Hiện nay, doanh nghiệp nông sản Việt Nam đang chuẩn bị tâm thế để đón cơ hội lớn từ các Hiệp định FTA thế hệ mới.
Tuy nhiên, các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang các thị trường lớn vẫn chưa có thương hiệu quốc gia. Ví dụ như cà phê, hồ tiêu, chè... của Việt Nam phải xuất khẩu qua đơn vị trung gian của nước ngoài, còn Việt Nam chỉ là đơn vị cung cấp nguyên liệu.
Thương hiệu chính là công cụ kinh doanh, truyền tải lưu giữ khẳng định được giá trị sản phẩm độc quyền quốc gia trên thị trường quốc tế. Nếu chúng ta không có chiến lược quy trình xây dựng thương hiệu thì chúng ta không thể có thương hiệu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
PHƯƠNG THANHghi