Biden sẽ xử lý đại dịch COVID-19 tốt hơn Trump?

Diendandoanhnghiep.vn Cựu Phó Tổng thống và các trợ lý của ông đã sử dụng thử nghiệm tích cực của đối thủ đảng Cộng hòa của mình để nhấn mạnh một thông điệp chiến dịch nhất quán: Biden sẽ xử lý đại dịch tốt hơn Trump.

 FILE PHOTO: Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ thuộc đảng Dân chủ Joe Biden khởi hành sau khi phát biểu trong cuộc vận động dừng chân tại UFCW (United Food and Commercial worker) Local 951 ở Grand Rapids, Michigan, US, ngày 2 tháng 10 năm 2020. REUTERS / Brendan McDermid reuters_tickers

Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ thuộc đảng Dân chủ Joe Biden khởi hành sau khi phát biểu trong cuộc vận động dừng chân tại UFCW (United Food and Commercial worker) Local 951 ở Grand Rapids, Michigan, US, ngày 2/10/2020. Ảnh: REUTERS

Chiến dịch tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã nỗ lực tập trung vào phản ứng của quốc gia đối với đại dịch coronavirus, khi Tổng thống Donald Trump được điều trị COVID-19 tại một bệnh viện quân đội.

Biden, người tham gia tranh luận với Trump vào 29/9 đã xét nghiệm âm tính với coronavirus một lần nữa vào ngày 4/10, sau hai lần xét nghiệm âm tính vào ngày 2/10, ngay sau khi Trump tiết lộ tình trạng nhiễm COVID-19 của mình.

Theo kế hoạch, Biden và vợ ông, Jill tiếp tục chiến dịch tranh cử trực tiếp tại Florida, nơi các cuộc thăm dò dư luận cho thấy một cuộc chạy đua chặt chẽ cho 29 phiếu đại cử tri đoàn quan trọng của tiểu bang chưa đầy một tháng trước cuộc bầu cử ngày 3/11.

Biden đã nhiều lần cầu chúc cho Tổng thống Trump hồi phục nhanh chóng. Nhưng cựu Phó Tổng thống và các trợ lý của ông đã sử dụng thử nghiệm tích cực của đối thủ đảng Cộng hòa của mình để nhấn mạnh một thông điệp chiến dịch nhất quán: Biden sẽ xử lý đại dịch tốt hơn Trump.

Trong một video được đăng trên Twitter, Trump nói rằng ông đã "học được rất nhiều về COVID-19" trong thời gian ở Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed bên ngoài Washington. "Tôi đã học được nó bằng cách thực sự đi học - đây là trường học thực sự và tôi hiểu nó." - Trump nói.

Tony Blinken, cố vấn chính sách đối ngoại của chiến dịch Biden, đã phản pháo lại trên Twitter rằng những nhận thức của Trump về COVID-19 là "tàn phá" ở giai đoạn cuối này.

"Thời điểm để làm điều đó là 200 nghìn ca tử vong trước đây, không phải khi nó ảnh hưởng đến bạn. Tất cả chúng tôi chúc bạn khỏe mạnh nhưng cũng ước bạn đã hoàn thành công việc của mình. Hãy làm điều đó ngay bây giờ", Blinken nói.

Chiến dịch tranh cử của Trump đã bắt đầu mô tả tổng thống 74 tuổi như một "chiến binh" trong các thông điệp gửi tới những người ủng hộ kêu gọi quyên góp. Vào ngày 4/10, Trump đã nhanh chóng đi xe mô tô bên ngoài bệnh viện của mình để vẫy tay chào những người ủng hộ, châm ngòi cho những lời chỉ trích rằng ông đang khiến người khác gặp rủi ro.

Các trợ lý của Trump tiếp tục chỉ trích cách tiếp cận thận trọng của Biden đối với virus.

Jason Miller, một cố vấn cấp cao của chiến dịch tranh cử của Trump, đã chế nhạo Biden vào ngày 4/10 vì liên tục đeo mặt nạ. Jason Miller nói rằng ứng cử viên tổng thống 77 tuổi của đảng Dân chủ đang sử dụng mặt nạ "như một chỗ dựa".

Còn Phó Giám đốc chiến dịch của Biden, Kate Bedingfield nói rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ "đã dẫn đầu", trích dẫn việc chiến dịch sử dụng mặt nạ, cách xa xã hội và giới hạn về số lượng người tại các sự kiện của chiến dịch.

Hiện tại, Hoa Kỳ đã ghi nhận 7,4 triệu ca nhiễm coronavirus và hơn 209.000 trường hợp tử vong trong đại dịch, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Một cuộc thăm dò của Reuters được thực hiện vào 3-4/10 sau khi Tổng thống Trump xét nghiệm dương tính với coronavirus, cho thấy Biden đang dẫn trước Trump 10 điểm phần trăm trên toàn quốc và gần 2/3 người Mỹ nghĩ rằng Trump có thể sẽ không bị nhiễm nếu ông ấy đã dùng vắc xin ngừa COVID-19.

Khi các bác sĩ và trợ lý của Trump đôi đưa ra những thông điệp không rõ ràng về tình hình sức khỏe của tổng thống vào cuối tuần qua, chiến dịch của Biden cho biết họ sẽ công bố kết quả của mọi bài kiểm tra COVID-19 mà ứng viên thực hiện.

Ông David Greenberg, một nhà sử học tại Đại học Rutgers, cho biết Biden sẽ không cần phải làm gì nhiều để được hưởng lợi từ chẩn đoán của Trump, vì nhiều người Mỹ đã coi cách tiếp cận của Trump với virus là ung dung. Ông nói: “Họ sẽ nghĩ điều đó nhiều hơn bây giờ, vì vậy tôi không nghĩ Biden cần phải thể hiện điều gì quá mạnh".

Vẫn chưa chắc chắn khi nào Trump sẽ quay trở lại đường mòn chiến dịch, và liệu ông có thể tham gia cuộc tranh luận Tổng thống thứ hai vào ngày 15/10 tới hay không. Tuy nhiên, các đồng minh cấp cao bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence và các con trai lớn của Trump, Donald Jr. và Eric, cho biết sẽ trực tiếp đảm nhận chiến dịch tranh cử trong tuần này. 

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Biden sẽ xử lý đại dịch COVID-19 tốt hơn Trump? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714148244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714148244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10