Bình Phước: Chính thức vận hành Trung tâm điều hành thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 9/9, Bình Phước chính thức đưa Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) đi vào vận hành.

Trung tâm điều hành thông minh IOC được ví như “bộ não số” của Bình Phước với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra một cái nhìn toàn cảnh trên mọi lĩnh vực.

Trung tâm điều hành thông minh IOC được ví như “bộ não số” của Bình Phước với khả năng tích hợp dữ liệu

Trung tâm điều hành thông minh IOC được ví như “bộ não số” của Bình Phước với khả năng tích hợp dữ liệu

IOC Bình Phước hiện có 10 chức năng thực hiện giám sát phục vụ chỉ đạo, điều hành của tỉnh như: Giám sát điều hành chỉ tiêu báo cáo thống kê kinh tế - xã hội, hoạt động của chính quyền, dịch vụ công, giao tiếp phục vụ công dân và các lĩnh vực giáo dục, y tế, sử dụng đất đai...

Theo ông Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông, hiện nay các số liệu của các sở ngành đều tập trung về Trung tâm IOC, từ đây sẽ có một đội ngũ chuyên gia sẽ phân tích các số liệu. Từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp Lãnh đạo tỉnh có thể nắm bắt thông tin một cách kịp thời chính xác và đưa ra những quyết định điều hành nhanh chóng dựa trên cơ sở số liệu đầy đủ từ IOC cung cấp”.

Bình Phước chính thức đưa Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) đi vào vận hành

Bình Phước chính thức đưa Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) đi vào vận hành

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, bắt đầu từ hôm nay, các cơ sở dữ liệu trên địa bàn tỉnh sẽ được cập nhật thường xuyên, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết số 17 ngày 07/3/2019 của Chính phủ về "Một số nhiệm, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025".

Để việc vận hành Trung tâm được thông suốt và hiệu quả, bà Hiền yêu cầu: Trung tâm nhanh chóng ổn định tổ chức, đưa vào vận hành chính thức các ứng dụng như: Bình Phước Today, Ứng dụng phục vụ cho lãnh đạo các cấp; hệ thống ứng cứu khẩn cấp EOC (113, 114, 115); hệ thống thông tin tiếp nhận và xử lý kiến nghị của người dân trên các lĩnh vực trật tự đô thị, hành chính công, an ninh trật tự, tai nạn giao thông; hệ thống thông báo của chính quyền và các hệ thống thông tin khác.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ chuyên môn để phân tích dữ liệu tại IOC và báo cáo lãnh đạo để kịp thời chỉ đạo, điều hành.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố cũng nhanh chóng, kịp thời đưa các thông tin dữ liệu lên IOC; đảm bảo mức độ tương tác cao, nhanh chóng tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, bà Hiền cho hay.

Trung tâm IOC Bình Phước hoạt động dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng, phát triển kho tích hợp dữ liệu dùng chung trong tất cả lĩnh vực; hình thành công cụ quản lý tất cả trong một nền tảng, các tiện ích phục vụ tốt cho các ngành, lĩnh vực và người dân, giúp lãnh đạo tỉnh có được cái nhìn toàn cảnh về thông tin liên quan đến các cơ quan, ban, ngành, lĩnh vực... trên phạm vi toàn tỉnh. Điều này thúc đẩy đổi mới, thực thi công bằng xã hội, tăng cường sự minh bạch trong quản lý, điều hành.

Trung tâm IOC Bình Phước sẽ cho phép sử dụng thông tin và công nghệ phân tích để người điều hành ra những quyết định sáng suốt, kịp thời, giúp quản lý được đa dạng các vấn đề, bao gồm cả những vấn đề đã được dự báo trước và những vấn đề xảy ra đột xuất, các tình huống khẩn cấp… Đồng thời, tăng tính tương tác ngược lại khi người dân có thể gửi ý kiến góp ý, thông báo cho các cơ quan trong tỉnh biết về những sự cố, vấn đề liên quan tới hạ tầng đô thị, giao thông, an ninh an toàn, môi trường… đến Trung tâm IOC tỉnh bằng vài thao tác bấm nút đơn giản trên thiết bị di động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Chính thức vận hành Trung tâm điều hành thông minh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714329091 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714329091 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10