Cần sớm rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch vùng nuôi tôm

Diendandoanhnghiep.vn Việc tôm trở thành sản phẩm chủ lực cũng là lúc xuất hiện rất nhiều nhà sản xuất nhỏ lẻ cũng như các hộ dân tự phát đã phát triển ồ ạt, ngoài quy hoạch.

Những năm qua tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều chính sách mở, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thủy sản nói riêng như hỗ trợ lãi suất, chính sách hỗ trợ nước thải… nhất là việc tỉnh xác định đưa tôm vào danh mục sản phẩm chủ lực của địa phương. 

Tuy nhiên, việc tôm trở thành sản phẩm chủ lực cũng là lúc xuất hiện rất nhiều nhà sản xuất nhỏ lẻ cũng như các hộ dân tự phát đã phát triển ồ ạt, ngoài quy hoạch.

Trong khi, bản thân họ cũng chưa hiểu sâu lĩnh vực nuôi trồng, không kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu vào (con giống, thức ăn, thuốc…). Hệ hụy của việc phát triển nóng này đã vô hình dung phá vỡ quy hoạch và thực trạng hiện nay chính là việc lây nhiễm chéo lẫn nhau.

Đơn cử như công ty TNHH Sao Đại Dương với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi tôm trên cát tại địa bàn xã Thạch Trị, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Công ty đã từng gặt hái thành công với những thời điểm tổng sản lượng đạt khoảng 800 tấn, doanh thu khoảng 100 tỷ đồng/năm. Thế nhưng 3 năm qua từ việc phá vỡ quy hoạch, phát triển nóng của người dân khiến chất lượng tôm và giá đều tụt giảm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần sớm rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch vùng nuôi tôm tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1716094328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1716094328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10