BOT Ninh Lộc: Không phải bí mật, tại sao không công khai?

Diendandoanhnghiep.vn Số liệu lưu lượng xe, số tiền mà trạm BOT Ninh Lộc thu mỗi ngày không phải là tài liệu mật, không có quy định cấm nhưng hạn chế việc cung cấp.

Ngày 6/3, nhóm người dân đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc đã tạm dừng việc kiểm đếm xe sau khi số liệu kiểm đếm từ ngày 26/2 đến 4/3 đã bị mất. Tuy nhiên, nhiều người cho biết, họ sẽ tiếp tục việc kiểm đếm chứ không dừng lại, nhưng việc kiểm đếm lần này sẽ khác và để tăng mức độ tin cậy, có khả năng sẽ dùng camera quan sát.

Đa số bảng kiểm đếm lưu lượng xe qua lại trạm trong 1 tuần đều đã bị mất

Đa số bảng kiểm đếm lưu lượng xe qua lại trạm trong 1 tuần đều đã bị mất

Ông Nguyễn Minh Hùng, đại diện nhóm người đếm xe cho biết, hiện nhóm đang nhờ bên kỹ thuật nghiên cứu biện pháp khả quan, một là quay camera bằng thuật toán hay quay bằng điện thoại vào bảng điện tử phân loại xe của trạm. Khi đó nhóm sẽ lưu từng file thì dữ liệu có cơ sở pháp lý hơn khi đếm thủ công thời gian qua đã thực hiện.

Cùng ngày (6/3), phóng viên đã liên hệ với đại diện Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả (Chủ đầu tư dự án BOT Ninh Lộc) để xin số liệu về lưu lượng xe qua trạm và số tiền trung bình mà trạm BOT Ninh Lộc thu mỗi ngày thì bị từ chối.

Ông Vũ Hải Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, Mặt dù không có quy định cấm và không có gì bí mật về số liệu này nhưng hạn chế việc cung cấp. Theo ông Long, các số liệu trên Công ty đã cung cấp cho Tổng Cục đường bộ, còn cung cấp ra ngoài thì phải xin ý kiến. Nếu các bạn (phóng viên) muốn lấy thì lấy giấy giới thiệu đến các cơ quan như Tổng Cục hay Cục Quản lý đường bộ họ sẽ cung cấp số liệu chính thức.

Nhóm người dân cho biết, họ sẽ lắp camera đẻ kiểm đếm nhằm tăng mức độ tin cậy

Nhóm người dân cho biết, họ sẽ lắp camera để kiểm đếm nhằm tăng mức độ tin cậy

Nói về thông tin dự án BOT Ninh Lộc lúc thì công bố đầu tư khoảng 1.437 tỷ đồng và dự kiến thu phí là 14 năm 5 tháng; lúc cho rằng đoạn BOT này đầu tư tới 2.644 tỷ đồng và dự kiến thu phí hơn 21 năm 8 tháng. Ông Vũ Hải Long khẳng định, đó là thông tin không chính xác, bịa đặt, chủ đầu tư đã cung cấp số liệu tồng mức đầu tư cho các bên là: 2.644 tỷ đồng, còn trong quá trình quyết toán từng đợt có những số liệu riêng…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, Sở không được cung cấp các số liệu về lưu lượng xe cũng như các khoản thu của trạm BOT Ninh Lộc. Riêng vấn đề người dân đếm xe qua trạm mà không gây mất trật tự, an toàn giao thông và cản trở việc hoạt động của trạm thì không vi phạm pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BOT Ninh Lộc: Không phải bí mật, tại sao không công khai? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10