Bình thuận: Thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Bình Thuận chính thức ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

>> Bình Thuận – Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư du lịch, dịch vụ

Đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ…

Theo đó, ngày 3/7/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đã ký văn ản số 1279/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

UBND tỉnh Bình Thuận chính thức ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

UBND tỉnh Bình Thuận chính thức ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Về nhiệm vụ cụ thể, Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng làm Tổ trưởng, các Tổ phó gồm: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh. Ngoài ra, Tổ công tác còn có các thành viên là lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Về phương thức hoạt động, Tổ công tác sẽ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến dự án đầu tư trên địa bàn Bình Thuận do các sở, ban, ngành, địa phương đang thụ lý hồ sơ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, đảm bảo đúng trình tự và thời gian.

Bên cạnh đó, tổ công tác sẽ có nhiệm vụ thực hiện rà soát dự án đầu tư chậm triển khai do các vấn đề vướng mắc phát sinh để có phương án xử lý, tránh lãng phí nguồn lực đất đai, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn công trình; Tiến hành rà soát nội dung bất cập, có sự chồng chéo, mâu thuẫn giữa các quy định pháp luật có liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc chung cho các dự án để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng.

Tổ công tác sẽ có quyền hạn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó.

Tổ công tác sẽ có quyền hạn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhệm vụ phát hiện những bất cập và tồn tại, Tổ công tác sẽ có quyền hạn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó. Đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng… của dự án trong trường hợp vượt thẩm quyền giải quyết…

Cũng theo Quyết định này, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao là cơ quan Thường trực của Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn.

>> “Bình Thuận - Hội tụ xanh” chính thức khai mạc

… và khắc phục tình trạng “ sợ sai, sợ trách nhiệm"

Trước đó, ngày 30/6/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác thu – chi ngân sách 6 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

các cấp, các ngành phải tự cải thiện, tập trung giải quyết các công việc tồn đọng, những vướng mắc, khắc phục tình trạng “ sợ sai, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, làm việc không đến nơi đến chốn, cầm chừng, làm cho qua, làm cho đủ, làm cho xong nhưng không chú ý đến chất lượng”

ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận: Các cấp, các ngành phải tự cải thiện, tập trung giải quyết các công việc tồn đọng, những vướng mắc, khắc phục tình trạng “ sợ sai, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, làm việc không đến nơi đến chốn, cầm chừng, làm cho qua, làm cho đủ, làm cho xong nhưng không chú ý đến chất lượng”

Đáng chú ý, phát biểu và kết luận tại hội nghị, ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhấn mạnh: hiện nay Bình Thuận đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên, cần có sự nỗ lực, quyết tâm và cố gắng hơn để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

“Trước hết, các cấp, các ngành phải tự cải thiện, tập trung giải quyết các công việc tồn đọng, những vướng mắc, khắc phục tình trạng “ sợ sai, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, làm việc không đến nơi đến chốn, cầm chừng, làm cho qua, làm cho đủ, làm cho xong nhưng không chú ý đến chất lượng”, ông An nói.

Cũng theo ông An, để thực hiện mục tiêu và kế hoạch đề ra, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi; phải xem người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, phải đặt mình vào vị trí của người dân, doanh nghiệp để thấu hiểu, chia sẻ và thực hiện tốt chức trách của mình. Mỗi cán bộ cần ráng thêm một chút, nỗ lực thêm một chút để công việc chung được trôi chảy hơn”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình thuận: Thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337000 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337000 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10