Bia hơi Hà Nội, nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với những nét đặc trưng xưa cũ, Hà Nội còn sở hữu một lực hấp dẫn vô hình, để chúng ta chẳng thể nào quên được - và cũng rất khó để rời xa.

>> HABECO: Tận dụng lợi thế từ TMĐT để nâng cao năng lực cạnh tranh

Khi xưa, với bất kỳ ai có mối duyên cùng Hà Nội, mảnh đất kinh kỳ luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ bởi vẻ đẹp ngàn năm văn hiến của mình. Còn giờ đây khi đã hội nhập, trong lòng của một Hà Nội xưa cũ, chính là một Hà Nội đang chuyển mình mạnh mẽ. Cùng với những nét đặc trưng xưa cũ, Hà Nội còn sở hữu một lực hấp dẫn vô hình, để chúng ta chẳng thể nào quên được - và cũng rất khó để rời xa.

Bia hơi Hà Nội có hương vị thật khác biệt

Bia hơi Hà Nội có hương vị thật khác biệt.

Tiền thân của Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO) ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được ra đời từ năm 1890, do ông Alfred Hommel người Pháp xây dựng. Nhà máy Bia Hommel khi ấy sản xuất chừng 150 lít/ngày để phục vụ quân viễn chinh Pháp, với hơn 30 nhân công. Đến năm 1935, các nhà máy bia ở Đông Dương hợp doanh lại thành Công ty Bia - Đá Đông Dương. Lúc này, Nhà máy Bia Hommel đã phát triển với khoảng 300 công nhân. Tới năm 1940, Nhà máy Bia Hommel đã sản xuất được khoảng 5 triệu lít/năm. Năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, quân Pháp rút lui, tháo dỡ toàn bộ máy móc để lại Nhà máy bia Hommel ở trong tình trạng hoang phế.

Năm 1957, Nhà máy được khôi phục theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ và đổi tên thành Nhà máy bia Hà Nội. Sau khi chai bia Trúc Bạch đầu tiên ra đời vào ngày 15/8/1958, đến năm 1960 sản phầm Bia hơi ra đời.

Nhắc đến Hà Nội người ta thường nhắc đến nhiều món ăn nổi tiếng như bún đậu mắm tôm, bún chả Hà Nội, phở Hà Nội…Đâu đó người ta cũng không quên nhắc bia hơi Hà Nội, một loại bia đã có nguồn gốc lâu đời và trở thành một nét văn hóa vỉa hè Hà Nội. Với bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, cùng nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt trên thế giới, quy trình sản xuất bia hơi Hà Nội thường trải qua 8 công đoạn phải đạt chuẩn từ khâu lựa chọn nguyên liệu, đến khâu sơ chế, khâu chế biến đến khâu đóng gói thành phẩm, để khi kết hợp tất cả các công đoạn lại với nhau sẽ cho ra một loại bia thành phẩm đúng chất hương vị của đất Bắc.

Có lẽ đối với mỗi người yêu bia, khi nhắc đến Bia hơi Hà Nội, những ký ức ùa về không chỉ là hương vị đặc trưng độc đáo của sản phẩm, mà còn là những kỷ niệm, khoảnh khắc bên người thân, bằng hữu; những câu chuyện hàn huyên, chia sẻ vui buồn mà chỉ có bên cốc Bia hơi Hà Nội, người ta mới có thể cởi mở tâm tình… Bởi vậy, như một lẽ tự nhiên, Bia hơi Hà Nội dần trở thành vị bia gắn kết mọi khoảnh khắc bình dị, thân thương của cuộc sống mỗi người.

Khi hội ngộ quán quen, Bia hơi mang đến sự cởi mở, sảng khoái bên bằng hữu. Trong những ngày vui kỷ niệm, Bia hơi là chất dẫn kéo mọi người lại gần với nhau hơn. Nhưng khi thưởng thức ở nhà, một ngụm Bia hơi cũng đưa tới cảm giác thảnh thơi đến lạ… để cuối cùng đọng lại, là những khoảnh khắc ý nghĩa, là những kỉ niệm đáng trân trọng.

Bia hơi Hà Nội có hương vị gì đặc biệt đến thế? Để khi đi xa thấy nhớ, thấy thèm một cốc Bia hơi mát lạnh, thơm dịu hương hoa bia. Từ người sành sỏi đến những người “uống cho biết”, ai cũng phải thừa nhận Bia hơi Hà Nội có hương vị thật khác biệt. Vị bia duy nhất đến từ bí quyết làm lạnh sâu, đảm bảo một nhiệt độ hoàn hảo từ nhà máy đến tận bàn tiệc. Dòng bia tươi mới được rót trực tiếp từ bom ra cốc, dâng tràn lớp bọt sánh mịn. Khi nâng cốc lên thưởng thức ngụm đầu tiên, một cảm giác sảng khoái, mát lạnh dâng trào khiến những bộn bề lo toan hằng ngày như tan biến.

Với Bia hơi Hà Nội - một nhãn hiệu ra đời và phát triển cùng những năm tháng thăng trầm của Thủ đô ngàn năm văn hiến - sự đổi thay cũng là từng ngày, những sản phẩm mới của Bia hơi Hà Nội đã được ra mắt và phổ cập trên thị trường để "Nét Văn Hóa" này ngày càng đẹp hơn, càng gần gũi với tất cả các thế hệ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bia hơi Hà Nội, nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hà Nội tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713876685 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713876685 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10