Cách “giải phóng” lãnh đạo

Diendandoanhnghiep.vn Các CEO thường có quá nhiều kênh thông tin liên lạc, các cuộc họp kéo dài, đặc biệt là cách thức lưu trữ dữ liệu không đồng bộ khiến việc tìm kiếm khó khăn…

Thấu hiểu thực trạng đó, anh Ninh Gia Hạnh đã xây dựng MyXTeam - một giải pháp kết nối đội nhóm, kiểm soát công việc, lưu trữ dữ liệu hiệu quả.

p/CEO Ninh Gia Hạnh tham gia Chương trình CEO- chìa khóa thành công trên VTV1

CEO Ninh Gia Hạnh tham gia Chương trình CEO- chìa khóa thành công trên VTV1

Câu chuyện của doanh nhân

Anh Ninh Gia Hạnh chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nội thất từ năm thứ 3 Đại học. Năm 2009, doanh nghiệp của anh Hạnh bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Nhưng cũng kể từ đó, anh liên tục bị stress vì thiếu thời gian.

Từ thực tế của ban thân, anh Hạnh đã hợp tác với chuyên gia công nghệ Nguyễn Lương Quốc xây dựng MyXTeam. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể giảm thiểu được giấy tờ, email hay những cuộc họp không cần thiết…; đồng thời lãnh đạo dễ dàng quản lý, phân công và theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của mình cũng như của cấp dưới.

Anh Hạnh đã nhanh chóng đưa phần mềm vào khai thác thương mại. Thời gian đầu, anh Hạnh nhận được không ít phản hồi tích cực và ký kết được nhiều hợp đồng.

Tuy nhiên sau đó, MyXTeam lại không hề đạt doanh số bán hàng khả quan. Nguyên nhân chủ yếu do nhiều doanh nghiệp nước ta vẫn duy trì thói quen sử dụng phần mềm miễn phí. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn trung thành phương thức quản trị truyền thống và chưa có chủ trương chuyển đổi sang các giải pháp số hóa.

Lan tỏa giá trị công nghệ

Không chấp nhận buông xuôi, CEO Hạnh quyết định tăng cường cải tiến chất lượng sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng. Công ty xác định lại khách hàng mục tiêu của mình là những doanh nghiệp có sự thích ứng nhanh, mong muốn ứng dụng công nghệ để thay đổi. Sau khi trải nghiệm, chính những khách hàng này đã lan tỏa giá trị của MyXTeam cùng uy tín công ty anh Hạnh cho cộng đồng.

Ông Thái Quốc Minh - Thành viên HĐQT NHTMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho rằng: “Phần lớn khách hàng vẫn duy trì thói quen sử dụng phần mềm miễn phí. Thế nhưng, vẫn có một bộ phận khách hàng sẵn sàng trả phí để được sử dụng toàn bộ tính năng ưu việt của MyXTeam. Điểm mấu chốt là công ty vẫn cần tiếp tục tập trung nguồn lực cho công tác truyền thông và marketing”.

Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN chia sẻ: “Thông thường, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ “ngốn” tiền rất nhanh. Nhiều công ty chỉ tha thiết trông chờ vào việc huy động vốn từ nhà đầu tư. Nhưng ở đây, MyXTeam lại đi ngược dòng ở chỗ công ty tạo ra được “văn hóa thu tiền người dùng”.

Chương trình được đồng hành bởi TƯ Hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam, Thời trang Owen. Để chia sẻ thêm với các DN khác về vấn đề này, xin mời quý vị gửi email về địa chỉ toasoan@dddn.com.vn, hoặc xem tại
www.chiakhoathanhcong.vtv.vn; www.khoinghiep. org.vn
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cách “giải phóng” lãnh đạo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712422 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712422 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10