Cần xã hội hóa đầu tư hệ thống truyền tải điện

Diendandoanhnghiep.vn Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo thì Nhà nước cần có phương án xã hội hóa đầu tư hệ thống truyền tải.

Hiện nay điện mặt trời và điện gió đã phát triển vượt quy hoạch, tạo áp lực lên hệ thống truyền tải, đặc biệt trong các khu vực có tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, đầu tư quá nhiều dự án năng lượng tái tạo.

dgs

Ông Hoàng Giang

Trong khi đó xương sống của hoạt động truyền tải vẫn là lưới truyền tải của EVN, còn tư nhân mới chỉ tham gia vào đấu nối từ nhà máy lên lưới. Do đó tại những khu vực phát triển bùng nổ về điện mặt trời sẽ khiến hệ thống đường truyền bị quá tải, dẫn đến phải cắt giảm công suất khá nhiều của các dự án.

Chính vì vậy, tôi cho rằng để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo thì Nhà nước cần có phương án xã hội hóa đầu tư hệ thống truyền tải. Cho doanh nghiệp tư nhân được tham gia xây dựng hệ thống đường truyền, nhằm giải tỏa công suất cho các nhà máy điện mặt trời đang hoạt động, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng lưới điện để truyền tải hết công suất nhà máy điện mặt trời đang vận hành thương mại theo quy định. Hạn chế tình trạng giảm phát các nhà máy điện làm lãng phí nguồn lực, thiệt hại đối với nhà đầu tư, nhất là trong điều kiện khó khăn về cung ứng điện như hiện nay.

Đặc biệt trong các vùng quá tải về công suất doanh nghiệp tư nhân có thể trực tiếp thực hiện các dự án liên quan tới đường dây, trạm biến áp… trước khi bàn giao lại cho EVN quản lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần xã hội hóa đầu tư hệ thống truyền tải điện tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664908 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664908 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10