MoneyGram có nguy cơ bị khởi kiện theo Ripple

Diendandoanhnghiep.vn Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa cáo buộc MoneyGram tiếp tay cho hoạt động giao dịch của Ripple, khi trở thành một đường dẫn cho việc bán XRP mà chưa đăng ký trên thị trường.

Như DĐDN đã đưa tin, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã cáo buộc Ripple bán cổ phần chưa đăng ký thông qua việc phát hành đồng XRP cho các nhà đầu tư với tổng số tiền trị giá 1,3 tỷ USD.

Bên cạnh đó, SEC cũng cho rằng MoneyGram đã tham gia vào dịch vụ thanh khoản theo yêu cầu (ODL) của Ripple. Điều này đồng nghĩa với việc MoneyGram đã tiếp tay cho Ripple chào bán cổ phần chưa đăng ký thông qua việc phát hành XRP cho nhà đầu tư. Theo đó, nhiều chuyên gia cho rằng MoneyGram cũng sẽ có nguy cơ bị SEC khởi kiện theo Ripple. 

SEC cũng đề cập đến MoneyGram khi cho rằng việc tham gia vào dịch vụ thanh khoản theo yêu cầu (ODL) không phải là tự nhiên hoặc theo định hướng thị trường

SEC cho rằng MoneyGram đã tiếp tay cho Ripple chào bán cổ phần chưa đăng ký thông qua việc phát hành XRP cho nhà đầu tư.

Được biết, Ripple sở hữu hơn 4% cổ phần tại MoneyGram và đã trả cho MoneyGram khoảng 9,3 triệu USD trong quý 3/2020 để cung cấp thanh khoản cho mạng lưới thanh toán xuyên biên giới của Ripple dựa trên XRP. Dịch vụ này cho phép các công ty chuyển tiền từ một loại tiền tệ này sang XRP và từ XRP sang một loại tiền tệ khác.

MoneyGram hiện là nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền lớn thứ hai trên thế giới sau Western Union và đã sử dụng ODL của Ripple để giao dịch bốn loại tiền tệ kể từ tháng 6/ 2019. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành MoneyGram, ông Alex Holmes cho biết, MoneyGram đang trở thành đối tác chính cho phép thanh toán các đơn hàng bằng cách sử dụng tiền kỹ thuật số.

Theo SEC, công cụ chuyển tiền ODL mà MoneyGram tham gia, đã trở thành một đường dẫn cho việc bán XRP khi Ripple chưa đăng ký với SEC, qua đó, Ripple có thể thực hiện khối lượng giao dịch lớn cho XRP.

Người phát ngôn của MoneyGram cho biết, tính đến thời điểm hiện tại Công ty vẫn chưa nhận thấy bất kỳ tác động tiêu cực nào đến thỏa thuận kinh doanh lâu dài của mình với Ripple từ vụ kiện của SEC đối với công ty này. “MoneyGram sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và tiếp tục sử dụng các đối tác giao dịch ngoại hối truyền thống khác của mình trong suốt thời hạn có hiệu lực trong thỏa thuận với Ripple”, đại diện MoneyGram khẳng định.

Tuy nhiên, vụ kiện nói trên đã có tác động ít nhiều đến Ripple, cụ thể đã có một số sàn giao dịch quyết định huỷ niêm yết XRP ở Mỹ như CrossTower và Beaxy. Theo đó, ông Kristin Boggiano, Chủ tịch CrossTower đưa ra quan điểm rằng, hiện vẫn chưa xác định rõ ràng XRP có phải là chứng khoán hay không? Do sự không chắc chắn về trạng thái của XRP nên công ty quyết định hủy bỏ mã này.

Trong vụ kiện này, nếu SEC thắng cuộc, thì các nền tảng phát hành tiền kỹ thuật số sẽ phải đăng ký khi phát hành theo quy định pháp luật của Mỹ. Nếu không, các sàn giao dịch này có thể bị phạt theo quy định.

Trước thông tin lùm xùm liên quan đến vụ kiện nói trên, giá của XRP đã giảm mạnh, ước tính đến 14% trong thời gian ngắn vừa qua.

.

Từ một đồng tiền điện tử lớn thứ ba tính theo vốn hóa thị trường, giá của XRP đã giảm mạnh, ước tính đến 14%

Từ một đồng tiền điện tử lớn thứ ba tính theo vốn hóa thị trường, giá của XRP đã giảm mạnh, ước tính đến 14%

Ông Jay Hao - Giám đốc điều hành Sàn Giao dịch tiền kỹ thuật số OKEx có trụ sở tại Malta nhận định, nhiều khả năng chúng ta sẽ chứng kiến một đợt bán tháo mạnh mẽ XRP, dẫn đến đồng tiền kỹ thuật số này giảm mạnh hơn nữa. "Trong khi các nhà đầu tư tổ chức có xu hướng đổ mạnh vốn vào Bitcoin và Ethereum, thì thị trường XRP vẫn bị chi phối bởi các nhà đầu tư cá nhân. Nếu các sàn giao dịch ngừng hỗ trợ XRP, các nhà đầu tư cá nhân sẽ gặp rất nhiều rủi ro, thậm chí có nguy cơ trắng tay", ông Jay Hao nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MoneyGram có nguy cơ bị khởi kiện theo Ripple tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548447 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548447 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10