Cafe doanh nhân – Nơi kết nối doanh nhân thành phố Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 25/9, Chương trình “khởi động” Cafe doanh nhân với chủ đề “ Quản trị sự thay đổi nhân sự trong doanh nghiệp” đã có nhiều chia sẻ gắn kết doanh nhân thành phố Thanh Hóa.

Vì sao lao động nhảy việc?

Ông Nguyễn Quốc Huy, diễn giả chính cho sự kiện khởi động Cafe doanh nhân của Hiệp hội doanh nghiệp TP Thanh Hóa, Nguyên phó ban nhân sự Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn; Nguyên giám đốc nhân sự nhà máy sản xuất giầy Hongfu tập đoàn HBI Mỹ...với 12 năm kinh nghiệm chuyên sâu ngành quản trị nhân sự cho biết, bản thân ông có hồ sơ “đặc sắc” về nhảy việc, nghỉ việc ở cơ quan này, tìm cơ hội mới cho mình ở một cơ quan khác không phải lúc nào cũng vì sự "thăng tiến".

Ông Huy đặt câu hỏi với các doanh nhân tham gia chương trình: Lý do gì lao động của bạn nghỉ việc chỉ sau 1 tháng đi làm?

dcs

Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Công ty HBB

Câu hỏi này được các doanh nhân TP. Thanh Hóa chia sẻ: do môi trường làm việc không phù hợp; Sếp không thân thiện, đồng nghiệp không hòa đồng và quan trọng nhất đó chính là khâu yếu kém trong công tác tuyển dụng ban đầu.

vc

Ông Trần Bình Trọng, Công ty CP tư vấn xây dựng thương mại 68

Ông Cao Hoàng Đức, Giám đốc công ty CP Tập đoàn Đông Âu chia sẻ thêm đơn vị rất đề cao công tác tuyển dụng ban đầu. 

"Tôi biến công ty, nơi làm việc có không khí gia đình. Nhân viên khi qua khâu tuyển dụng, được chia sẻ cởi mở, trao đổi kỹ mong muốn và nguyện vọng của họ, cũng như có sự cam kết lâu dài giữa 2 bên. Chúng tôi tạo ra môi trường làm việc luôn có không khí dễ chịu, hài hòa từ sếp đến nhân viên. Thiết kế nơi làm việc các phòng ban giống như trong ngôi nhà của họ, nơi làm việc mà như khi họ ở chính gia đình mình", ông Đức nói.

scscs

Ông Cao Hoàng Đức, Giám đốc công ty CP Tập đoàn Đông Âu

Vai trò của CEO trong thay đổi quản trị nhân sự

Ông Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh, CEO trong thế kỷ 21 không chỉ cần có năng lực quản lý tốt, mà họ còn phải là những nhà lãnh đạo xuất sắc, có thể cảm nhận, dự báo và đánh giá khá chuẩn xác về biến động của môi trường kinh doanh bên ngoài và mầm mống vấn đề bên trong tổ chức để chủ động đề xuất những thay đổi thích hợp lên và trực tiếp dẫn dắt doanh nghiệp trong suốt quá trình thay đổi này.

Thay đổi nhân sự, sắp xếp nhân sự với năng lực phù hợp từ khâu tuyển dụng đầu tiên phải “chuẩn”, “trúng” và “đúng”. Tuy có nhiều thách thứ mà doanh nghiệp phải gồng mình đối phó nhưng đồng thời đây cũng được coi là cơ hội để tự đánh giá và làm mới chính mình thông qua quá trình tái cấu trúc nhân sự doanh nghiệp. Trong suốt quá trình đó, CEO – người điều hành hoạt động thường ngày của doanh nghiệp được đánh giá như người nhạc trưởng chỉ huy - có vai trò tiên quyết tạo nên thành công hay thất bại của toàn cuộc hành trình cải cách.

ffđvd

Anh Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố, Tổng giám đốc Công ty CP Hợp Lực

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố, Tổng giám đốc Công ty CP Hợp Lực chia sẻ: Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và khốc liệt, do vậy việc xác định lại hoặc thay đổi quản trị nhân sự phù hợp là một trong những câu hỏi mà mọi doanh nghiệp cần phải tìm ra câu trả lời. Dù muốn hay không, luôn có một chân lý “chỉ có một điều duy nhất không thay đổi, đó là sự thay đổi”. Doanh nghiệp nào sớm tìm ra nguồn nhân sự phù hợp trước đối thủ cạnh tranh thì sẽ chiếm giữ vị thế tiên phong và có cơ hội dẫn dắt thị trường.

dfs

Doanh nhân thành phố Thanh Hóa đưa ý kiến sôi nổi

Trong quá trình tái cấu trúc nhân sự doanh nghiệp, thay đổi và chọn lựa là một trong những quyết định chiến lược mà CEO phải nắm bắt, kiểm soát và thường xuyên đánh giá hiệu quả. Bên cạnh đó, “trồng cây gì, nuôi con gì”, nâng cao năng lực nguồn nhân sự chuyên sâu, đầu tư có chiến lược bền vững là một quyết định lớn đòi hỏi lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao nhất phải quyết định dứt khoát dựa trên cơ sở thực tiễn và có tính khả thi cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cafe doanh nhân – Nơi kết nối doanh nhân thành phố Thanh Hóa tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167723 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167723 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10