Cần triển khai nhanh chóng các gói hỗ trợ

Diendandoanhnghiep.vn Tôi mong Chính sách hỗ trợ của Chính phủ, sớm triển khai các gói hỗ trợ đầu tư công kịp thời về đến doanh nghiệp và người lao động.

Đây được coi là nguồn hỗ trợ thiết thực của Nhà nước giúp doanh nghiệp có cơ hội "giữ chân" được người lao động, nếu "sức khoẻ của doanh nghiệp quá yếu" thì cũng không giữ nổi, và thật tiếc khi phải giảm đi nguồn lao động khó tuyển như; ngành may, ngành điện tử công nghệ thông tin và chế tạo máy.

Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, người sử dụng lao động được vay Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất 0%, thời hạn không quá 12 tháng, mức vay tối đa theo 50% mức lương tối thiểu vùng/tháng/người để trả lương cho người lao động bị ngừng việc trong 3 tháng, tổng số lao động được hỗ trợ 3 triệu lao động.

Vậy các ban ngành nên xúc tiến nhanh các gói cứu trợ của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, để có đơn hàng tạo công ăn việc làm cho người lao động, tránh trường hợp trên "trải thảm dưới trải đinh", cố tình trì hoãn sự chỉ đạo cấp bách của Thủ tướng về thông báo, Quyết định hỗ trợ doanh nghiệp.

Phương Thanh ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần triển khai nhanh chóng các gói hỗ trợ tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720585 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720585 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10