Bộ đôi chip M1 Max và M1 Pro của Apple có gì?

Diendandoanhnghiep.vn Apple rạng sáng nay đã công bố hai chip máy tính mới là M1 Pro và M1 Max, những con chip đột phá tiếp theo dành cho Mac.

CPU trong M1 Pro và M1 Max mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn tới 70% so với M1

CPU trong M1 Pro và M1 Max mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn tới 70% so với M1.

 

Theo giới thiệu của Apple, CPU trong M1 Pro và M1 Max mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn tới 70% so với M1, vì vậy các tác vụ như biên dịch các dự án trong Xcode nhanh hơn bao giờ hết. GPU trong M1 Pro nhanh hơn gấp đôi so với M1, trong khi M1 Max nhanh hơn gấp 4 lần so với M1, cho phép người dùng chuyên nghiệp vượt qua các quy trình đồ họa đòi hỏi khắt khe nhất.

Điểm mới của bộ đôi chip “khủng”

M1 Pro và M1 Max lần đầu tiên giới thiệu kiến trúc hệ thống trên chip (SoC) cho các hệ thống chuyên nghiệp. Các chip này có bộ nhớ thống nhất nhanh, hiệu suất hàng đầu trong ngành trên mỗi watt và hiệu suất năng lượng đáng kinh ngạc, cùng với băng thông và dung lượng bộ nhớ tăng lên.

Với chip M1 Pro cung cấp băng thông bộ nhớ lên đến 200GB/s với hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên đến 32GB. Với M1 Max cung cấp băng thông bộ nhớ lên đến 400GB/s - gấp đôi so với M1 Pro và gần 6 lần so với M1. Chip M1 Max hỗ trợ bộ nhớ thống nhất lên đến 64GB.

Và trong khi các máy tính xách tay PC mới nhất có bộ nhớ đồ họa 16GB, việc sở hữu lượng bộ nhớ khổng lồ này cho phép các quy trình làm việc chuyên sâu về đồ họa trước đây không thể tưởng tượng được trên một máy tính xách tay. Kiến trúc hiệu quả của M1 Pro và M1 Max có nghĩa là chúng mang lại cùng một mức hiệu suất cho dù MacBook Pro được cắm điện hay sử dụng pin. M1 Pro và M1 Max cũng có các công cụ đa phương tiện nâng cao với bộ gia tốc ProRes chuyên dụng dành riêng cho xử lý video chuyên nghiệp. M1 Pro và M1 Max cho đến nay là những con chip mạnh nhất mà Apple từng chế tạo.

“M1 đã biến đổi các hệ thống phổ biến nhất của chúng tôi với hiệu suất đáng kinh ngạc, công nghệ tùy chỉnh và hiệu suất năng lượng hàng đầu trong ngành. Cho đến tận ngày nay, chưa có ai áp dụng thiết kế hệ thống trên chip cho hệ thống chuyên nghiệp với M1 Pro và M1 Max ”, Johny Srouji, Phó chủ tịch cấp cao về Công nghệ phần cứng của Apple cho biết.

“Với sự gia tăng đáng kể về hiệu suất CPU và GPU, lên đến sáu lần băng thông bộ nhớ, một công cụ đa phương tiện mới với bộ tăng tốc ProRes và các công nghệ tiên tiến khác, M1 Pro và M1 Max còn đưa Apple silicon đi xa hơn nữa, và không giống bất kỳ thứ gì khác trong một máy chuyên nghiệp sổ tay."

M1 Pro: Một cấp độ hoàn toàn mới về hiệu suất và khả năng

Chip M1 Pro của Apple.

Chip M1 Pro của Apple.

Sử dụng công nghệ quy trình 5 nanomet hàng đầu trong ngành, M1 Pro có 33,7 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn gấp đôi so với M1. CPU 10 lõi mới, bao gồm tám lõi hiệu suất cao và hai lõi hiệu suất cao, nhanh hơn tới 70% so với M1, dẫn đến hiệu suất CPU chuyên nghiệp không thể tin được. So với chip máy tính xách tay PC 8 lõi mới nhất, M1 Pro mang lại hiệu suất CPU cao hơn gấp 1,7 lần ở cùng mức công suất và đạt được hiệu suất cao nhất của chip PC khi sử dụng ít năng lượng hơn tới 70%.

CPU của M1 Pro

CPU của M1 Pro tiết kiệm 70% điện năng so với hiệu suất cao nhất của chip PC

M1 Pro có GPU tối đa 16 lõi, nhanh hơn gấp 2 lần so với M1 và nhanh hơn tới 7 lần so với đồ họa tích hợp trên chip máy tính xách tay PC 8 lõi mới nhất. So với một GPU rời mạnh mẽ dành cho máy tính xách tay, M1 Pro mang lại hiệu suất cao hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn tới 70%. 2 Và M1 Pro có thể được định cấu hình với bộ nhớ thống nhất nhanh lên đến 32GB, với băng thông bộ nhớ lên đến 200GB/s, cho phép các nhà sáng tạo như nghệ sĩ 3D và nhà phát triển trò chơi thực hiện nhiều hơn khi đang di chuyển hơn bao giờ hết.

M1 Max: Chip mạnh nhất thế giới dành cho máy tính xách tay chuyên nghiệp

Chip M1 Max của Apple.

Chip M1 Max của Apple.

M1 Max có cùng một CPU 10 lõi mạnh mẽ như M1 Pro và thêm một GPU 32 lõi lớn cho hiệu suất đồ họa nhanh hơn gấp 4 lần so với M1. Với 57 tỷ bóng bán dẫn - nhiều hơn 70% so với M1 Pro và 3,5 lần so với M1 - M1 Max là con chip lớn nhất mà Apple từng chế tạo.

Tốc độ

GPU của M1 Max giúp tiết kiệm 40% năng lượng.

Ngoài ra, GPU mang lại hiệu suất tương đương với GPU cao cấp trong máy tính xách tay PC chuyên nghiệp nhỏ gọn trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn tới 40% và hiệu suất tương tự như GPU cao cấp nhất trong máy tính xách tay PC lớn nhất khi sử dụng tới 100 điện năng ít hơn 2 watt. Điều này có nghĩa là lượng nhiệt tỏa ra ít hơn, quạt chạy nhẹ nhàng và ít thường xuyên hơn,  thời lượng pin đáng kinh ngạc trong MacBook Pro mới.

M1 Max cũng cung cấp băng thông trên chip cao hơn và tăng gấp đôi giao diện bộ nhớ so với M1 Pro với tốc độ lên đến 400GB/s, hoặc gần 6 lần băng thông bộ nhớ của M1. Điều này cho phép M1 Max được cấu hình với bộ nhớ thống nhất nhanh chóng lên đến 64GB. Với hiệu suất vô song, M1 Max là con chip mạnh nhất từng được chế tạo cho một máy tính xách tay chuyên nghiệp.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ đôi chip M1 Max và M1 Pro của Apple có gì? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714046607 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714046607 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10