Cẩn trọng thành “bãi rác” dự án điện mặt trời

Diendandoanhnghiep.vn Chính phủ phải hết sức cẩn trọng trong việc giao các dự án phát triển điện mặt trời cho các chủ đầu tư nước ngoài.

Trước cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, cộng với Luật Đầu tư thu hút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài, việc nhà đầu tư ngoại mua lại dự án điện mặt trời là bình thường. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển ngành năng lượng tái tạo Việt Nam.

Việc đưa ra biểu giá Fit2 với thời hạn quá ngắn là thách thức các nhà đầu tư trong bối cảnh hiện nay, điều này làm khó các nhà đầu tư trong nước, nhất là việc áp biểu giá vào vốn vay Ngân hàng TMCP ở trong nước là khó có lãi. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, Chính phủ phải hết sức cẩn trọng trong việc giao các dự án cho các chủ đầu tư nước ngoài. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài chỉ đầu tư chộp giật, chất lượng tấm pin không đảm bảo khiến nước ta thành bãi rác của các dự án điện mặt trời.

Tuấn Tú Ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cẩn trọng thành “bãi rác” dự án điện mặt trời tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711647203 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711647203 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10