C.P Việt Nam: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Diendandoanhnghiep.vn C.P. Việt Nam- Chi nhánh nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội vừa đạt Giải Ba “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021”,

đây được xem là thành công trong quá trình C.P. Việt Nam áp dụng chuyển đổi công nghệ trong sản xuất để tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường.

 Ông Sakchai Chatchaisophon– Giám đốc nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội nhận giải thưởng của chương trình (Người đứng thứ 5 từ bên trái sang)

Ông Sakchai Chatchaisophon– Giám đốc nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội nhận giải thưởng của chương trình (Người đứng thứ 5 từ bên trái sang).

Ngày 15 tháng 12 năm 2021 vừa qua, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2021, Giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021”.

Gần 300 giải pháp tiết kiệm năng lượng

Giải thưởng ghi nhận, tôn vinh các mô hình, giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và trong các công trình xây dựng, từ đó tạo hiệu ứng về mặt xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó, thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao, tiết kiệm năng. Đồng thời, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển bền vững góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.

Chỉ với 3 tháng phát động, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021 vẫn thu hút sự quan tâm, tham dự của đông đảo các doanh nghiệp khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Năm nay, các doanh nghiệp đã tham gia tranh giải với những giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng ấn tượng.

Sau hơn 3 tháng tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 148 hồ sơ đến từ 72 doanh nghiệp tham gia với gần 300 giải pháp tiết kiệm năng lượng được triển khai. Bên cạnh đó 293 sản phẩm hiệu suất cao tham gia tranh giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021.

Đây có thể coi là sự thành công của giải thưởng khi được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay. Qua 2 vòng chấm sơ khảo, chung khảo kết hợp thực tế kiểm tra, xác minh tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp thực sự xuất sắc với những giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng vượt trội đã được lựa chọn để vinh danh.

 Nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội vinh dự nhận Giải Ba Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021

Nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội vinh dự nhận Giải Ba Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021.

Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

C.P. Việt Nam- Chi nhánh nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội cùng 11 doanh nghiệp công nghiệp đã được vinh danh tại Lễ trao các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2021 với hạng mục Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021.

C.P. Việt Nam- Chi nhánh nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội đã có nhiều những giải pháp ấn tượng. Trong đó, có thể kể đến việc thực hiện các giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bằng cách áp dụng công nghệ thu hồi nhiệt từ nguồn nước thải có nhiệt dư theo công nghệ của Nhật Bản. Cụ thể là thu hồi nhiệt lạnh để cấp lạnh cho nguồn nước cấp đầu vào của chu trình khác, từ nguồn nước thải có nhiệt độ thấp của phân xưởng sản xuất nhà máy.

Chia sẻ về giải thưởng này, ông Sakchai Chatchaisophon– Giám đốc nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội, bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi nhà máy đạt giải Ba toàn quốc về “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021”.

Nhà máy chế biết sản phẩm thịt Hà Nội là 1 trong nhiều mô hình được C.P Việt Nam ứng dụng khoa giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bằng cách áp dụng công nghệ thu hồi nhiệt từ nguồn nước thải có nhiệt dư theo công nghệ của Nhật Bản.

“Giải thường này ghi nhận thành quả của ban Năng lượng nhà máy cùng các phòng ban khác của C.P Việt Nam nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng, tiết kiệm chi phí, hướng tới việc nâng cao nhận thức về tiềm năng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong ngành công nghiệp và góp phần nhân rộng các giải pháp về hiệu quả năng lượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu và hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong vấn đề tiết kiệm và nâng cao hiệu quả năng lượng trong những năm tiếp theo”, ông Sakchai Chatchaisophon nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết C.P Việt Nam: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại chuyên mục Bài báo in của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713510358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713510358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10