Bộ TT&TT: Trao giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G cho Viettel và VNPT

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 15/4/2024 tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G cho hai tập đoàn Viettel và VNPT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G cho Viettel và VNPT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G cho Viettel và VNPT

Theo ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết vừa qua Bộ TT&TT đã tổ chức đấu giá thành công việc sử dụng tần số vô tuyến điện (VTĐ) đối với băng tần 5G cho 2 doanh nghiệp (DN) là Tập đoàn công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel với băng tần B1 (2500 MHz - 2600MHz) ngày 8/3/2024 và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đối với băng tầng C2 (3.700 MHz – 3.800MHz) ngày 19/3/2024.

Sau khi đấu giá thành công quyền sử dụng tần số VTĐ nêu trên, Bộ TT&TT đã chính thức cấp phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G từ ngày 11/4/2024. Các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng triển khai thương mại hóa 5G trên phạm vi toàn quốc trong năm 2024, hình thành một hạ tầng mới, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, chính phủ số tại Việt Nam.

>>>ASEAN thúc đẩy triển khai 5G

Nhận giấy phép thiết lập mạng 5G, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng cho biết: Đây là lần đầu tiên kể từ khi Luật Viễn thông, Luật tần số VTĐ ra đời chúng ta mới tổ chức đấu giá. Được lãnh đạo Bộ TT&TT và các cơ quan liên quan giám sát trực tiếp và kết thúc thành công.

Đồng thời, Viettel mong muốn đấu giá được tần số của các nhà mạng, góp phần tạo nên sự thành công trong công  tác tổ chức chặt chẽ, theo đúng quy định của pháp luật. Khi có tần số kịp thời như thế này, chúng tôi cũng rất quyết tâm để năm nay đưa dịch vụ 5G cung cấp chính thức cho nhân dân cũng như là tăng cường cho hạ tầng viễn thông công cộng.

Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV cũng bày tỏ mong muốn các nhà mạng lớn hoàn thành đấu giá tần, để cùng phát triển hạ tầng và mạng lưới 5G, khi VNPT này nhận được giấy phép thiết lập mạng 5G và khẳng định đây là cơ sở để các DN xây dựng hạ tầng viễn thông để đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Sau khi 2 khối tần số vừa đấu giá được cấp cho doanh nghiệp, lượng tần số cấp cho thông tin di động đã tăng lên 59% so với hiện nay. Lượng tần số tất cả các doanh nghiệp đang được cấp là 340 MHz, riêng trong 2 cuộc đấu giá thành công vừa qua đã cấp thêm 200 MHz. Với lượng băng tần bổ sung thêm, chắc chắn chất lượng dịch vụ băng rộng di động sẽ tăng lên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ TT&TT: Trao giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G cho Viettel và VNPT tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714417355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714417355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10