CẢM XÚC XUÂN: Tết đơn giản trong suy nghĩ giản đơn

Diendandoanhnghiep.vn Không cần mâm cao cỗ đầy, không cần xa hoa, tiêu tốn, Tết chỉ cần đoàn viên, sum vầy bên gia đình.

>> “CẢM XÚC XUÂN” cùng Diễn đàn Doanh nghiệp

Lại một cái Tết nữa đang đến thật gần, ai cũng vất vả, lo lắng chuẩn bị cho những ngày Tết đến.

Nhiều người cảm thấy “sợ tết” thậm chí có những người trẻ còn lên kế hoạch đi chơi xa trong những ngày Tết để tránh khỏi những nỗi lo “hỏi thăm” khiến cho Tết dường như thành gánh nặng đè lên vai mọi người mỗi khi Tết đến Xuân về.

Tết thưc sự là một nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam, bởi đó là dịp mọi người gặp gỡ nhau sau một năm lao động vất vả để hỏi han, chia sẻ với nhau về mọi điều trong cuộc sống.

Vậy tại sao chúng ta lại phải “sợ Tết”, gồng mình lên đón Tết một cách nặng nề như vậy?

Tết đơn sơ hay đủ đầy là đều do cách nghĩ riêng của mỗi người.

Tết đơn sơ hay đủ đầy là đều do cách nghĩ riêng của mỗi người.

Tết đơn sơ hay đủ đầy là đều do cách nghĩ riêng của mỗi người. Đối với những người giản đơn thì Tết vẫn có thể mang đến những điều trọn vẹn nhất. Tết là dịp cả nhà cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, cùng nhau gói bánh chưng, cùng nhau đi tảo mộ, mua vài ba lạng hạt bí, dăm ba lát mứt gừng cùng thêm cành đào thắm…thế cũng là đủ cho một cái Tết đoàn viên.

Hãy đơn giản hóa mọi lễ nghi, cúng bái nặng nề như việc chuẩn bị cho gia đình những mâm cỗ cầu kỳ rồi lại cảm thấy mệt mỏi vì phải làm tất cả một mình. Thay vào đó là những món ăn đơn giản, gọn nhẹ mà vẫn đầy đủ nét truyền thống đặc trưng trong mâm cơm ngày Tết.

Làm được như vậy, ngày Tết sẽ không trở thành nỗi ám ảnh của các bà, các mẹ khi phải vùi mình trong gian bếp dầu mỡ, tất bật xào nấu rồi lại dọn dẹp không có thời gian nghỉ ngơi.

Thay đổi cách suy nghĩ trong mỗi người về Tết chính là cách để bạn tránh làm tổn thương mình và những mối quan hệ, bởi Tết càng đơn giản thì càng vui khỏe.

Đừng để Tết trở thành gánh nặng khi gắn với phung phí và tiêu xài.

Đừng để Tết trở thành gánh nặng khi gắn với phung phí và tiêu xài.

>> CẢM XÚC XUÂN: Mong hết dịch để được đi nhà sách

Đừng để Tết trở thành gánh nặng khi gắn với phung phí và tiêu xài. Bởi có khi điều kiện vật chất tốt cũng chưa chắc chúng ta cảm thấy hạnh phúc vì phải gồng mình để theo đuổi nó mà quên đi cách hưởng thụ một mùa xuân như ý. Bạn có quyền hưởng thụ Tết và làm những điều khiến mình vui nhưng hãy hưởng thụ tình yêu thương ấy bên gia đình và những người thân yêu đầu tiên vì đó mới là cách khiến chúng ta thoải mái nhất.

Cả một năm ai cũng phải làm việc vất vả, gồng mình với những lo toan bộn bề, áp lực công việc. Do đó, hãy để khoảng thời gian Tết khiến cho mình và mọi người cảm thấy vui vẻ, thoải mái bằng cách thay đổi định kiến trói chặt mình trong những khuôn phép gượng ép về lễ nghi ngày Tết.

Không cần mâm cao cỗ đầy, không cần xa hoa, tiêu tốn, Tết chỉ cần đoàn viên, sum vầy bên gia đình, dành cho nhau những lời chúc, nghỉ ngơi, tận hưởng khoảnh khắc giao thừa đón năm mới sang bên những người thân yêu.

Hãy để Tết thực sự là Tết của niềm vui chứ không phải những bực dọc, áp lực, dồn nén.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phát động diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” khởi tạo không gian để bạn đọc viết lên những cảm xúc chất chứa tâm tư tiễn đưa năm cũ, đón năm mới; nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế để thích ứng tốt hơn với dịch bệnh; phản ánh cô đọng các vấn đề của cuộc sống địa phương cũng như đất nước.

Bài viết có thể dưới dạng thơ hoặc văn xuôi, bút ký, tùy bút, tản văn,… gửi về địa chỉ email camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CẢM XÚC XUÂN: Tết đơn giản trong suy nghĩ giản đơn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598818 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598818 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10