời chủ động ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan phải chủ động xem xét mở rộng khu vực cách ly người từ vùng dịch trở về.

Bởi hiện nay, các khu vực cách ly của TP đang đứng trước nguy cơ quá tải, khi người dân trở về từ vùng dịch ngày càng đông. Ngoài ra, Bí thư Hà Nội yêu cầu ngành y tế phải chuẩn bị chu đáo hơn nữa về nhân lực, vật tư y tế, để trong trường hợp có dịch bệnh là “lắp ráp” được ngay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Bảo vệ được Thủ đô trước dịch Covid-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714260800 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714260800 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10