Bia cà phê - “Lạ có thành quen”?

Diendandoanhnghiep.vn Thương hiệu Bia Saigon vừa cho ra mắt sản phẩm bia vị cà phê. Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế đây là loại bia đã xuất hiện từ lâu và có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

>> Ra mắt Bia SaiGon Gold, cổ đông lớn nắm hơn 50% cam kết hỗ trợ Sabeco phát triển trên thị trường quốc tế

Liệu Bia Saigon có đi được đường dài với bia cà phê ở Việt Nam hay không?

 Bia Saigon lấy cảm hứng từ hai món đồ uống được yêu thích nhất Việt Nam để đưa ra sản phẩm mới.

Bia Saigon lấy cảm hứng từ hai món đồ uống được yêu thích nhất Việt Nam để đưa ra sản phẩm mới.

Bia cà phê đầu tiên tại Việt Nam

Thương hiệu Bia Saigon thuộc sở hữu của Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng sản phẩm Bia Saigon vị cà phê lần đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ hai món đồ uống được yêu thích nhất Việt Nam, chính là bia và cà phê.

Trên thị trường hiện nay có vô số loại thức uống khác nhau, do đó sự lựa chọn dành cho khách hàng là vô cùng phong phú. Giữa một rừng ấy, khách hàng trẻ thường có tâm lý chọn những thức uống có yếu tố mới lạ. Điều này cũng được chứng thực qua khảo sát của Q&Me năm 2020. Chính vì vậy Bia Saigon tận dụng tâm lý này để tạo ra một thức uống mới lạ, chinh phục được những tín đồ bia sành sỏi, đặc biệt là giới trẻ hiện đại.

Theo đại diện từ SABECO, công ty đã dành ra nhiều tháng để nghiên cứu và phát triển loại bia này, với mục đích là kết hợp được hai hương vị quen thuộc thành một đồ uống mới lạ hơn những vẫn tinh tế, hài hòa, không làm hỏng hoặc biến chất các hương vị.

Dòng bia lâu đời

Nghe có vẻ mới lạ ở Việt Nam, thế nhưng bia cà phê đã trở thành một sản phẩm khá quen thuộc trên thị trường thế giới.

Năm 1994, thương hiệu New Glarus ở Wisconsin là loại bia cà phê thương mại đầu tiên được ra mắt. Hai năm sau, loại bia này đạt giải bạc tại B.T.I - Cúp Bia Thế Giới và rất được yêu thích. Mặc dù có một thời gian bia cà phê bị ngừng sản xuất vì hàm lượng caffein, tuy nhiên cuối cùng Glarus cũng vận động hành lang thành công và chính thức được bán bia cà phê.

Hoặc thương hiệu bia Oskar Blues Brewery tại Colorado cũng sản xuất bia cà phê. Họ thử nghiệm nhiều hương vị khác nhau như caramen, đường cháy, hương vị espresso, nhưng cuối cùng chốt phương án là bia với hương vị cà phê Ethiopia nhẹ hơn, cộng thêm một chút mùi cam quýt. 

Ngoài ra có thể kể đến những thương hiệu bia nổi tiếng như Xocoveza (Stone Brewing’s), Laimas Coffee Kölsch hay Moirai Coffee IPA (Fate Brewing), C.R.E.A.M. (Sixpoint Brewery), Regular Coffee (Carton Brewing), v.v..

Cuộc chiến thị trường khốc liệt

Đối với thị trường Việt Nam, mặc dù bia cà phê có thể mới, nhưng cũng có những bất lợi nhất định, đó là thị trường bia cực kỳ khốc liệt, nhiều loại bia từng rầm rộ ra đời nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu.

Chẳng hạn cuối năm 2013, bia Sư Tử Trắng có màn chào sân khá ấn tượng với khách hàng Việt. Họ liên tục chạy quảng cáo với hình ảnh chú sư tử trắng trên đỉnh núi, hoặc các chương trình trúng thưởng. Mặc dù vậy những màn quảng bá rầm rộ này không thể biến thành doanh số. Bia Sư Tử Trắng dần lu mờ trong tâm trí người tiêu dùng và đó không phải là trường hợp duy nhất.

Ở vị trí của SABECO hiện nay, họ là ông lớn đầu ngành thị trường bia Việt. Do đó tiềm lực của Sabeco là không thể bàn cãi. Với dòng bia cà phê mới này, Sabeco chọn khẩu hiệu “Trước quen sau lạ”. Ý của họ là 2 món bia và cà phê đều là quen, kết hợp lại sẽ ra một món lạ. Tuy nhiên, món lạ này trở thành thói quen của tín đồ bia Việt hay không thì có lẽ vẫn còn chặng đường dài phía trước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bia cà phê - “Lạ có thành quen”? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714177327 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714177327 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10