Cần đơn giản hoá thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Khối doanh nghiệp bất động sản, đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Đặc biệt về lĩnh vực tín dụng, để được hỗ trợ lãi suất, doanh nghiệp phải cung cấp hồ sơ, thủ tục để chứng minh ảnh hưởng của dịch bệnh tới kết quả kinh doanh.

Tuy nhiên, các thủ tục hồ sơ thực sự rất phức tạp, gây khó khăn cho doanh nghiệp đồng thời khiến việc xác định mức hỗ trợ lãi suất của Ngân hàng mang tính “định tính” và “hình thức”, khi thực tế các doanh nghiệp chỉ được giảm 0,2 - 0,5% lãi suất chứ không được đến 2-3% lãi.

Còn đối với lĩnh vực thuế, doanh nghiệp đang gặp khó khăn về chứng minh bị thiệt hại vật chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ. Tổng cục Thuế vừa có văn bản số 897/2020, trường hợp được gia hạn nộp thuế nhưng định nghĩa thế nào là “ảnh hưởng trực tiếp” thì quy định lại không rõ ràng, khiến có những cách hiểu và thực hiện khác nhau.

Phương Thanh ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần đơn giản hoá thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10