Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về BOT?

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 2/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2018, nhắc lại những điểm đáng lưu ý trong phiên họp Chính phủ thường kỳ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vừa kết thúc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề cập đến nội dung BOT mà thời gian qua dư luận còn nhiều ý kiến.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng.

Qua các vụ việc xảy ra tại trạm thu giá BOT Cai Lậy – Tiền Giang cũng như một số tuyến BOT khác, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã có công điện về vấn đề này, qua đó nhất quán chủ trương BOT là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Thủ tướng giao Bộ GTVT rà soát đánh giá lại tất cả trạm BOT từ việc kiểm toán đầu vào, đến việc lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công an và người đứng đầu cấp uỷ các địa phương cùng các Bộ kiên quyết xử lý nghiêm những kẻ xấu lợi dụng quấy phá, gây rối tại các trạm BOT.

Cụ thể, để các cấp, các ngành có sự phối hợp chặt chẽ, tập trung các giải pháp giải quyết các bất cập đang diễn ra tại các dự án BOT giao thông, nhằm sớm lập lại an ninh, trật tự tại các trạm thu giá BOT trên toàn quốc, ngày 18/1/2018, Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần trực tiếp chỉ đạo giải quyết triệt để tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Thủ tướng cũng yêu cầu có phải các biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về BOT? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714107472 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714107472 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10