Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn: Chống dịch COVID-19 thực chất, cụ thể, không hình thức, phô trương

Diendandoanhnghiep.vn Yêu cầu chống dịch COVID-19 phải thực chất, cụ thể, chi tiết, tuyệt đối không hình thức, phô trương, Bộ trưởng Trần Văn Sơn nhấn mạnh chủ trương đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết.

Chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2021, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, tình hình dịch COVID-19 được nhận định ngày càng xấu và phức tạp, nhiều địa phương có ca nhiễm mới. Chính phủ nhận định thời gian qua Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng, ban chỉ đạo quốc gia thường xuyên chỉ đạo quyết liệt, nhiều biện pháp được triển khai, dịch cơ bản trong tầm kiểm soát.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn lần đầu chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ.

“Song, dự báo dịch còn phức tạp và kéo dài, chưa một quốc gia nào khẳng định thời điểm dịch kết thúc nên chúng ta cần kiểm soát tốt”, người phát ngôn Chính phủ nói.

Bộ trưởng cũng thông tin, tại phiên họp Chính phủ cùng ngày, Thủ tướng đã nhấn mạnh và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch, chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch. 

“Chống dịch phải thực chất, cụ thể, chi tiết, tuyệt đối không hình thức, phô trương”, Bộ trưởng Trần Văn Sơn nói và nhấn mạnh chủ trương đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết.

Cùng với đó là việc nêu cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch, tuyệt đối không bao che, nể nang mà cần xử nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, không thực hiện nghiêm quy định về cách ly, tùy mức độ có thể bị xem xét khởi tố hình sự.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết, Thủ tướng đã giao Bộ Y tế chủ trì, chỉ đạo đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh và các phương án theo các kịch bản, chủ động tiếp cận nhiều nguồn vaccine, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine hiện có.

Báo cáo của Bộ Y tế cho thấy toàn bộ số vaccine đã nhập vừa qua sẽ được tiêm hết vào ngày 15/5. Nói thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Văn Sơn cho hay Chính phủ thảo luận rất kỹ về đề án nhập khẩu, sản xuất và tổ chức tiêm vaccine, bố trí huy động các nguồn lực, giao Bộ Y tế hoàn chỉnh trong tháng 5.

Chính phủ cũng đồng ý với việc công dân Việt Nam về nước hợp pháp bằng được bộ khi cách ly y tế sẽ được Nhà nước hỗ trợ các chi phí như chi phí đưa đón, xét nghiệm sàng lọc, phục vụ ăn ở…

Bộ trưởng Trần Văn Sơn nhấn mạnh nhiệm vụ của Chính phủ và các địa phương là phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả, nỗ lực giữ vững các thành quả đã đạt được, tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

“Các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không được bi quan, hoang mang”, người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh.

Chính phủ kiên định với mục tiêu kép vừa đảm bảo chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Chính phủ kiên định với mục tiêu kép vừa đảm bảo chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Cũng theo Bộ trưởng Trần Văn Sơn, tại phiên họp Chính phủ cùng ngày, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, kinh tế 4 tháng đầu năm tiếp tục phục hồi, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chỉ số CPI 0,89%, mức thấp nhất từ 2016 đến nay. Các cân đối lớn của nền kinh tế đảm bảo. Thu ngân sách 4 tháng đạt 40,7% dự toán, gia hạn nộp thuế 24.000 tỷ đồng theo Nghị định 52/2021/NĐ-CP. Đã bố chí được 12.000 tỷ đồng tiết kiệm chi thường xuyên của năm 2020 để chuyển năm 2021 mua vaccine.

Bộ trưởng Trần Văn Sơn nhấn mạnh, Chính phủ kiên định thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế. Tập trung tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách để giải phóng nguồn lực, sử dụng nguồn lực có hiệu quả, để phát triển đất nước. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn: Chống dịch COVID-19 thực chất, cụ thể, không hình thức, phô trương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713500892 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713500892 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10