Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đây là kết quả bước đầu và sẽ thực hiện các bước xét nghiệm tiếp theo. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Bộ trưởng cùng đoàn công tác vẫn cách ly ở nhà cho hết 14 ngày.

Cùng với việc cách ly cán bộ, sáng 7/3, Bộ Kế hoạch - đầu tư đã khử trùng toàn trụ sở.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng được xác định âm tính với virus corona

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng được xác định âm tính với virus corona

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân dương tính với COVID-19 tên N tại Trúc Bạch, Hà Nội.

Bệnh nhân N.H.N. ngồi ghế 5K, còn ông Dũng ngồi ở số ghế 1A.

Tại cuộc họp sáng 7/3, tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Máy bay đã được tiến hành khử trùng. Tiếp viên, phi công của chuyến bay cũng được triển khai cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo ông Thành, chuyến bay VN54 có 201 hành khách, trong đó ở khoang thương gia có 21 khách (trong đó có 3 người Việt Nam, 18 người nước ngoài) ngồi khu vực lân cận bệnh nhân N.

Sau chuyến bay chở bệnh nhân N về nước, chuyến bay trên đã thực hiện 6 chuyến bay khác, có 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết qua phân tích, chỉ có một hàng ghế giáp với vị trí bệnh nhân ngồi. 2 trường hợp của đoàn công tác Bộ Kế hoạch - đầu tư đều ngồi cách xa hành khách N. từ 4-5m, và luôn đi ở lối đi bên kia.

Máy bay VN0054 sau khi từ Anh về sân bay Nội Bài đã bay thêm 6 chuyến đi TP.HCM, Anh và một số nước khác. Với 6 chuyến bay này, có 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài.

Người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trên máy bay này là người ngồi ghế 5K bay từ Hà Nội vào TP.HCM lúc 6h sáng 2/3.

Sáng 7/3 máy bay này đã dừng hoạt động để khử trùng và đánh giá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714312451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714312451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10