Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Sẽ tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư Campuchia

Diendandoanhnghiep.vn Hà Nội luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với các hoạt động của Đại sứ quán, cũng như nhà đầu tư Campuchia.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại buổi tiếp Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth, ngày 12/8.

Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth. Ảnh: Thành Chung

Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth. Ảnh: Thành Chung

Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Hà Nội - Phnom Penh, cũng như các địa phương khác của Campuchia sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ.

Đánh giá về mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời, toàn diện, hiệu quả giữa hai nước, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, hiện số vốn các doanh nghiệp có trụ sở hoặc đăng ký thường trú tại Hà Nội đã đầu tư vào Campuchia đạt khoảng 825 triệu USD.

Do đó, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn Đại sứ và Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đầu tư thuận lợi ở Campuchia, góp phần phát triển quan hệ hai nước.

Vẫn theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Hà Nội sẽ tiếp tục thúc đẩy trao đổi đoàn, bên cạnh hợp tác đầu tư, tăng cường giao lưu nhân dân qua kênh Đảng, Mặt trận Tổ quốc với Phnom Penh cũng như các địa phương khác của Campuchia.

Ông Chay Navuth, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam đánh giá cao kết quả khống chế dịch COVID-19 của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn thành phố đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ để các hoạt động của Đại sứ quán luôn đạt hiệu quả cao.

Đại sứ Chay Navuth bày tỏ trân trọng sự trợ giúp về trang thiết bị y tế của Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Campuchia trong thời gian vừa qua, từ đó góp phần vào nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 của Campuchia.

Đại sứ hy vọng, sau dịch COVID-19, Hà Nội và Phnom Penh nói riêng cũng như Việt Nam và Campuchia nói chung sẽ sớm nối lại giao thương, tiếp tục vun đắp mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thành Chung

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thành Chung

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tại Hà Nội có 4 dự án của nhà đầu tư quốc tịch Campuchia được cấp phép triển khai và còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,46 triệu USD.

Đáng chú ý, hiện có 34 dự án của các nhà đầu tư có địa chỉ trụ sở hoặc đăng ký thường trú tại Hà Nội được cấp phép đầu tư sang Campuchia với tổng vốn đầu tư khoảng 825 triệu USD, tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng, thương mại, vận tải, khai khoáng, nông, lâm nghiệp.

Thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Hà Nội chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, nhưng cùng với cả nước, Thành phố tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Trung ương và có những hành động quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và triển khai các biện pháp phòng chống nên trong giai đoạn trước, công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Đến nay, dịch đợt thứ hai đã xuất hiện, lan truyền từ Đà Nẵng ra các khu vực khác của cả nước, trong đó có Hà Nội. Hiện Thành phố đã và đang triển khai đón gần 100.000 công dân từ các vùng về và tổ chức xét nghiệm sàng lọc, cách ly, khoanh vùng đối với tất cả các trường hợp.

Hà Nội cũng đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho người dân và dự kiến có thể kết thúc trong tuần này. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát tốt. Cả hệ thống chính trị vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt, với mục tiêu trên hết là bảo vệ tính mạng, sức khỏe tất cả công dân Thủ đô, các tổ chức quốc tế…

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chia sẻ, song song với công tác phòng, chống dịch, Hà Nội cũng đang tập trung phục hồi và phát triển kinh tế. Thành phố cũng đang trong quá trình chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

“Hà Nội đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và 84% đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở. Theo kế hoạch, đến ngày 18/8, thành phố sẽ hoàn tất tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nói.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Sẽ tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư Campuchia tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714460592 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714460592 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10