Cảng Hải Phòng vừa đón TEU thứ 100.000 của hãng tàu GLS thông qua trong năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hợp tác và phát triển giữa 2 đơn vị này.
Ông Ngô Trung Hiếu – Phó Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng thông tin, năm 2024 là năm thứ hai GLS đạt được cột mốc 100.000 TEU thông qua Cảng Hải Phòng. Điều này không chỉ khẳng định vị thế và uy tín của GLS trên thị trường vận tải biển mà còn khẳng định năng lực khai thác, sự chuyên nghiệp và cam kết của Cảng Hải Phòng trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các đối tác.
Ông Trần Thiện – Người sáng lập Công ty TNHH dịch vụ và Tiếp vận Toàn cầu (GLS) và hãng tàu GLS (GLSS) chia sẻ thời gian qua, toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng Chùa Vẽ, Cảng Tân Vũ, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo hoạt động khai thác thông suốt. Hy vọng trong năm 2025 sản lượng hàng hoá khai thác của GLS tại Cảng Hải Phòng sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt con số 200.000 Teu; tiếp tục khẳng định sự hợp tác hiệu quả của hai đơn vị trên chặng đường đồng hành và cùng phát triển.
Được biết, tháng 04/2012, chuyến tàu đầu tiên của GLS đã cập cảng Chùa Vẽ (Cảng Hải Phòng) đánh dấu sự khởi đầu của một mối quan hệ hợp tác đầy triển vọng. Kể từ đó, GLS đã liên tục gắn bó và đồng hành với Cảng Hải Phòng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của cả hai bên.
Cột mốc 100.000 TEU ngày hôm nay không chỉ là một con số mà còn là biểu tượng của niềm tin và sự gắn bó lâu dài giữa GLS và Cảng Hải Phòng. Trong thời gian tới, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, và không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, chú trọng phát triển chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng và đối tác trong tương lai.
Ngay sau buổi lễ, đoàn đại biểu của Cảng Hải Phòng và hãng tàu GLS đã đến thăm quan công trường xây dựng hai bến container số 3,4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
Mới đây, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và nâng tầm chất lượng dịch vụ, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã chính thức ra mắt Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (DVKH). Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Cảng Hải Phòng trong chiến lược "Lấy khách hàng làm trung tâm", đồng thời khẳng định vai trò chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển quốc gia.
Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Tường Anh, cảng Hải Phòng thành lập Trung tâm Dịch vụ Khách hàng với mục tiêu chủ động thực hiện cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả. Đây sẽ là đầu mối duy nhất để tiếp nhận, xử lý và phản hồi các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng của tất cả các đơn vị thành viên như Cảng Tân Vũ, Cảng Chùa Vẽ và các dự án tương lai khác của Cảng Hải Phòng.
Với tiêu chí "Lấy khách hàng làm trung tâm", Trung tâm DVKH không chỉ tập trung vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác khai thác, thủ tục giao nhận tại cảng mà còn hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin và đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ tại Cảng và các vấn đề có liên quan.
Bên cạnh đó, Trung tâm chú trọng phát triển chiến lược khách hàng; cập nhật, lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng; không ngừng tăng khả năng đáp ứng với nhu cầu cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực hàng hải; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế để Cảng Hải Phòng ngày càng phát triển hơn nữa, vươn mình tiến ra biển lớn. Điều này giúp tạo dựng niềm tin, tăng cường sự hài lòng của khách hàng với Cảng và củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên.
Việc thành lập Trung tâm Dịch vụ Khách hàng là bước đi chiến lược trong bối cảnh ngành logistics và vận tải biển đang phát triển nhanh chóng. Với vị trí quan trọng, cửa ngõ ra biển của miền Bắc Việt Nam, Cảng Hải Phòng không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc gia mà còn là cầu nối quan trọng với thị trường quốc tế.
Được biết, để nâng cao năng lực bốc xếp, Công ty CP Cảng Hải Phòng sẽ đầu tư thêm 03 cẩu giàn STS. Với thiết bị hiện đại có sức nâng cho phép dưới khung chụp đơn: 40T. Sức nâng cho phép dưới khung chụp đôi: 65T. Sức nâng cho phép dưới móc nâng: 75T. Loại ray di chuyển: A120. Khẩu độ ray: 30 mét. Tầm với làm việc tính từ tâm ray phía nước: 65 m.Tầm với làm việc tính từ tâm ray phía bờ: 16m. Chiều cao nâng: 46m. Độ sâu nâng: 20m.
Đặc biệt, Tàu kéo MV DE HONG và sà lan TENKOU chở hàng thiết bị 03 cẩu giàn STS có trọng tải 7472 DWT có chiều dài toàn bộ LOA 100m. Dự kiến 20h ngày 20/12/2024 tàu sẽ cập cầu Lạch Huyện.