Cần chiến lược về lưu trữ năng lượng để thu hút nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà đầu tư cho biết cần chiến lược mang tính chất dài hạn, đặc biệt về hệ thống lưu trữ năng lượng để thu hút nhà đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, xanh hoá dự án đầu tư.

>>>Việt Nam - Hoa Kỳ định hình chuỗi cung ứng toàn cầu mới có sức chống chịu tốt hơn

Trong phiên thảo luận về nhu cầu phát triển năng lượng để thúc đẩy tăng trưởng trong tươngg lai của Việt Nam, ông Hoàng Tiến Dũng, Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua nền kinh tế Việt Nam phát triển khá nhanh, đi cùng tốc độ tăng trưởng thì mức tiêu thụ điện năng cũng tăng theo với dự báo tăng trưởng điện năng mức 9%/năm.

Phiên thảo luận về nhu cầu phát triển năng lượng để thúc đẩy tăng trưởng trong tươngg lai của Việt Nam nằm trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phiên thảo luận về nhu cầu phát triển năng lượng để thúc đẩy tăng trưởng trong tươngg lai của Việt Nam nằm trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ.

Để đáp ứng yêu cầu đó, phần năng lượng sơ cấp của Việt Nam có phần hạn chế, Việt Nam đã phải nhập khẩu than, và tới đây là phải nhập khẩu LNG cho nhu cầu hoạt động.

Trong COP26 Việt Nam đã có những cam kết mạnh mẽ cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào giữa thế kỷ, điều này cũng đặt ra những nhiệm vụ cao hơn, khó hơn về đảm bảo an ninh năng lượng, đồng thời đảm bảo cam kết của Chính phủ về phác thải khí nhà kính.

Việt Nam được đánh giá có tiềm năng về năng lượng tái tạo như năng lượng điện gió, điện mặt trời. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cho sự phát triển của năng lượng tái tạo, hoàn thiện hệ thống truyền tải.

Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ tổ chức ngày 8/3 tại Hà Nội.

Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ tổ chức ngày 8/3 tại Hà Nội.

“Việt Nam đặt mục tiêu năm 2030, tỷ lệ công suất điện tái tạo chiếm 45% công suất toàn hệ thống. Điều này cho thấy hướng phát triển của ngành năng lượng Việt Nam theo hướng năng lượng tái tạo. Dự kiến, nguồn lực cần có để thực hiện chương trình phát triển nguồn điện và lưới điện khoảng 14 tỷ USD, do đó, cần có sự tham gia của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Hoa Kỳ trong chia sẻ nguồn lực, công nghệ”, ông Hoàng Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ở góc độ doanh nghiệp, ông Ken Haig, Giám đốc chính sách năng lượng Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, AWS băn khoăn làm sao thúc đẩy nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

“Muốn vậy, cần chiến lược mang tính chất dài hạn, đặc biệt về hệ thống lưu trữ năng lượng bằng Pin. Đây là cơ hội đối với Việt Nam để có được những lợi ích từ công nghệ này, xanh hoá dự án đầu tư”, ông Ken Haig kiến nghị.

>>>Việt Nam - trọng tâm lớn của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á

>>>Chính phủ Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ

Giám đốc điều hành Gen – X Energy Kris Karafa cũng cho biết doanh nghiệp này sẵn sàng đầu tư vào lĩnh vực điện gió, đặc biệt là điện gió ngoài khơi.

Các nhà đầu tư Hoa Kỳ bày tỏ quan tâm lĩnh vực năng lượng tại Việt na,.

Các nhà đầu tư Hoa Kỳ bày tỏ quan tâm lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.

“Với nguồn lực sẵn có chúng tôi có thể thực hiện đầu tư nhanh chóng. Chúng tôi rất quan tâm cơ hội đầu tư vào Việt Nam và doanh nghiệp đã sẵn sàng và hi vọng là một trong những nhà đầu tư vào lĩnh vực này tại Việt Nam”, ông Kris Karafa khẳng định.

Tham gia từ đầu cầu trực tuyến, đại diện Amazon cho biết đặt mục tiêu 100% về năng lượng tái tạo, vận chuyển logistics xanh, đồng thời được coi là khách hàng đóng góp vào hoạt động đầu tư liên quan năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Doanh nghiệp bày tỏ ủng hộ việc tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió ngoài khơi. “Chúng tôi rất phấn khích, hi vọng sự đầu tư của các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ giúp tăng cường sự phát triển bền vững ở VIệt Nam”, đại diện Amazon khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần chiến lược về lưu trữ năng lượng để thu hút nhà đầu tư tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10