Mạng 5G PMN cho doanh nghiệp - hoàn thiện hệ sinh thái phát triển nhà máy thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Việc Viettel thử nghiệm thành công 5G Private Mobile Network dành riêng cho doanh nghiệp mở ra tương lai tươi sáng cho phát triển các nhà máy thông minh, công nghiệp công nghệ cao.

>>>Lấy "sức kéo" đầu tư công thúc đẩy doanh nghiệp thương mại 5G

Ngày 20/7, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố thử nghiệm thành công dịch vụ mạng di động 5G dùng riêng (5G Private Mobie Network - 5G PMN) cho nhà máy Pegatron tại Hải Phòng. Đây là nhà máy thông minh đầu tiên tại Việt Nam được tự động hoá dựa trên kết nối của dịch vụ di dộng 5G với ưu thế tốc độ cao, độ trễ thấp, hỗ trợ nhiều kết nối.

Ông

Ông Hoàng Minh Cường nhấn mạnh Hải Phòng rất quan tâm xây dựng hạ tầng số mới, phục vụ các nhà đầu tư thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh vui mừng trước việc Viettel và Pegatron lựa chọn Hải Phòng là nơi thử nghiệm dịch vụ 5G công nghiệp đầu tiên trên toàn quốc.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, 5G trong công nghiệp là yếu tố sống còn. Hải Phòng đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế, trong đó công nghiệp, cảng biển và logistics là trụ cột chính. Để giữ được tốc độ tăng trưởng đóng góp vào kinh tế đất nước, ông Hoàng Minh Cường khẳng định thành phố cần làm nhiều hơn nữa hỗ trợ các hoạt động logistics và sản xuất công nghiệp, theo đó thu hút hơn nữa công nghiệp công nghệ cao. Để làm được điều này, hạ tầng số là một trong những điểm phải đi trước, tạo lợi thế thu hút đầu tư trong lĩnh vực này.

“Do đó, thành phố rất quan tâm xây dựng hạ tầng số mới, phục vụ các nhà đầu tư thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Nhà máy thông minh đầu tiên ứng mạng riêng 5G của Việt Nam tại Thành phố Hải Phòng là minh chứng khẳng định nỗ lực không ngừng của Viettel để thực hiện cam kết đồng hành cùng chúng tôi trong chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh, thúc đẩy hiện đại hóa thành phố. Tôi tin rằng sự thành công này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực khác với công nghệ 5G, mở ra tương lai tốt đẹp cho nền kinh tế Hải Phòng”, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh.

Đồng thời cho rằng, sự hợp tác của Viettel và Pegatron là bài học kinh nghiệm có thể nhân rộng cho các nhà máy khác, các doanh nghiệp khác.

ông Đào Xuân Vũ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Viettel theo đuổi triết lý: công nghệ được sinh ra để giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Đào Xuân Vũ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết Viettel theo đuổi triết lý: công nghệ được sinh ra để giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong khi đó, ông Đào Xuân Vũ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Viettel theo đuổi triết lý: công nghệ được sinh ra để giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tiên phong triển khai thử nghiệm kỹ thuật, thử nghiệm thương mại 5G tại Việt Nam, đến nay Viettel đã phủ sóng 5G tại 58/63 tỉnh thành. Viettel có vai trò chủ lực xây dựng hạ tầng kết nối an toàn, mạnh mẽ và tin cậy là nền tảng cho hệ sinh thái dịch vụ số phát triển năng động, giàu tính cạnh tranh và kiến tạo nên một xã hội số”.

5G PMN là mạng di động dùng riêng cung cấp dịch vụ di động kết nối cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng các thiết bị chuyên dụng, hoặc máy móc cần kết nối thời gian thực. Đây là xu thế mới của thế giới với tộc độ tăng trưởng dự kiến hàng năm (CAGR) là 51,2% từ năm 2023 đến năm 2030. Với sự phát triển của ngành công nghiệp 4.0, mạng 5G dùng riêng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển trong nhiều lĩnh vực như: Sản xuất, năng lượng, dầu khí, vận tải, khai thác mỏ, thành phố thông minh…

Được biết, trong giai đoạn thứ nhất hợp tác cùng Pegatron, Viettel cung cấp mạng riêng 5G cho 5 ứng dụng và dự kiến cuối năm 2023 cung cấp mạng riêng 5G cho hàng nghìn thiết bị tại nhà máy sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử Hải Phòng. Trong đó bao gồm ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường cho cuộc gọi video trên Public Cloud (điện toán đám mây công cộng); ứng dụng cho dây chuyền sản xuất (Assembly Station); Quản lý hoạt động kiểm thử sản phẩm; Giám sát, trực tiếp quá trình sản xuất.

Ông

Ông CY Feng, Tổng giám đốc bộ phận của Pegatron cho biết vệc ứng dụng 5G Private Mobile Network vào dây chuyền sản xuất là xu hướng mới của thế giới. 

Ông CY Feng, Tổng giám đốc bộ phận của Pegatron chia sẻ: "Việc ứng dụng 5G Private Mobile Network vào dây chuyền sản xuất là xu hướng mới của thế giới. Pegatron tiên phong đưa công nghệ này vào dây chuyền sản xuất tại Việt Namvới mong muốn nâng cao hiệu năng của nhà máy, hướng tới một quy trình hiện đại và chuyên nghiệp. Viettel là đối tác chiến lược của Pegatron, chúng tôi tin tưởng vào công nghệ mà Viettel có thể đáp ứng cho nhà máy thông minh."

>>>Vì sao chưa thể thương mại hoá 5G?

Viettel 5G Private Mobile Network sẽ giúp Pegatron giảm chi phí, tăng năng suất, tăng lợi nhuận, đồng thời có thể kiểm soát tốt các quy trình nhờ thu thập thông tin, dữ liệu chi tiết theo thời gian thực, cải thiện môi trường làm việc, giảm tai nạn lao động…

Các đại biểu tiến hành nghi thức công bố thử nghiệm thành công V

Các đại biểu tiến hành nghi thức công bố thử nghiệm thành công Viettel 5G Private Mobie Network.

5G Private Mobile Network là một xu thế phát triển đang phát triển nhanh trên thế giới, đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp có nhà máy, kho tàng, bến cảng, sân bay… vốn đòi hỏi khả năng kết nối an toàn, tin cậy mà wifi chưa đáp ứng được.

Tại Việt Nam hệ thống khu công nghiệp, cảng biển, cảng hàng không, các trung tâm logictics có mặt ở hầu hết các tỉnh thành khu kinh tế trong cả nước, việc ứng dụng 5G PMN kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của nền kinh tế nói chung và các lĩnh vực Sản xuất, Khai khoáng, Logistics nói riêng…

Sự kiện thử nghiệm thành công dịch vụ mạng di động 5G dùng riêng (cho nhà máy Pegatron tại Hải Phòng khẳng định Việt Nam đang đồng hành với thế giới trong xu hướng công nghệ tiên tiến nhất. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mạng 5G PMN cho doanh nghiệp - hoàn thiện hệ sinh thái phát triển nhà máy thông minh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714446847 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714446847 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10