Khánh Hòa: Người dân bức xúc vì lùi thời hạn di dời nhà máy thuốc lá Khatoco

Diendandoanhnghiep.vn Việc UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cho gia hạn thời hạn di dời nhà máy thuốc lá của Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) khiến nhiều người dân nơi đây bức xúc.

p/UBND tỉnh tiếp tục gia hạn di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco đến cuối năm 2022

UBND tỉnh tiếp tục gia hạn di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco đến cuối năm 2022

Tỉnh Khánh Hòa xác định đến năm 2020, phải hoàn thành di dời các nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa vào Cụm Công nghiệp Trảng É vì nhà máy này hiện gây ô nhiễm trong khu dân cư. Tuy nhiên đến cuối tháng 2/2021, Nhà máy này lại được UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cho gia hạn di dời đến cuối năm 2022.

Tại nhà máy thuốc là Khatoco, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận mùi thuốc lá nồng nặc từ quy trình sản xuất thuốc lá, đặc biệt là khu vực đường Trường Sơn (bên hông nhà máy). Ông Nguyễn Văn B (xin được giấu tên) cho biết: “Chúng tôi ở đây bao nhiêu năm là bấy nhiêu năm chịu cực hình từ mùi thuốc lá, tiếng ồn. Chính phủ còn cấm người dân hút thuốc lá tại những nơi công cộng… để khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe người khác. Thế mà cả một nhà máy to đùng, nằm trong thành phố, cạnh khu dân cư, thì độc hại biết chừng nào”.

“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị các cấp chính quyền di dời nhà máy ra khỏi khu dân cư, nhưng đâu rồi cũng vào đó, nhà máy vẫn hoạt động bình thường”, ông B chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết chủ trương của tỉnh Khánh Hòa là di dời nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa ra khỏi khu dân cư và lộ trình cũng phải tuân thủ các thủ tục. Hiện nay, công tác di dời vẫn đang triển khai, máy móc, vật tư… cũng cần có lộ trình và qua rất nhiều khâu. Do đó đến cuối năm 2022 thì nhà máy này mới di dời xong.

Như vậy, hơn 10 năm nay, cử tri ở các phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường, TP. Nha Trang đã có nhiều kiến nghị, thậm chí phản ứng gay gắt, và đến nay sự việc cũng đã có bước tiến triển nhưng lộ trình thì người dân vẫn tiếp tục chờ và phải tiếp tục “sống chung với lũ” trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Người dân bức xúc vì lùi thời hạn di dời nhà máy thuốc lá Khatoco tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714139682 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714139682 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10