Các sàn giao dịch ồ ạt huỷ niêm yết XRP

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kiện Ripple, Coinbase đã hủy niêm yết XRP. Động thái này của Coinbase dường như kéo theo hiệu ứng Domino, khiến hàng loạt sàn khác sẽ làm theo.

Đại diện Coinbase cho biết sẽ tạm ngừng giao dịch XRP, loại tiền kỹ thuật số của Ripple mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã kiện vào tuần trước.

Đại diện Coinbase cho biết sẽ tạm ngừng giao dịch XRP, loại tiền điện tử mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã kiện vào tuần trước

Đại diện Coinbase cho biết sẽ tạm ngừng giao dịch XRP

Bắt đầu từ bây giờ, giao dịch XRP sẽ chuyển sang chế độ hạn chế và tạm ngừng hoàn toàn vào ngày 19/1/2021. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến pháp lý liên quan đến XRP và cập nhật cho khách hàng khi có thêm thông tin. Ví XRP của người dùng sẽ vẫn có sẵn cho chức năng nhận và rút tiền sau khi tạm ngừng giao dịch”  ông Paul Grewal, Giám đốc pháp lý của Coinbase tuyên bố.

Trước đó, các nền tảng giao dịch OSL, Beaxy, CrossTower, Jump Trading, Galaxy Digital và Simplex đã tạm ngừng giao dịch XRP hoặc ngừng giao dịch loại tiền kỹ thuật số này. Bên cạnh đó, Bitwise Asset Management thông báo rằng họ đã thanh lý toàn bộ XRP của mình. Sàn giao dịch Bitstamp cũng phát đi thông báo rằng, họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả khách hàng Hoa Kỳ từ 8/1/2021. Ngoài ra, OKCoin có trụ sở tại San Francisco cũng thông báo về việc tạm ngưng XRP vào ngày 4/1/2021.

Như vậy, việc Coinbase hủy niêm yết XRP dường như kéo theo hiệu ứng Domino, khiến hàng loạt sàn giao dịch khác sẽ làm theo. Làn sóng tẩy chay XRP đã khiến đồng tiền kỹ thuật số này giảm mạnh. Trên thị trường, giá của XRP đã giảm hơn 16% trong vòng một giờ sau khi Coinbase thông báo sẽ tạm ngừng giao dịch.

Được biết, Coinbase hiện là sàn giao dịch lớn nhất XRP, đưa XRP đóng vai trò như một đồng tiền chung cho các nền tảng khác. 

Việc Coinbase hủy niêm yết dường như sẽ kéo theo hiệu ứng Domino, khiến hàng loạt càng sàn giao dịch khác sẽ làm theo mà không cần cuộc nhóm họp nào cả

Việc Coinbase hủy niêm yết XRP dường như sẽ kéo theo hiệu ứng Domino, khiến hàng loạt sàn giao dịch khác sẽ làm theo. 

Nhà kinh doanh Glen Goodman, người đã giao dịch XRP trong nhiều năm qua cho biết, việc SEC kiện Ripple là rất nghiêm trọng đối với Ripple, thậm chí có thể khai tử XRP trên thị trường.

“Nếu SEC muốn lấy Ripple là một ví dụ để cảnh báo cho các công ty tiền kỹ thuật số khác, thì họ sẽ cố gắng hết sức để thắng vụ kiện này và XRP có thể phải bị xóa khỏi hầu hết các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số”, ông Glen Goodman nhận định.

Theo các chuyên gia tài chính, các sàn giao dịch tiếp tục niêm yết XRP mà không đăng ký giao dịch chứng khoán với SEC có nguy cơ phải đối mặt với hậu quả tương tự như Ripple. Tuy nhiên, nếu Ripple chiếm ưu thế trong việc bảo vệ mình trong vụ kiện nói trên, Coinbase có thể sẽ quay trở lại niêm yết XRP.

Theo luật sư Gabriel Shapiro, câu hỏi về việc các sàn giao dịch có nên hủy niêm yết XRP hay không là một câu hỏi phức tạp, cần cân nhắc cả về kinh doanh và pháp lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các sàn giao dịch ồ ạt huỷ niêm yết XRP tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714093516 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714093516 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10