Bút bi Thiên Long kỳ vọng “vẽ lại” mạch tăng trưởng

Diendandoanhnghiep.vn Sau thời gian “đứt đoạn” tăng trưởng trong năm 2020 do COVID-19, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) được dự báo tăng trưởng trở lại vào năm 2021.

“Kỳ nghỉ lịch sử” trong năm 2021 của học sinh, sinh viên lại một lần nữa tái diễn khi COVID-19 bùng phát trong cộng đồng khiến cho chính quyền các tỉnh, thành phố trong đó có Hà Nội và TP.HCM cho phép học sinh học trực tuyến tại nhà từ 1-2 tuần và bắt đầu trở lại từ ngày 1/3.

VCSC dự báo doanh thu và lợi nhuận ròng của Thiên Long ở mức 3.200 tỷ đồng và 316 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 20,3% và 32% so với năm 2020.

VCSC dự báo doanh thu và lợi nhuận ròng của Thiên Long ở mức 3.200 tỷ đồng và 316 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 20,3% và 32% so với năm 2020.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) kỳ vọng, tác động của việc COVID-19 tái bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2021 sẽ ít trầm trọng hơn so với trong nửa đầu năm 2020. Cụ thể là thời gian đóng cửa trường học ngắn hơn, các biện pháp giãn cách chặt chẽ chỉ áp dụng cho một số vùng có rủi ro cao thay vì trên toàn quốc và sự chuẩn bị tốt hơn từ Chính phủ và cộng đồng.

Dựa trên kỳ vọng này, VCSC dự báo doanh số bán hàng của tất cả các sản phẩm của Thiên Long sẽ phục hồi trong năm 2021 so với mức thấp của năm 2020.

Ngoài ra, VCSC cho rằng Thiên Long còn có nhiều lợi thế cạnh tranh tiêu biểu như danh mục sản phẩm đa dạng, mạng lưới phân phối rộng khắp và hoạt động R&D sản phẩm mới liên tục sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng dài hạn của Công ty.

Năm 2020, do cuộc khủng hoảng giá dầu khiến giá nhựa đầu vào thấp, từ đó hỗ trợ biên lợi nhuận gộp của Thiên Long. Tuy nhiên, biên lợi nhuận trong năm 2021 được dự báo giảm so với năm trước do giá nhựa đầu vào đã tăng trở lại kể từ cuối năm 2020.

Trên cơ sở đó, VCSC dự báo doanh thu và lợi nhuận ròng của Thiên Long ở mức 3.200 tỷ đồng và 316 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 20,3% và 32% so với năm 2020. Như vậy, nếu dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát chặt chẽ cùng sự lạc quan về vaccine, kỳ vọng Thiên Long có thể vẽ lại mạch tăng trưởng kể từ năm 2021 này.

Trong sự kiện “bắt tay” với FPT để “số hóa”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thiên Long cho biết, tập đoàn này đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng trong vòng 5 năm tới.

Thực tế, những ngày đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu, những doanh nghiệp Thiên Long cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của “cơn bão” khi nhu cầu thị trường giảm mạnh, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thiên Long cho biết, tập đoàn này đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng trong vòng 5 năm tới.

Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng trong 5 năm tới.

Ông Cô Gia Thọ chia sẻ, nhu cầu của hai đối tượng khách hàng của Thiên Long đều giảm sút trong mùa dịch này. Trong đó, nhu cầu của đối tượng văn phòng có suy giảm nhưng không nhiều, trong khi học sinh, sinh viên nghỉ học trong thời gian dài đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của Thiên Long.

Chính vì vậy, tập đoàn đã có sự chuẩn bị và điều chỉnh kịp thời. Về hoạt động sản xuất, doanh nghiệp này chấp nhận chịu tồn kho cao trong ngắn hạn để duy trì hoạt động sản xuất cho người lao động, coi đó là điều tiên quyết. 

Về kinh doanh, Thiên Long chủ động đẩy mạnh bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, tập trung các sản phẩm học sinh có nhu cầu ngay tại nhà. Ông Thọ cho biết, sắp tới cũng sẽ đẩy mạnh phát triển mảng bán hàng qua điện thoại cho phù hợp với xu thế mới.

Lãnh đạo Thiên Long cho rằng, thị trường nội địa vốn là thế mạnh của doanh nghiệp cũng luôn thay đổi theo thời cuộc, phải nắm bắt được những nhu cầu của diễn biến thực tiễn để có thể tồn tại và phát triển. 

“Dựa vào thời điểm, thị hiếu và sự thay đổi của thị trường mà nắm bắt, đó là cách chúng tôi giữ vững được thị trường nội địa”, ông Thọ khẳng định.

Để hạn chế rủi ro liên quan đến chuỗi cung ứng, Thiên Long đã chuẩn bị tự chủ nguyên vật liệu và máy móc trong nhiều năm qua, như tự sản xuất mực và đầu bút, tự chế tạo, sản xuất máy móc tự động hoá. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bút bi Thiên Long kỳ vọng “vẽ lại” mạch tăng trưởng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714890920 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714890920 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10