Bphone của Bkav có gì đặc biệt để xuất đi trời Âu?

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, CEO Bkav ông Nguyễn Tử Quảng cho biết đơn vị này đã xuất khẩu được lô hàng điện thoại Bphone đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Bphone B40 và B60 đã ngừng bán tại Việt Nam.

Bphone B40 và B60 đã ngừng bán tại Việt Nam nhưng lại được xuất sang châu Âu với những công năng đặc biệt đảm bảo an ninh, bảo mật cao.

Đáng chú ý, máy sẽ không xuất sang cho người dùng đại chúng sử dụng mà theo chia sẻ vị CEO này, chỉ có “các yếu nhân, VIP” sử dụng những chiếc điện thoại này do đây là lô hàng đặc biệt.

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, hãng nhận được đề nghị từ đối tác trong việc phát triển một phiên bản Bphone tích hợp các công cụ đảm bảo an ninh cao, dành cho các nhân vật quan trọng. Do đó, Bkav quyết định chuyển đổi công năng của 2 dòng máy B40 và B60 sang dòng máy chuyên dụng về an ninh.

"Biết đâu trong tương lai khi theo dõi tin tức thời sự, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nguyên thủ châu Âu sử dụng điện thoại đến từ Việt Nam", vị lãnh đạo tập đoàn Bkav hi vọng, đồng thời thông tin tới các Bfans rằng trong thời gian tới vẫn có thể trải nghiệm B40 và B60 tại các Bphone Store.

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết rất vui khi có một đơn hàng đặc biệt như vậy, mở ra một kênh mới triển vọng, phù hợp với năng lực của Bkav – một công ty hội tụ cả lĩnh vực an ninh bảo mật và sản xuất phần cứng cao cấp.

“Tôi chắc rằng không nhiều đơn vị tại Việt Nam có giao thương quốc tế nhiều như Bkav. Chúng tôi ký hợp đồng và nhập xuất linh kiện với các đối tác lớn nhỏ. Từ các tập đoàn lớn như Qualcomm, Toshiba, Samsung (cảm biến), cho đến những công ty rất đặc thù về an ninh, hoặc những công ty cả thế giới chỉ có họ sản xuất và cung cấp linh kiện độc quyền” – CEO Nguyễn Tử Quảng viết trên trang cá nhân.

Vậy những chiếc B40 và B60 xuất sang châu Âu có đặc điểm gì giúp chúng khác biệt so với những thiết bị khác? Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông của BKAV cho biết, vốn tất cả các dòng Bphone từ trước đến nay đều thuộc những máy đảm bảo an ninh nhất. “Ở Việt Nam không thể hack máy Bphone, tỉ lệ người tìm lại máy sau khi mất là hơn 90%” – bà Hằng khẳng định

Bên cạnh đó, đại diện Bkav cho biết, vì đây là máy đặc biệt cho yếu nhân, chủ yếu tập trung vào nghe gọi và bảo mật có mã hoá để máy được đảm bảo hơn ở một mức độ cao hơn nữa.

Cũng trong chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, Giám đốc Truyền thông của BKAV cho hay, việc Bkav chuyển hướng từ thị trường trong nước sang xuất châu Âu bởi đây là thêm một ngách sản phẩm đặc biệt dành cho yếu nhân cần yêu cầu an ninh cao. “Đối tác tìm đến chúng tôi trước khi họ biết tới Bkav là một tập đoàn An ninh mạng và sản xuất smartphone cao cấp. Do máy dùng cho yếu nhân đảm bảo an ninh là yêu cầu hàng đầu. Bên cạnh đó thì máy phải phải sang. Chip không cần quá cao nhưng thiết kế phải là cao cấp.

Đáng chú ý, để có được lô hàng xuất khẩu thành công lần này, theo chia sẻ hai bên Bkav và đối tác đã có gần nửa năm để hai bên làm việc và đánh giá năng lực, chất lượng sản phẩm để đi đến ký kết này.

Trước đó, Bkav cũng đã thông báo sản phẩm camera giám sát tích hợp AI của hãng  vừa chính thức gia nhập Liên minh An ninh An toàn Mở (OSSA) có trụ sở tại California (Mỹ), cùng với các tên tuổi lớn nhất thế giới trong ngành camera an ninh như Bosch, Sony, Qualcomm, Milestone… 

Theo ông Tommy Le, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh tại thị trường Mỹ của BKAV, với việc các sản phẩm giám sát của Trung Quốc bị cấm tại Mỹ cũng như châu Âu thì đó là cơ hội tốt cho BKAV xâm nhập những thị trường khó tính này.

Và những lô hàng Bkav AI View đầu tiên cũng đã được xuất sang Ấn Độ.

Thị trường camera an ninh liên tục tăng trưởng mạnh trên thế giới trong những năm qua. Giá trị thị trường được dự báo sẽ tăng từ 8 tỉ USD năm 2019 lên hơn 20 tỉ USD vào năm 2025.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bphone của Bkav có gì đặc biệt để xuất đi trời Âu? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713262078 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713262078 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10