Cảng hàng không Quốc tế Vinh được đầu tư thêm 3.000 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Theo quy hoạch đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ trở thành Cảng hàng không quốc tế cấp 4E với quy mô đỗ cho 15 tàu bay cùng một lúc.

Đây cũng là thông tin được ông Vũ Thế Phiệt -  Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định tại buổi làm việc với tỉnh Nghệ An vào chiều 10/10.

Theo đó, quy hoạch đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được đầu tư thêm 3.000 tỷ đồng để thực hiện thi công nâng cấp các hạng mục như: dây chuyền công nghệ hàng không từ nhà ga hành khách quốc nội thành nhà ga hành khách quốc tế (51 tỷ đồng); dự án lắp đặt cầu ống lồng dẫn khách để tăng tiện ích và nâng công suất khai thác thực tế cho nhà ga hiện hữu (116 tỷ đồng); dự án mở rộng, cải tạo sân đỗ máy bay hiện hữu (245 tỷ đồng); xây dựng sân đỗ máy bay trước nhà ga T2 với công suất thiết kế 7 vị trí đỗ máy bay code E, 2 vị trí đỗ máy bay code C, có tổng mức đầu tư khoảng 1.001 tỷ đồng.

Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế Vinh còn được đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2, công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, trong đó có 1 triệu hành khách quốc tế/năm và 4 triệu hành khách trong nước/năm với diện tích 16.500m2, khái toán tổng mức đầu tư 1.681 tỷ đồng.

Trước đó, vào năm 2015, nhà ga hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) đã được khánh thành đưa vào sử dụng với công suất khai thác 2 triệu lượt khách/năm với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.

Ông Vũ Thế Phiệt cho biết thêm, với việc đầu tư, nâng cấp các hạng mục nói trên sẽ mở ra kỳ vọng đưa Cảng hàng không quốc tế Vinh không chỉ đáp ứng vai trò vận tải hành khách, hàng hóa mà còn góp phần cùng hệ thống các cảng hàng không trong nước và quốc tế về nơi cất-hạ cánh.

Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng trong thời gian tới

Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng trong thời gian tới

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cảng hàng không Việt Nam thì để làm được được điều này đòi hỏi lãnh đạo tỉnh Nghệ An phải vào cuộc làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để các hạng mục dự án sớm được khởi công theo dự kiến vào quý III năm 2019 và đưa vào khai thác vào quý IV năm 2020.

Trước yêu cầu này, ông Thái Thanh Quý – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định sẽ sát cánh cùng nhà đầu tư chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác giải phóng mặt bằng một cách sớm nhất.

Được biết, với quy mô 7 đường bay, mỗi ngày khoảng 34 chuyến bay cả đi và đến như hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Vinh liên tục quá tải trong những năm qua. Đáng quan tâm là lưu lượng khách đến, đi tại Cảng hàng không quốc tế Vinh qua các năm đều tăng và nhu cầu này còn lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Với chỉ có 2 đường bay quốc tế đi Lào, Thái Lan như hiện nay thì việc nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Vinh trong thời gian tới là nhu cầu tất yếu để Nghệ An cũng như các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ thu hút đầu tư hơn nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cảng hàng không Quốc tế Vinh được đầu tư thêm 3.000 tỷ đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714012096 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714012096 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10