Khởi nghiệp quốc gia

Bình Thuận: Xây dựng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên ngành du lịch

Diệu Oanh 05/09/2024 08:23

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết, Công ty Traveloka Việt Nam tổ chức "Tọa đàm truyền cảm hứng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch".

Tham dự buổi sự kiện có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, trường học, đơn vị liên quan và báo cáo viên đến từ Traveloka - một trong những nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Phan Thiết, doanh nghiệp lữ hành.

1.jpg

Sự kiện nhằm xây dựng văn hóa khởi nghiệp và tinh thần tự lực, tự cường, trang bị kiến thức và kỹ năng cho giới trẻ nhằm tạo ra những dự án thực tế trong cuộc sống, tạo công việc ổn định cũng như tạo cơ hội cho bản thân và người lao động trong lĩnh vực du lịch. Tham dự sự kiện có gần 500 sinh viên Trường trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh, Trường cao đẳng Bình Thuận và Trường đại học Phan Thiết.

Tại sự kiện các đại biểu và sinh viên các trường trên địa bàn Bình Thuận đã nghe báo cáo viên truyền tải những câu chuyện hấp dẫn trong ngành, như: Công nghệ dẫn lối du lịch, triển vọng và cơ hội nghề nghiệp ngành du lịch, trải nghiệm thực tế và một số yêu cầu cần thiết trong kinh doanh lữ hành, phương pháp và chiến lược nghề nghiệp trong kinh doanh du lịch…

Từ đó góp phần làm rõ hơn vai trò phát triển của công nghệ trong bức tranh toàn cảnh du lịch, đồng thời cung cấp cái nhìn sâu hơn về các cơ hội nghề nghiệp đa dạng, thú vị trong lĩnh vực du lịch thông minh. Bên cạnh đó, là chia sẻ một số kiến thức, kỹ năng cần thiết để đạt được thành công trong ngành cũng như khuyến khích, hướng dẫn các bạn sinh viên phát triển và thực hiện ý tưởng, dự án sáng tạo.

2.jpg

Buổi tọa đàm truyền cảm hứng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch đóng vai trò như chất xúc tác, khuyến khích các nhà giáo dục phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng du lịch trẻ trong tương lai.

Với chủ đề của tọa đàm lần này, Ban tổ chức mong muốn khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên và từng bước trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể trở thành những nhân tố, động lực quan trọng góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Bình Thuận trong thời gian tới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bình Thuận: Xây dựng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO