Các lãnh đạo Mỹ sẽ tiêm vắc xin COVID-19 công khai

Diendandoanhnghiep.vn Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ công khai tiêm vắc xin COVID-19 vào 18/12. Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng dự kiến tiêm vắc xin ngay trong tuần tới.

 t

Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến tiêm liều vắc xin COVID-19 đầu tiên vào đầu tuần tới.

Trong tuyên bố ngày 16/12,  ông Mike Pence, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng hy vọng sẽ "thúc đẩy tính an toàn và hiệu quả của vắc xin và xây dựng niềm tin trong người dân Mỹ". Vợ ông, bà Karen Pence, và Tổng y sĩ Mỹ Jerome Adams cũng sẽ tiêm vắc xin trong sự kiện ngày 18/12 dự kiến diễn ra tại Nhà Trắng.

Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến tiêm liều vắc xin COVID-19 đầu tiên vào đầu tuần tới một cách công khai để chứng minh độ an toàn. "Tôi không muốn tranh giành, nhưng tôi muốn chứng minh cho người dân Mỹ thấy rằng vắc xin này an toàn", Biden nói với các phóng viên hôm 16/12 tại thành phố Wilmington, bang Delaware. "Tôi sẽ thực hiện điều đó một cách công khai, vì thế các bạn có thể chứng kiến tôi tiêm vắc xin". - Biden nói.

Trước đó, hồi đầu tháng 12, ông Biden cho hay, ông sẽ rất vui được tiêm vắc xin COVID-19 một khi tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, tuyên bố rằng nó an toàn, và ông sẽ tiêm công khai để chứng minh niềm tin của mình. Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris cũng nói rằng bà sẽ tiêm vắc xin. Cùng với đó, ba cựu tổng thống Mỹ là Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama cũng tuyên bố sẽ tiêm vắc xin COVID-19 công khai để chứng minh độ an toàn và hiệu quả với công chúng.

Những liều đầu tiên của vắc xin Pfizer/BioNTech đã được phân phối tới toàn bộ 50 bang của Mỹ, thủ đô Washington và lãnh thổ Puerto Rico.

Những liều đầu tiên của vắc xin Pfizer/BioNTech đã được phân phối tới toàn bộ 50 bang của Mỹ, thủ đô Washington và lãnh thổ Puerto Rico.

Hiện, những liều đầu tiên của vắc xin Pfizer/BioNTech đã được phân phối tới toàn bộ 50 bang của Mỹ, thủ đô Washington và lãnh thổ Puerto Rico, sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp. Nhân viên y tế tuyến đầu là những người đầu tiên được tiêm vắc xin này hôm 14/12, sau đó là cư dân các viện dưỡng lão.

Trong một diễn biến mới nhất, sáng 17/12, Hiệp hội Báo chí Nhà Trắng xác nhận, một phóng viên được chẩn đoán dương tính với COVID-19 sau chuyến đi tháp tùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới Georgia đầu tuần này.

Người phóng viên này nằm trong nhóm nhà báo chuyên đưa tin về quá trình chuyển giao quyền lực Tổng thống đã đi cùng ông Biden tới Georgia vận động tranh cử vào Thượng viện cho hai ứng viên Dân chủ trong 2 ngày 14 - 15/12. Người này hiện có các triệu chứng bệnh nhẹ và đang phải cách ly để tránh làm lây lan mầm bệnh nguy hiểm.

Ngay khi nhận được thông tin, văn phòng chuyển giao đã thực hiện truy vết tiếp xúc và xác định phóng viên nhiễm COVID-19 chưa bao giờ tiếp xúc gần với ông Biden, ít nhất theo các tiêu chuẩn của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Được biết, đây là không phải trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên từng tiếp xúc với ông Biden. Hồi tháng 10, một nhân viên có mặt trên chuyến bay tháp tùng ông đi vận động tranh cử đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. Thời điểm đó, ông Biden đã bác bỏ nguy cơ lây nhiễm bệnh và nói bản thân luôn đeo khẩu trang cũng như đứng cách người này hơn 15 mét. Ông Biden sau đó được ghi hình đeo tới 2 chiếc khẩu trang trong vài tuần.

Mới đây nhất, dư luận đã xôn xa đồn đoán việc ông Joe Biden ho liên tục và nhiều lần gằn giọng trong bài phát biểu sau khi được đại cử tri bỏ phiếu để trở thành Tổng thống Mỹ. Bài phát biểu kéo dài chỉ khoảng 15 phút, trong đó ông Biden nhiều lần bị khản tiếng và phải tằng hắng để có thể lấy lại giọng bình thường. Bên cạnh đó, một số lần ông Biden lấy tay che miệng để ho và phải nói xin lỗi. Ngay sau đó, trong một cuộc gọi với người ủng hộ sau đó, ông Biden thừa nhận chỉ bị lạnh một chút và cảm ơn những người đã quan tâm. 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các lãnh đạo Mỹ sẽ tiêm vắc xin COVID-19 công khai tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543050 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543050 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10