BRG không có khái niệm “gia đình trị”

Diendandoanhnghiep.vn Ở BRG không có gia đình trị, không có khái niệm “cha truyền con nối” mà ai làm được việc gì sẽ làm việc đó.

>>“Bí quyết” xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Hòa Bình

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ về văn hoá doanh nghiệp tại BRG.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG. Ảnh: Quốc Tuấn

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG. Ảnh: Quốc Tuấn

Với doanh nhân Nguyễn Thị Nga, ở BRG người có trí tuệ, người có khả năng lãnh đạo sẽ làm lãnh đạo, có khả năng kế toán làm kế toán, có khả năng công nhân làm công nhân. Trong tập đoàn, hay các tổ chức của BRG đội ngũ thủ quỹ, kế toán trưởng không có bất kỳ ai trong họ hàng, gia đình và những vị trí này phải luân phiên 2 năm một lần.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga cho biết, doanh nghiệp chúng tôi là cộng đồng lớn. Thế mạnh của chúng tôi là hội nhập. Chúng tôi có rất nhiều người nước ngoài là giám đốc các khối. “Mình phải đi cùng những doanh nghiệp đi hàng trăm năm trước mình, có nhiều kinh nghiệm, công nghệ và thực tế thất bại và thành công, đi cùng để học hỏi. Trong hội nhập, không đơn giản để đối tác nước ngoài thuận theo “lối chơi” của mình, nếu không đặt trên cùng một nền tảng win-win, hai bên cùng có lợi”, doanh nhân Nguyễn Thị Nga bày tỏ.

Làm chủ tịch của một tập đoàn lớn, doanh nhân Nguyễn Thị Nga chưa khi nào cho phép mình “đầu hàng". Quyết tâm “lên dây cót” và tiếp tục “chiến đấu” luôn trong tâm thức người phụ nữ quyền lực này. Doanh nhân Nguyễn Thị Nga khẳng định: “Một vùng biển bình lặng không thể tạo nên những thuyền trưởng tuyệt vời”.

Với tập đoàn mà doanh nhân Nguyễn Thị Nga làm chủ, một tháng thậm chí có tới 90 ngày. Đó là một câu chuyện được lan truyền trong cộng đồng doanh nghiệp về một Madam Nga quyết đoán. Nói về thế mạnh hội nhập của Tập đoàn BRG, doanh nhân Nguyễn Thị Nga cho rằng, chính cán bộ nhân viên làm trong công ty hợp tác với đối tác nước ngoài sẽ được đào tạo chuyên nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp đi nhanh hơn, công bằng và minh bạch.

Vẫn theo doanh nhân Nguyễn Thị Nga, để tạo lan tỏa trong việc phát triển lực lượng kinh tế tư nhân, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế thì không gì bằng việc mình thực sự làm được gì, người khác sẽ nhìn vào và học theo.

“Phải làm, phải có thành tựu, có cái gì thực sự mang lợi ích cho mọi người, thì mới là thực chất. Còn tuyên truyền nhiều mà làm việc không hiệu quả, thì giá trị chỉ mang tính thời điểm và sẽ mất đi”, doanh nhân Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh.

>>Bản sắc văn hoá tạo ra thương hiệu

>>Văn hoá là “điểm tựa” của doanh nghiệp trong đại dịch

>>Thời gian "thử thách" với "độ bền" văn hoá

>>Dấu ấn văn hoá người đứng đầu

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga chia sẻ, nhiều bạn bè từng hỏi tại sao không đi chơi, hưởng thụ cuộc sống, làm nhiều để làm gì, nhưng tôi không cho phép mình được nghỉ. “Tạo ra được nhiều việc làm, đóng góp được nhiều cho xã hội, nộp nhiều thuế cho ngân sách quốc gia… giờ đây đã trở thành niềm hạnh phúc của những doanh nhân thế hệ chúng tôi”, doanh nhân Nguyễn Thị Nga nói.

Vẫn theo doanh nhân Nguyễn Thị Nga, bà làm việc suốt ngày, xuất hiện nhiều nơi, không ở văn phòng thì ở công trường, nhà máy, khách sạn và rất ít làm truyền thông để tạo danh tiếng. “Với cá nhân, bất kể làm một công việc gì, tôi ở tâm thế mình đi thi. Tôi phải chuẩn bị tốt nhất có thể, để đảm bảo thi là đỗ và đỗ với điểm cao”, doanh nhân Nguyễn Thị Nga khẳng định.

Nói về bí quyết quản trị, doanh nhân Nguyễn Thị Nga thẳng thắn, đó là sự rõ ràng và công bằng, có động viên và cũng có quyết liệt. Ai làm không được sẽ cách chức, không sử dụng. Luôn có thưởng phạt nghiêm minh, nhưng cố gắng không gây tổn thương một ai.

Đối với doanh nhân Nguyễn Thị Nga, mọi thứ phải chắc chắn. Chưa làm sẽ không khuếch trương. Có cả nghìn bước chân phải đi, nếu một bước không thành công, mình lại thành người “nói trước bước không qua” và doanh nhân Nguyễn Thị Nga không mong muốn điều đó.

Về văn hóa kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Thị Nga rất chú trọng đến việc tạo ra những nụ cười của cả khách lẫn nhân viên phục vụ, thay vì chỉ là lời chào lãnh đạo tập đoàn. “Dù việc nhỏ hay lớn thì sự gần gũi và thân thiện đều ở vị trung tâm. Nhân viên phải nhìn vào đó để nỗ lực hết mình trong mọi việc”, doanh nhân Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh. 

Chương trình bình xét, trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 cũng là một nội dung được VCCI triển khai nhằm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Các ứng viên doanh nhân tiêu biểu sẽ do các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành, các hiệp hội doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, truyền thông tìm chọn, giới thiệu và thời hạn đề cử là đến 31/8/2022.

Ba bước tiếp theo trong quy trình bình xét là sơ tuyển, thẩm định thực tế và vòng chung tuyển sẽ thực hiện trong tháng 9/2022. Danh hiệu sẽ được trao tặng đúng dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Bên cạnh việc bình xét trao tặng Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, căn cứ hồ sơ các ứng viên trong vòng chung tuyển, Hội đồng bình xét sẽ đề xuất danh sách những doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống đại dịch COVID-19 để tuyên dương tại Lễ công bố và trao danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực để ghi nhận và tôn vinh những doanh nhân đã có đóng góp xuất sắc cho cuộc chiến chống dịch trong hơn 2 năm qua. 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BRG không có khái niệm “gia đình trị” tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713564131 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713564131 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10