Bình chọn ca khúc viết về doanh nhân Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã lựa chọn được 3 ca khúc phù hợp tiêu chí nhất.

>> Lan tỏa “hào khí doanh nhân Việt Nam”

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” do VCCI và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” do VCCI và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức

Dự kiến, Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” sẽ diễn ra trọng thể trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào đầu tháng 10/2023.

Sau gần 5 tháng phát động (16/03 - 31/7/2023) , Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức đã đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các tác giả chuyên và không chuyên từ mọi miền Tổ quốc.

Trong 347 tác phẩm của 320 tác giả gửi về tham dự có 213 tác giả là nhạc sĩ chuyên nghiệp, 90 tác giả đến từ các ngành nghề khác, 17 tác giả là doanh nhân. Tác giả trẻ tuổi nhất là 30 tuổi, lớn tuổi nhất là 85 tuổi.

Với bề dày kinh nghiệm cùng tinh thần làm việc công tâm, trách nhiệm, Ban Giám khảo Cuộc thi gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng ban; Phó Chủ tịch VCCI, Hoàng Quang Phòng, Phó Trưởng ban; NSND Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, Ủy viên; NSND Nguyễn Trọng Đài, Ủy viên BCH Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Ủy viên; Nhạc sĩ Trần Nhật Dương, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Ủy viên - đã lựa chọn được 23 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó 6 tác phẩm được đánh giá cao nhất là những tác phẩm phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Đó là các tác phẩm: Doanh nhân Việt Nam (nhạc: Đoàn Đức Yên Khang - lời Trần Thị Thanh Tú); Tự hào Doanh nhân Việt Nam (tác giả nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng); Bài ca Doanh nhân Việt Nam (tác giả Võ Thị Cẩm Hiền); Khúc ca Doanh nhân Việt Nam (tác giả nhạc sĩ Trần Công Nghị); Doanh nhân Việt Nam (tác giả Doanh nhân Trần Minh Đức); Khát vọng Doanh nhân Việt Nam (nhạc: Nguyễn Xuân Bình; lời Doanh nhân: Phạm Hồng Điệp).

>> "Hào khí doanh nhân Việt Nam" - tâm nguyện của doanh nhân thời bình 
>> Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”

Theo Ban tổ chức, thành công lớn nhất của Cuộc thi là có thêm nhiều tác phẩm hay viết về doanh nhân - đề tài vốn rất hiếm các ca khúc. Ban Tổ chức hi vọng những tác phẩm này sẽ góp phần cổ vũ, động viên tinh thần của đội ngũ doanh nhân Việt Nam – những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, lực lượng chủ lực của nền kinh tế quốc gia.

Tại Hội nghị Ban Chấp hành VCCI lần thứ 6, khóa VII, ngày 30/8/2023 tại Hà Nội, các doanh nhân tiêu biểu là lãnh đạo của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã bỏ phiếu lựa chọn ra 3 tác phẩm vừa mang giá trị nghệ thuật, vừa phù hợp nhất với tiêu chí của Cuộc thi: Tác phẩm thể hiện lòng yêu nước, khí thế hào hùng, tinh thần đoàn kết của Doanh nhân Việt Nam, và đặc biệt hát được tốp ca, hợp ca, có thể sử dụng được trong những nghi thức, dịp trọng đại của Doanh nhân.

Ba tác phẩm đó là:

1. Tác phẩm: Doanh nhân Việt Nam (nhạc: Đoàn Đức Yên Khang – lời Trần Thị Thanh Tú):

Xin mời nghe và bình chọn cho ca khúc tại:

https://www.youtube.com/@trungtamvanhoadoanhnhan

2. Tác phẩm: Tự hào Doanh nhân Việt Nam (tác giả: nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng):

Xin mời nghe và bình chọn cho ca khúc tại:

https://www.youtube.com/@trungtamvanhoadoanhnhan

3. Tác phẩm: Bài ca Doanh nhân Việt Nam; (tác giả: Võ Thị Cẩm Hiền):

Xin mời nghe và bình chọn cho ca khúc tại:

https://www.youtube.com/@trungtamvanhoadoanhnhan

Tác phẩm hiện được đăng tải công khai trên Kênh Youtube: Văn hóa Doanh nhân:

https://www.youtube.com/@trungtamvanhoadoanhnhan

Trên Fanpege: Văn Hóa Doanh Nhân của Trung tâm Văn hóa Doanh nhân (đơn vị thuộc VCCI):

https://www.facebook.com/profile.php?id=100066451780186

Ban Tổ chức xin được thông tin đến các doanh nhân, doanh nghiệp, người nghe và các Hiệp hội ngành nghề để phổ biến 3 ca khúc trên đến các hội viên, doanh nhân tại địa phương để cùng nghe và bình chọn, gửi phản hồi cho 3 tác phẩm.

Để bình chọn cho các tác phẩm, hãy truy cập vào các trang trên và để lại bình luận theo cú pháp của Ban Tổ chức, hoặc trực tiếp gửi công văn góp ý cho Ban Tổ chức Cuộc thi. Việc bình chọn cho tác phẩm sẽ kết thúc trước ngày 25/9/2023.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trân trọng cảm ơn sự phối hợp của Hội Nhạc sĩ Việt Nam; các Hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ trong cả nước và đặc biệt trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng của các tác giả, doanh nhân và doanh nghiệp.

Mọi thông tin liên quan đến bình chọn, góp ý cho tác phẩm xin liên hệ đơn vị đầu mối:

Trung tâm Văn hóa Doanh nhân

Địa chỉ: Nhà I, Ngõ 319, Đường Tam Trinh, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội. Nhà báo Hoài Nguyên, ĐT: 0904822348; Email: hthoainguyen@gmail.com

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình chọn ca khúc viết về doanh nhân Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714365912 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714365912 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10