Bộ Công an thông tin chính thức vụ Nguyễn Phương Hằng

Diendandoanhnghiep.vn Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream với những nội dung thông tin không kiểm chứng, sử dụng ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác…

>>Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt?

Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an vừa phát đi thông tin chính thức về việc khới tố, bắt giam bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam).

hihihi

Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Nguyễn Phương Hằng coi thường pháp luật

Cụ thể, ngày 24/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 190-01/QĐ về việc khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định số 300-50/QĐ về việc Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam số 300-04/LB và Lệnh khám xét đối với Nguyễn Phương Hằng, sinh năm 1971, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, trú tại 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1 về hành vi nêu trên.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh thụ lý điều tra vụ "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh do Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh, trật tự tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Hiện Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo một diễn biến mới, quá trình khám xét 2 căn nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng ở quận 1 và quận 3 từ tối 24/3 đến rạng sáng 25/3, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến vụ án.

Cụ thể, rạng sáng 25/3, Tổ công tác của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh và Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM mới hoàn tất việc khám xét căn nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng ở số 6 đường Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Quá trình công an khám xét đại diện gia đình bị can Nguyễn Phương Hằng cũng có mặt để chứng kiến. Sau khi khám xét xong, công an thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án để phục vụ điều tra.

Trước đó, trong tối 24/3, tổ công tác khác của Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng tiến hành khám xét căn nhà ở số 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1. Căn nhà này chính là căn nhà Nguyễn Phương Hằng đăng ký thường trú.

>>Thấy gì từ “hiện tượng kỳ quái” Nguyễn Phương Hằng?

hihih

Quá trình khám xét 2 căn nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng ở quận 1 và quận 3 từ tối 24/3 đến rạng sáng 25/3, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến vụ án. Ảnh: K.N

Làm rõ nhóm người tiếp tay cho Nguyễn Phương Hằng

Chiều ngày 26/3, nguồn tin từ Công an TP. HCM cho biết, xuyên suốt quá trình bà Hằng livestream thì các cơ quan chức năng đã mời Nguyễn Phương Hằng lên nhắc nhở, khuyến cáo. Tuy nhiên, bà Hằng không thực hiện nghiêm mà tỏ thái độ thách thức, coi thường công luận và tiếp tục xúc phạm, nhục mạ nhiều người.

Công an TP HCM đã tiếp nhận nhiều đơn của cá nhân tố cáo bà Hằng xúc phạm danh dự, nhục mạ cũng như đe dọa giết người thông qua việc phát ngôn trực tiếp trên mạng internet, Facebook, YouTube. Tháng 4/2021, bà Hằng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử phạt vi phạm hành chính do thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Hiện bước đầu xác minh bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng 12 kênh trên mạng xã hội để xúc phạm uy tín, xuyên tạc. CQĐT đã 4 lần cảnh báo, răn đe phải chấm dứt hành vi nhưng bà Hằng không chấp hành, né tránh, tỏ thái độ thách thức, không chấp hành khuyến cáo, phân tích của các cơ quan chức năng.

Công an TP HCM cho biết hiện đang lấy lời khai của bà Hằng, đồng thời mở rộng điều tra vụ án. Trong những buổi livestream của bà Hằng có rất nhiều người, đội ngũ kỹ thuật tham gia giúp sức khi bà Hằng "lên sóng".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ ai tiếp tay, ai cung cấp tài liệu cho bà Hằng; ai là đạo diễn, kịch bản truyền thông. Ngoài ra, sẽ làm rõ những người xây dựng vai phụ, vai chính, đóng vai nào trong những buổi phát sóng. Trong các buổi livestream này đều có ban bệ biên soạn, chỉ đạo kịch bản chứ không phải hiển nhiên bà Hằng có tư liệu để nói" - một nguồn tin cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an thông tin chính thức vụ Nguyễn Phương Hằng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714125450 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714125450 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10