Các đội tham gia cuộc thi chung kết khởi nghiệp quốc gia 2018 nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc thi mang đến một tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ trong giới trẻ, qua cuộc thi “lửa” khởi nghiệp được lan tỏa… là những chia sẽ của các đội tại cuộc thi chung kết khởi nghiệp quốc gia 2018 ở TP.HCM.

 
Nhà báo Phạm Hùng, Phó tổng Biên tập báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp tặng hoa cho các nhà tư vấn, chuyên gia tại cuộc thi

Nhà báo Phạm Hùng, Phó tổng Biên tập báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp tặng hoa cho các nhà tư vấn, chuyên gia tại cuộc thi

"Lửa" khởi nghiệp lan tỏa

Sáu đội tham gia cuộc thi chung kết khởi nghiệp quốc gia 2018 tại TP.HCM chiều 26/12 không chỉ mang cuộc thi những dự án xuất sắc mà còn tạo nên một tinh thần khởi nghiệp trẻ, truyền cảm hứng khởi nghiệp đến khán giả.

Tại cuộc thi nhiều thành viên không dấu được cảm xúc của mình,khi được lọt vào tốp 6 dự án xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết. Bạn Đoàn Vinh Phú, Trường đại học Kinh tế luật, thành viên dự án INut Platform - IoT Platform - hệ sinh thái kết nối vạn vật cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, chia sẽ: “Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia là cuộc thi rất ý nghĩa, đã được thực hiện 16 năm nay, điều này đã thúc đẩy rất mạnh tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ, mà cụ thể là trong cộng đồng sinh viên Việt Nam. Đến với cuộc thi ngoài khát khao dành được chiến thắng cao nhất nhóm cũng khát khao truyền lửa tinh thần sáng tạo, ý chí khởi nghiệp của một người trẻ đến với cộng đồng khởi nghiệp, đến với các bạn trẻ trong khắp cả nước."

Phú cũng cho biết thêm, để có được một dự án hoàn hảo khi đến với cuộc thi, nhóm đã chuẩn bị các khâu nội dung tốt nhất để trình bày rõ ràng và hiệu quả tại cuộc thi. Nhóm cũng mang như sản phẩm mẫu để trình bày trước ban giám khảo một cách kĩ lưỡng. Nhận định về hiệu ứng mà cuộc thi khởi nghiệp quốc gia tạo nên Phú cho biết ban tổ chức đã khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của người trẻ và truyền "lửa" cho các thành viên xuyên suốt cuộc thi.

Bạn Ngô Huỳnh Khánh, Đại học quốc gia TP.HCM, một thành viên của dự án IOT cung chia sẽ, khi tham gia cuộc thi Khánh có được sự trải nghiệm rất lớn. Qua cuộc thi Khánh thấy tự tin hơn để thể hiện bản thân, và bày tỏ những ý kiến qua phần phản biện.

“Qua quá trình tham gia cuộc thi em thấy mình được trưởng thành hơn trên con đường khởi nghiệp. Nhóm cũng có được sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình của ban tổ chức, của các chuyên gia qua đó có được sự quyết tâm mạnh mẽ với dự án của nhóm.” - Ngô Huỳnh Khánh chia sẽ

Chuyên gia đánh giá cao về chất lượng cuộc thi

Tại cuộc thi vòng chung kết khởi nghiệp quốc gia năm 2018, nhiều chuyên gia nhận định về chất lượng cuộc thi năm nay được cải thiện rất nhiều, các dự án tham gia cuộc thi cũng có chất lượng rất tốt.

Ông Vũ Tuấn Anh, Chuyên gia khởi nghiệp bộ máy sáng tạo, đánh giá cao về các dự án tham gia cuộc thi năm nay. Các dự án đều có chiều sâu, ngoài ra các dự án đều có sự hiện diện của những điểm nóng tại thị trường hiện nay. Theo ông Anh những điểm sâu này không đến từ những điều đơn giản, thực sự cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia của VCCI tổ chức đã có một lịch sử lâu nhất tại Việt Nam, mà bản thân của Ban tổ chức, báo đã tổ chức một cách rất chuyên nghiệp. Cuộc thi này đã được tổ chức, phát triển ra hầu hết các trường đại học từ Bắc tới Nam, cũng như mở rộng ra nhiều ngành khác. Điểm mạnh của các dự án tham gia thi năm nay là một số dự án đã đưa được vào thực tiễn, ngoài ra khi các thành viên thuyết trình thể hiện sự chuyên nghiệp. Ông Anh cũng góp ý thêm về các dự án khởi nghiệp cần tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào những giải pháp, việc áp dụng thực tế vào thị trường, định hướng được rõ nguồn khách hàng của chúng ta là gì.

Cuộc tranh tài gay cấn của 6 đội thi tại vòng chung kết khởi nghiệp quốc gia 2018 tổ chức tại TP.HCM

Cuộc tranh tài gay cấn của 6 đội thi tại vòng chung kết khởi nghiệp quốc gia 2018 tổ chức tại TP.HCM

Cùng đánh giá về chất lượng cuộc thi năm nay, ông Đặng Ngọc Toàn, Phó chủ tịch Đối ngoại Hội Đồng tư vấn – Hỗ trợ khởi nghiệp khu vực Phía Nam, cho biết, chương trình Khởi nghiệp quốc gia 2018 có nhiều đổi mới sáng tạo, đặc biệt các dự án năm nay dự thi khá đông 9 (trên 300 dự án). Sau các cuộc thi sàng lọc thì hôm nay có 6 đội thi được lọt vào vòng này, chất lượng các dự án tham gia dự thi thì ngày một tốt hơn. Theo ông Toàn, trong cuộc thi ngày hôm nay, đề tài nào cũng đều xứng đáng đạt giải vì các các thành viên đã thực hiện những dự án của mình một cách nghiêm túc, điều đặc biệt là hầu hết các dự án đều đã triển khai vào thực tế, ngoài ra còn ứng dụng được công nghệ thông tin vào dự án của mình. Thông qua cuộc thi năm nay nhà đầu tư không những chỉ quan tâm vào 6 dự án trong buổi chung kết, mà còn quan tâm trong top 20 dự án khác về tiềm năng để kêu gọi nhà đầu tư vào dự án. 

Cuộc thi chung kết khởi nghiệp 2018 tại TP.HCM

Cuộc thi chung kết khởi nghiệp 2018 tại TP.HCM

Được biết, sáu dự án cùng tranh tài bao gồm: Dự án  Giải pháp nông nghiệp thông minh APPA Smart Farm của Công ty CP Công nghệ và Thương mại Quốc tế APPA GROUP; Dự án INut Platform - IoT Platform - hệ sinh thái kết nối vạn vật cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo của trường Đại học Khoa học Tự nhiên Tp.HCM; Dự án Nhà lưỡng cư thích ứng biến đổi khí hậu khu vực đồng bằng sông Cửu Long – Trường Đại học Xây dựng Miền Tây; Dự án Sản xuất Chế phẩm vi sinh từ bột bã mía, phục vụ trong nuôi tôm thâm canh - Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thủy sản Đại Thành; Dự án Thực phẩm dược liệu Kon Tum - Công ty CP Kora Group; Dự án Trang trại Hắc Mộc Heo – Trường Đại học Đại Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các đội tham gia cuộc thi chung kết khởi nghiệp quốc gia 2018 nói gì? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714478290 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714478290 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10